1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Chọn sữa bột cho bé cần mẹ quan tâm đến những tiêu chí gì?

Lựa chọn sữa bột cho bé luôn là "cuộc chiến" của các mẹ Việt bởi thị trường sữa ngày càng có nhiều sản phẩm. Đành rằng mẹ đã có một vài thương hiệu yêu thích nhưng giữa hàng trăm loại sữa, mẹ biết chọn loại nào là tốt nhất?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để lựa chọn sữa bột cho bé tốt nhất, phù hợp nhất, ngoài quan tâm đến chất lượng sản phẩm, mẹ cũng còn phải lưu ý đến độ phù hợp với cơ địa của bé vì đôi khi sữa đắt nhưng “tiền mất tật mang”, bé không những không thể tăng cân mà còn bị táo bón, đầy bụng, giảm cân, quấy khóc.

Hiện nay, để chọn được một loại sữa bột cho trẻ thật tốt, thật vừa ý khá là khó, tuy nhiên, việc đó sẽ dễ dàng hơn nếu mẹ quan tâm đến những tiêu chí dưới đây.

Mục tiêu của việc cho bé uống sữa bột

Chọn sữa bột cho bé cần mẹ quan tâm đến những tiêu chí gì?

Khi chọn sữa bột cho bé, mẹ cần xem nhu cầu của con là gì

Đây là điều mà mẹ cần phải quan tâm nhất. Tất nhiên, nhiều mẹ sẽ trả lời rằng, bởi không có sữa mẹ, bởi muốn con tăng cân, muốn con thông minh, muốn con cao lớn nên cho con uống sữa bột. Tuy vậy, mỗi một công thức sữa sẽ có một ưu điểm khác nhau, có loại sữa bột tăng cân, có loại sữa bột tăng chiều cao, có một số loại lại là sữa bột tăng trí thông minh, kích thích trí tuệ của bé phát triển.

Không những thế, trong mỗi giai đoạn phát triển, bé cũng sẽ cần một loại sữa bột khác nhau. Có thể trong thời gian bé còn là trẻ sơ sinh, bé chỉ uống hợp sữa Nhật vì nó mát và dễ tiêu hóa, nhưng bắt đầu sang 6 tháng tuổi, rồi hơn 1 tuổi, lúc này hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt hơn, bé lại có thể uống được nhiều loại sữa bột khác. Nếu được, mẹ có thể đổi sang các hãng sữa nội, vừa phù hợp với thể trạng của con, vừa tiết kiệm chi phí cho bố mẹ.

Trước khi hỏi “Mình nên mua sữa bột nào cho con?” thì mẹ nên trả lời được câu hỏi “Con mình cần uống sữa với mục đích gì?”. Mẹ cũng nên nghiên cứu kỹ về thành phần dinh dưỡng xem sữa có những chất gì, hàm lượng ra sao, sữa này có hàm lượng canxi cao hơn hay sữa kia có hàm lượng DHA cao hơn… ,những câu hỏi này bắt buộc mẹ phải trả lời được.

Trong 6 tháng đầu tiên, mục tiêu tăng cân cho con không phải là số 1, trừ khi bé bị nhẹ cân, sinh non

Nhiều mẹ Việt “lo sốt vó” vì con mình uống mãi một loại sữa mà không tăng cân. Điều này là do đâu? Tất nhiên chúng ta không thể so sánh thể trạng của người Việt Nam với Nhật Bản hay các nước phát triển khác ở châu Âu, Hoa Kỳ để rồi kết luận rằng, con không cần uống sữa bột tăng cân. Tuy vậy, các mẹ cũng không nên “ráo riết” tìm sữa cho con chỉ vì mục đích tăng cân.

Trong 6 tháng đầu tiên, thậm chí cho đến lúc bé 1 tuổi, mẹ chỉ cần đảm bảo làm sao cho cân nặng của con đạt chuẩn, không bị còi xương, suy dinh dưỡng là được. Ở độ tuổi này, nên tập trung vào việc phát triển trí tuệ, chiều cao của con là được. Cân nặng có thể cải thiện về sau nhưng với chiều cao, trí tuệ thì đây là thời kỳ phát triển mạnh nhất.

Mua sữa bột của thương hiệu sữa nào là tốt nhất, hợp nhất?

Mua sữa bột nào tốt nhất cho bé là điều mà tất cả các bà mẹ đều quan tâm

Mua sữa bột nào tốt nhất cho bé là điều mà tất cả các bà mẹ đều quan tâm

Đây có vẻ là một câu hỏi khó đối với tất cả các mẹ, thậm chí có mẹ đã đổi 5-7 hãng sữa cho con mà vẫn chưa tìm ra được loại sữa bột phù hợp. Tuy vậy, mỗi thương hiệu sữa bột đều có một ưu, nhược điểm riêng. Ví dụ như:

Sữa Nhật có đặc điểm là mát, vị giống sữa mẹ, còn được gọi là sữa rau, vì vậy bé rất dễ hấp thu. Tuy nhiên, sữa Nhật lại không phải là lựa chọn tốt nếu mẹ muốn con tăng cân nhanh. Giá thành sữa Nhật cũng thuộc vào loại đắt đỏ.

Sữa bột châu Âu: Sữa châu Âu thì có rất nhiều loại, có thể kể đến sữa Celia, Gallia, Physiolac của Pháp, sữa S26 của Úc, sữa Dutch Lady của Hà Lan rồi sữa của New Zealand, Anh, Đức… Tuy nhiên, mẹ phải để ý một điều nữa đó là có sữa nội địa, có sữa xuất khẩu. Các dòng sữa nội địa là sữa được sản xuất tại đất nước của hãng, rồi xách tay về Việt Nam, không thay đổi gì về thành phần, công thức sữa; còn sữa xuất khẩu là sữa đã được thiết kế sao cho phù hợp với dinh dưỡng và túi tiền của người Việt Nam. Thường thì sữa bột nội địa sẽ tốt hơn so với sữa bột xuất khẩu.

Sữa bột của Mỹ: Các nhãn hiệu sữa của Abbott hay Mead Johnson là những dòng sữa Mỹ khá được đón nhận ở Việt Nam.

Sữa bột của Việt Nam: gồm có hai thương hiệu là Vinamilk và Nutifood. Ưu điểm là giá thành rẻ, được sản xuất cho người Việt nên công thức sữa khá phù hợp. Tuy nhiên chất lượng thì có vẻ không bằng các hãng sữa ngoại do công nghệ, nguyên liệu…

Để lựa chọn được thương hiệu sữa bột tốt nhất, mẹ đừng quan tâm quá nhiều đến giá cả, chỉ cần thương hiệu sữa đó uy tín, nhận được phản hồi tốt từ người dùng là được.

Bé hợp với loại sữa bột nào nhất?

Mức độ “hợp sữa” của mỗi bé là khác nhau. Có những bé chỉ uống được sữa Nhật nhưng có những bé lại rất thích sữa Việt Nam. Bởi sữa bột cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thực ra cũng chỉ là sữa công thức, được nghiên cứu và “mô phỏng” lại sữa mẹ, vì vậy, nó chưa chắc đã phù hợp với cơ địa của bé.

Để xem mức độ phù hợp của bé đối với sữa bột, chỉ có một cách duy nhất đó là thử cho bé uống trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, mẹ đừng đổi sữa ngay lập tức cho con, mà phải thay đổi từ từ, như vậy con mới có thời gian để tiếp nhận “nguồn thông tin” từ sữa mới, để rồi “ra quyết định” có hợp hay không.

Nếu hợp sữa bé sẽ phát triển, tăng cân đều đặn, vì vậy mẹ cần phải xem xét kỹ lưỡng việc chọn sữa bột cho con

Nếu hợp sữa bé sẽ phát triển, tăng cân đều đặn, vì vậy mẹ cần phải xem xét kỹ lưỡng việc chọn sữa bột cho con

Ngoài việc quan sát xem bé có thích sữa hay không, mẹ cần phải theo dõi output của con, nếu phân đẹp, không rắn cũng không quá mềm thì là đạt “chuẩn”, chứng tỏ bước đầu thành công. Quan trọng nhất là vẫn là sự phát triển của con sau khi uống sữa, nếu bé có tăng cân, da dẻ hồng hào, không bị ốm, không bị đau bụng và khỏe mạnh thì trộm vía là con hợp sữa.

Trên đây là một số điều mẹ cần lưu ý khi lựa chọn sữa bột cho bé. Ngoài sữa bột, khi đến tuổi ăn dặm mẹ cũng cần bổ sung thêm vào thực đơn của bé các thực phẩm dinh dưỡng khác để bé phát triển toàn diện, đừng phụ thuộc quá nhiều vào sữa bột.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh sữa bột Morinaga và sữa bột Abbott Grow

So sánh sữa bột Morinaga và sữa bột Abbott Grow

Sữa bột Morinaga Hagukumi số 1 - sữa mát cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi

Sữa bột Morinaga Hagukumi số 1 - sữa mát cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi

Liệu sữa Glico Icreo có phải là sữa bột tốt nhất cho bé?

Liệu sữa Glico Icreo có phải là sữa bột tốt nhất cho bé?

Sữa bột Physiolac cho bé có tốt không?

Sữa bột Physiolac cho bé có tốt không?

Các loại sữa bột có vị ngọt và mát cho bé

Các loại sữa bột có vị ngọt và mát cho bé

Bảng giá sữa bột Nan cho bé mới nhất trong tháng 10/2017

Bảng giá sữa bột Nan cho bé mới nhất trong tháng 10/2017

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất