1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Chức năng trên nồi chiên không dầu mà bạn không thể bỏ qua

Có nhiều chức năng trên nồi chiên không dầu mà bạn có thể sử dụng. Ngoài các chức năng cơ bản dành cho mọi người, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các chức năng đặc biệt khác như rang, sấy, nướng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nếu gần đây bạn đã mua một nồi chiên không dầu, bạn có thể đã xem hướng dẫn sử dụng đi kèm để nắm vững các chức năng trên nồi chiên không dầu cơ bản. Chỉ với vài phút học hỏi, bạn có thể chiên bất cứ thứ gì từ khoai tây đến thịt gà. Bên cạnh chức năng cơ bản là “chiên không dầu”, loại nồi này vẫn còn một vài điều thú vị khác.  Tùy vào model nồi chiên không dầu mà bạn đang sử dụng mà chúng sẽ có những chức năng khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là quay, sấy khô và nướng.

Các chức năng trên nồi chiên không dầu

Bạn đã bao giờ bối rối về cách nồi chiên không dầu có thể chuyển sang nhiều chế độ chỉ bằng cách xoay công tắc chưa? Thực chất các chức năng trên nồi chiên chỉ là sự thay đổi nhiệt độ và thời gian đã cài đặt sẵn để đạt được các kết quả khác nhau. Các chức năng này cho phép người dùng lựa chọn nhiều loại thực phẩm phù hợp. Vì vậy, nồi chiên không dầu nên có mặt trong mọi gian bếp vừa giúp bạn có thể chế biến nhiều món ngon vừa có thể thay thế các thiết bị bếp khác tiết kiệm diện tích. 

Chức năng trên nồi chiên không dầu
Chức năng trên nồi chiên không dầu chỉ là sự thay đổi nhiệt độ và thời gian

1. Sấy khô là một trong những chức năng phổ biến của nồi chiên không dầu

Bạn có thể dễ dàng làm những lát táo sấy khô, trái cây sấy khô hoặc khoai tây sấy khô bằng nồi chiên không dầu có chức năng sấy khô. Đối với máy sấy truyền thống, khí nóng được thổi nhẹ từ dưới lên trên thực phẩm trong thời gian dài để hút hết hơi ẩm bên trong thực phẩm. Khi bạn chọn chức năng sấy khô trên nồi chiên không dầu, nó sẽ mặc định nhiệt độ và thời gian chính xác để đạt được kết quả như ý trong quá trình chế biến món ăn cho cả gia đình.

2. Chức năng rang, nướng trên nồi chiên không dầu

Một số nồi chiên không dầu có thể đạt đến nhiệt độ khá cao, khiến chúng trở nên tuyệt vời để rang và nướng thực phẩm. Khi rang hoặc nướng, nồi chiên sẽ hoạt động ở nhiệt độ cao hơn và thời gian nấu ngắn hơn so với chức năng chiên cơ bản. Điều đó sẽ phù hợp để nấu thịt bò hoặc thịt gia cầm (gà, vịt,….). 

Chức năng trên nồi chiên không dầu
Bạn cũng có thể rang hoặc nướng bằng nồi chiên không dầu

Tất cả giống như bạn đang làm trong lò nướng truyền thống. Nếu bạn muốn làm tan chảy phô mai hoặc làm món thịt hầm có màu vàng nâu, hãy chọn nồi chiên không dầu có kết hợp thêm tính năng nướng. Với những dòng nồi chiên không dầu này, chúng sẽ tự động thổi hơi nóng từ trên xuống tạo hình thức bắt mắt cho món ăn trong thêm phần hấp dẫn hơn. 

Các chức năng khác có sẵn trong nồi chiên không dầu

Ngoài các chức năng chiên, quay, nướng, sấy cơ bản… một số mẫu nồi chiên không dầu mới còn có chức năng hấp, nướng, rã đông thực phẩm vô cùng tiện lợi. Các chức năng này thực chất chỉ là có sự thay đổi giữa nhiệt độ và thời gian hoạt động của nồi chiên dựa trên các công thức chế biến phù hợp với loại thực phẩm được nấu bên trong. 

Chức năng trên nồi chiên không dầu
Còn nhiều chức năng khác trên nồi chiên không dầu

Kết luận

Bên cạnh đó, hầu hết các mẫu nồi chiên không dầu từ giá rẻ đến cao cấp cũng sẽ có chức năng tùy chỉnh. Thông qua một số nút bấm trên nồi, người dùng có thể tự cài đặt nhiệt độ và thời gian theo ý muốn để nấu chín thức ăn. Tuy nhiên, chức năng này thường đòi hỏi người nấu phải có một chút kinh nghiệm nấu nướng thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Để biết thêm nhiều thông tin liên quan đến nồi chiên không dầu bạn vui lòng truy cập vào Websosanh.vn mỗi ngày nhé!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất