1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cảnh giác với "máy lạnh không cục nóng" giá rẻ chỉ 500.000 đồng

Những tưởng mua được điều hòa 2 chiều giá rẻ nhưng máy lạnh không cục nóng lại khiến nhiều người mua cảm thấy thất vọng mặc dù giá bán chỉ khoảng 500.000 đồng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thời tiết nắng nóng với mức nhiệt độ cao vượt mức chịu đựng của cơ thể và được dự báo sẽ tăng cao hơn nữa khi vào chính hè. Đây chính là lý do mà nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên và người thu nhập thấp tìm tới các giải pháp làm mát hiệu quả nhưng cần có giá rẻ.

Một trong những sản phẩm mới được nhiều người bỏ tiền mua gần đây chính là “máy lạnh không cục nóng“. Tuy nhiên thực chất thiết bị này có hiệu quả như quảng cáo của người bán? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Cảnh giác với
Máy lạnh không cục nóng Jiashi (Ảnh: Shopee).

1. Máy lạnh không cục nóng là gì? Làm mát có hiệu quả không?

Dòng máy lạnh không cục nóng được bán rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử là sản phẩm của thương hiệu Jiashi tới từ Trung Quốc. Dòng máy lạnh không cục nóng Jiashi được bán ra với mức giá chỉ từ 345.000 – 540.000 đồng tùy mức kích thước của sản phẩm.

Với mức giá bán rẻ và lại được người bán đặt tên là “Máy điều hòa không khí” cũng như xếp hạng vào danh mục “Máy điều hòa” nên nhiều người tiêu dùng vội coi đây là một món hời bởi nghĩ rằng đây là một chiếc “điều hòa 2 chiều giá siêu rẻ” và nhanh chóng mua hàng.

Tuy nhiên, phần lớn người mua đều đánh giá “1 sao” sau khi sản phẩm về tay. Một phần cho 1 sao vì hàng giao về tới nơi bị vỡ, bóp méo, trong khi một phần lớn đánh giá là “không mát như quảng cáo”.

Cảnh giác với
Đánh giá của người mua về chất lượng máy lạnh không cục nóng (Ảnh: Chụp màn hình).

Trên thực chất, theo tìm hiểu của chúng tôi thì chiếc máy lạnh không cục nóng này đơn thuần chỉ là một chiếc quạt có hình dạng của dàn lạnh điều hòa treo tường, kèm theo chức năng sưởi ấm (như quạt sưởi). Điều này đã khiến người mua nhầm lẫn rằng đây là chiếc điều hòa nhiệt độ hiện được bán bổ phiến trên thị trường.

Ngoài ra, người bán (gian hàng Shopee Mall – gian hàng uy tín được Shopee đảm bảo) chỉ giới thiệu sản phẩm “làm ấm trong mùa đông và làm mát trong ngày hè”. Trong catalogue của sản phẩm chỉ nói tới hiệu quả sưởi ấm và làm mát tuy nhiên không đề cập tới việc có làm mát bằng gas lạnh. Tuy nhiên chính việc đặt tên sản phẩm gây nhầm lẫn và xếp danh mục sản phẩm sai là yếu tố chính khiến nhiều người mua tưởng rằng đây là chiếc điều hòa treo tường.

Cảnh giác với
Sản phẩm được đặt tên gây nhầm lẫn (Ảnh: Chụp màn hình).

Do đó, nếu như khách hàng đang có ý định mua sản phẩm máy lạnh không cục nóng này cần hết sức cảnh giác và đọc kỹ mô tả của người bán để đảm bảo mua đúng sản phẩm như mình mong muốn.

2. Có máy lạnh giá rẻ 500.000 đồng không?

Câu trả lời là KHÔNG

Máy lạnh hay điều hòa (Air Conditioner) là một thiết bị có một cấu tạo rất phức tạp với hệ thống máy nén, dàn tản nhiệt, dàn trao đổi nhiệt… để nhằm làm mát hoặc sưởi ấm không khí trong phòng. Do các bộ phận cấu thành có giá đắt đỏ, cùng với cấu tạo phức tạo nên giá bán máy lạnh rẻ nhất không dưới 4 triệu động.

Ngay cả khi mua điều hòa cũ đã qua sử dụng thì mức giá cũng dao động từ 3 triệu đồng trở lên. Nên việc máy lạnh giá rẻ 500.000 đồng là điều không thể.

3. Giải pháp làm mát giá rẻ có hiệu quả cho mùa hè

Với những bạn sinh viên đi thuê nhà, hoặc người có thu nhập thấp thì có thể lựa chọn các giải pháp làm mát giá rẻ và có hiệu quả sau đây:

3.1 Quạt điều hòa kết hợp đá lạnh

Giá quạt điều hòa trên thị trường hiện nay dao động chỉ từ 1,2 triệu đồng. Đây là thiết bị có thiết kế hình hộp chữ nhật đứng, kèm theo bánh xe và sử dụng nguyên lý làm mát bằng hơi nước kết hợp quạt gió. Với nguyên lý làm mát bằng hơi nước thì quạt điều hòa có thể hạ nhiệt độ phòng xuống 3-5 độ C với điều kiện độ ẩm trong không khí không quá cao.

Cảnh giác với
Sử dụng quạt điều hòa kèm đá lạnh để tăng hiệu quả làm mát (Ảnh: Tổng hợp).

Trong những ngày nóng nắng cực điểm lên tới 39 – 40 độ C, người sử dụng có thể mua thêm đá khô hoặc đá viên vào trong khay nước để tạo ra luồng gió mát mẻ hơn cho căn phòng.

Tuy nhiên người sử dụng cũng cần lưu ý là quạt điều hòa không thể mát bằng máy lạnh, và khi sử dụng cần mở cửa thông thoáng để tăng hiệu quả làm mát.

3.2 Mua điều hòa giá rẻ

Thời gian vài năm trở lại đây, với sự xuất hiện của nhiều nhà sản xuất thì giá điều hòa cũng giảm hơn trước khá nhiều. Hiện tại với mức giá chỉ 4-5 triệu đồng người tiêu dùng đã có thể sắm một chiếc điều hòa giá rẻ với công suất làm mát 9000 BTU hoặc 12000 BTU cho phòng diện tích dưới 20m2.

Khách hàng có thể tham khảo bài viết TOP 10 điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu đồng năm 2024 để khám phá model phù hợp.

Ngoài ra, lựa chọn mua điều hòa cũ cũng là phương án khá ổn cho nhu cầu làm mát giá rẻ của người sử dụng. Khi mua điều hòa cũ người mua cần hết sức chú ý tìm người bán uy tín để đảm bảo sản phẩm chạy ổn, và nên chọn sản phẩm của các hãng nổi tiếng bền bỉ như Daikin, Panasonic.

Đương nhiên, việc mua điều hòa giá rẻ sẽ tiết kiệm tiền nhưng người sử dụng cũng sẽ tốn thêm khoản chi phí cho tiền điện sử dụng điều hòa hàng tháng. Dẫu vậy, tiền đầu tư cho sức khỏe chưa bao giờ là thừa, nên bạn cũng không cần phân vân quá nhiều.

Tin tức liên quan
Thay cục nóng điều hòa – máy lạnh hết bao nhiêu tiền?

Thay cục nóng điều hòa – máy lạnh hết bao nhiêu tiền?

Điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh: Giải pháp làm mát cho nhà 3 phòng ngủ

Điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh: Giải pháp làm mát cho nhà 3 phòng ngủ

Tìm hiểu từ A đến Z về cục nóng điều hòa, máy lạnh

Tìm hiểu từ A đến Z về cục nóng điều hòa, máy lạnh

Cập nhật bảng mã lỗi cục nóng – cục lạnh điều hòa LG 2022

Cập nhật bảng mã lỗi cục nóng – cục lạnh điều hòa LG 2022

Điều hòa không cục nóng là gì ? Điều hòa có mấy cục ?

Điều hòa không cục nóng là gì ? Điều hòa có mấy cục ?

Cục nóng điều hòa không chạy: 7 nguyên nhân và cách khắc phục

Cục nóng điều hòa không chạy: 7 nguyên nhân và cách khắc phục

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất