1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có hay chăng nên mua "TV thông minh" smart TV?

Cụm từ smart TV, hay TV thông minh đã xuất hiện từ lâu, và không còn quá xa lạ với người dùng công nghệ. Tuy nhiên smart TV có thực sự "smart", giống như những gì thể hiện trên điện thoại thông minh - smartphone, hay đồng hồ thông minh - smartwatch hay không?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cụm từ smart TV, hay TV thông minh đã xuất hiện từ lâu, và không còn quá xa lạ với người dùng công nghệ. Tuy nhiên smart TV có thực sự “smart”, giống như những gì thể hiện trên điện thoại thông minh – smartphone, hay đồng hồ thông minh – smartwatch hay không?

Smart TV là gì?

Smart TV ban đầu là một cụm từ được dùng để chỉ những chiếc TV có hỗ trợ khả năng kết nối Internet, hay nguyên bản là “connected TV” được áp dụng bởi các nhà sản xuất đi tiên phong gồm Samsung và LG. Tuy nhiên về sau này, khả năng kết nối Internet trên các mẫu TV dần phổ biến hơn, cho phép người dùng streaming các dịch vụ media, chạy ứng dụng tải từ kho trực tuyến, lướt web, và các dịch vụ trực tuyến khác.

Smart TV kết nối với Internet thế nào?

Smart TV có thể kết nối Internet thông qua dây cáp mạng Ethernet, hay còn gọi là mạng LAN, hoặc được đi kèm bộ bắt sóng Wi-fi gia đình để tiện hơn cho việc kết nối mạng. Điều đáng nói là đa số mẫu TV tại thời điểm hiện nay đều được đi kèm tính năng kết nối Internet. Do đó, khái niệm ranh giới giữa smart TV và TV thông thường gần như đang được loại bỏ. Chỉ có những mẫu TV giá rẻ, hoặc TV đời cũ mới không được trang bị khả năng này.

Có hay chăng nên mua smart TV?

Nên hay không nên mua smart TV, điều này hoàn toàn nằm ở nhu cầu của người sử dụng. Nếu bạn là mẫu người dùng chỉ sử dụng và xem các kênh truyền hình thông thường, truyền hình HD, hoặc dùng để kết nối với máy tính, máy tính xách tay, thì các tính năng cùng smart TV là không thực sự cần thiết.

Thay vào đó, bạn nên đầu tư tiền vào thương hiệu TV, cũng như các dòng sản phẩm chất lượng, có giá thành cao, cùng khả năng hiển thị tốt, hơn là dành tiền “mua” các tính năng của smart TV.

Tuy nhiên nếu bạn là người dùng chỉ muốn sử dụng một chiếc TV độc lập cho các nhu cầu như xem phim, xem truyền hình, xem trực tuyến, streaming video, media, YouTube, tải và chơi các ứng dụng trực tuyến, hay lướt web,… mà không muốn phụ thuộc vào thiết bị laptop hay PC đi kèm, thì việc bỏ thêm khoảng 2 – 3 triệu đồng để mua những chiếc TV có hỗ trợ khả năng kết nối Internet và các dịch vụ đi kèm là hoàn toàn đáng tham khảo.

Nguyễn Nguyễn

Theo Tomsguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Tivi Samsung 32 inch có kết nối được internet không?

Tivi Samsung 32 inch có kết nối được internet không?

Cách kết nối wifi cho smart tivi và internet tivi

Cách kết nối wifi cho smart tivi và internet tivi

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tivi Sony kết nối Internet bị lỗi

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tivi Sony kết nối Internet bị lỗi

Cách khắc phục tivi Sony không kết nối được internet

Cách khắc phục tivi Sony không kết nối được internet

Smart tivi không kết nối được internet bạn phải làm gì ?

Smart tivi không kết nối được internet bạn phải làm gì ?

3 cách chữa smart TV không kết nối được internet hiệu quả

3 cách chữa smart TV không kết nối được internet hiệu quả

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất