1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Chế độ hút ẩm điều hòa Funiki: Tất tật những điều cần biết

Trong những ngày không quá nóng mà độ ẩm không khí quá cao (trời nồm) thì chế độ hút ẩm điều hòa Funiki sẽ đem tới không gian mát mẻ trong khi lại rất tiết kiệm điện. Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chế độ DRY điều hòa Funiki.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Cách hoạt động của chế độ hút ẩm điều hòa Funiki

Chế độ hút ẩm điều hòa Funiki: Tất tật những điều cần biết
Cách hoạt động của chế độ hút ẩm điều hòa Funiki (Ảnh: Điện Máy Siêu Rẻ)

Chế độ hút ẩm trên điều hòa Funiki hay còn gọi là chế độ làm khô được biểu thị bằng chữ “DRY” hoặc với biểu tượng là hình giọt nước trên remote điều khiển từ xa. Chế độ Dry có chức năng sẽ hút ẩm trong không khí phòng, làm giảm độ ẩm giúp cho bầu không khí trở nên khô ráo, thoáng mát hơn. Chế độ này chỉ nên sử dụng trong những ngày nồm ẩm, với độ ẩm không khí trên 90%.

Cách hoạt động của chế độ hút ẩm trên máy lạnh Funiki thường có các công đoạn hoạt động như sau:

  • Giai đoạn 1: Máy nén điều hòa sau hoạt động như bình thường, khi dàn trao đổi nhiệt ở dàn lạnh đủ lạnh thì máy nén sẽ tắt (khoảng thời gian này tầm 3-5 phút).
  • Giai đoạn 2: Dàn lạnh điều hòa hoạt động như chế độ làm mát thông thường, dàn trao đổi nhiệt đủ lạnh để làm ngưng tụ một phần hơi nước trong không khí, và thải ra ngoài ở ống nước thải. Luồng không khí từ điều hòa trở lại phòng do đó được tách bớt độ ẩm.
  • Giải đoạn 3: Chu trình này sẽ được lập lại liên tục để giữ cho độ ẩm trong căn phòng ở mức 60 – 70%.

Hầu hết các dòng điều hòa Funiki đều không có bộ phận đo lường độ ẩm không khí, do đó người sử dụng sễ phải tự canh để cảm thấy không khí khô ráo thì nên tắt chế độ DRY, không nên sử dụng quá lâu khiến không khí phòng trở nên khô hanh.

2. Khi nào nên dùng chế độ hút ẩm điều hòa Funiki?

Chế độ hút ẩm điều hòa Funiki: Tất tật những điều cần biết
Chế độ hút ẩm trên điều hòa Funiki dùng khi thời tiết ẩm ướt (Ảnh: Điện Máy Phúc Khánh)

Chế độ hút ẩm trên điều hòa Funiki thường được sử dụng khi độ ẩm trong không khí quá cao, gây cảm giác khó chịu và ẩm ướt. Trong một vài trường hợp sau đây mọi người có thể lựa chọn chế độ hút ẩm này.

  • Khi trong không khí có độ ẩm cao thì nên sử dụng chế độ hút ẩm điều hòa Funiki. Đây chính là một giải pháp vô cùng hiệu quả giúp loại bỏ một độ ẩm dư thừa. Tính năng hút ẩm rất hữu ích trong các khu vực có khí hậu nhiệt đới hay mùa hè nóng ẩm.
  • Khi trong nhà có mốc, nấm cũng nên sử dụng chế độ này. Bởi có thể thấy khi nhà có nấm mốc nghĩa là độ ẩm trong không khí cao. Khi nấm mốc phát triển không chỉ gây mất thẩm mỹ cho không gian sống mà còn gây hại cho sức khỏe rất nghiêm trọng.
  • Thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc chính là thời điểm cần đến chế độ hút ẩm điều hòa giúp không gian luôn khô thoáng và dễ chịu hơn đồng thời cũng đảm bảo sức khỏe của mọi người.

Nhìn chung, bất cứ thời điểm nào nếu bạn cảm thấy trong không gian ẩm thấp thì nên sử dụng chế độ hút ẩm. Nhằm đem lại một không gian dễ chịu, thoải mái và đặc biệt đảm bảo cho sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Không nên dùng trong những ngày khô ráo bởi sẽ khiến cho tình trạng nứt nẻ da và gây ra những bệnh về đường hô hấp.

3. Hướng dẫn cách dùng chế độ hút ẩm điều hòa Funiki hiệu quả

Chế độ hút ẩm điều hòa Funiki: Tất tật những điều cần biết
Cách dùng chế độ hút ẩm điều hòa Funiki đơn giản, dễ thực hiện

Để có thể kích hoạt chế độ Dry điều hòa Funiki người sử dụng thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Người dùng bật điều hòa Funiki bằng cách cấp nguồn (bật aptopmat hoặc cắm nguồn) nhấn nút ON/OFF trên remote.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn nút MODE trên remote cho tới khi màn hình remote hiển thị biểu tượng giọt nước, hoặc chữ DRY, đồng thời quan sát đèn báo DRY trên mặt nạ dàn lạnh đã sáng.
  • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý. Đây là điều rất quan trọng bởi lẽ nếu nhiệt độ trên remote cao hơn so với nhiệt độ ngoài trời thì chế độ DRY hoạt động không hiệu quả. Người sử dụng nên cài đặt nhiệt độ chế độ hút ẩm điều hòa Funiki thấp hơn 2-5 độ C so với nhiệt độ ngoài trời để máy nén hoạt động.
  • Bước 4: Điều chỉnh các mức quạt gió của điều hòa, nếu muốn hút ẩm nhanh kết hợp làm mát không khí bạn có thể bật quạt gió ở mức cao nhất. Trong khi những ngày mùa đông nồm ẩm thì bạn có thể chọn chế độ quạt gió vừa phải.

Một vài lưu ý khi sử dụng chế độ hút ẩm điều hòa Funiki

  • Luôn đóng cửa kín trong quá trình sử dụng chế độ DRY điều hòa Funiki này. Việc đóng kín phòng sẽ đảm bảo không khí ẩm bên ngoài không liên tục bổ sung vào phòng khiến chế độ này kém hiệu quả.
  • Chỉ nên sử dụng chế độ hút ẩm 1-2 tiếng. Bởi, nếu sử dụng quá lâu làm lượng ẩm thấp khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người do độ ẩm không khí quá thấp gây khô da, hệ hô hấp.
  • Không nên sử dụng chế độ DRY điều hòa Funiki trong nhưng ngày nhiệt độ cao trên 35 độ C bởi lẽ chế độ này sẽ không có tác dụng làm mát phòng như những lời “đồn thổi”.
  • Đặc biệt quan tâm tới mức nhiệt độ của chế độ DRY, bởi lẽ nếu nhiệt độ cài đặt ở chế độ DRY cao hơn nhiệt độ ngoài trời thì máy nén sẽ không hoạt động, điều này khiến không thể làm lạnh dàn trao đổi nhiệt, và hơi nước không bị ngưng tụ được.

Trên đây là tất tật các thông tin về chế độ hút ẩm điều hòa Funiki, mong rằng người sử dụng đã nắm được các thông tin hữu ích để sử dụng chế độ này một cách thông minh nhất.

Tin tức liên quan
Tất tần tật về chế độ hút ẩm của điều hòa Samsung

Tất tần tật về chế độ hút ẩm của điều hòa Samsung

Kết hợp chế độ hút ẩm Dry và Mold trên điều hòa Daikin -

Kết hợp chế độ hút ẩm Dry và Mold trên điều hòa Daikin - "tuyệt chiêu" chống nồm ẩm

5 mẹo dùng chế độ hút ẩm điều hòa giúp nhà khô ráo trong những ngày nồm

5 mẹo dùng chế độ hút ẩm điều hòa giúp nhà khô ráo trong những ngày nồm

Hướng dẫn bật chế độ hút ẩm điều hòa Panasonic, LG và Electrolux

Hướng dẫn bật chế độ hút ẩm điều hòa Panasonic, LG và Electrolux

Cài đặt nhiệt độ tối ưu để chế độ DRY của điều hòa Casper hút ẩm hiệu quả

Cài đặt nhiệt độ tối ưu để chế độ DRY của điều hòa Casper hút ẩm hiệu quả

Cách bật chế độ hút ẩm điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp

Cách bật chế độ hút ẩm điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất