1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cẩm nang toàn tập về sản phẩm Android tv box

Android TV Box hiện đang trở thành một xu thế mới, đón đầu công nghệ tích hợp giải trí đa phương tiện. Một chiếc TV bình thường khi kết nối Android TV Box nhanh chóng biến thành một chiếc TV thông minh vượt trội, giúp gia đình bạn có thể tận hưởng được những khoảnh khắc giải trí vô cùng tuyệt vời.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Android Box TV đơn giản là một thiết bị được kết nối với TV qua cổng HDMI. Những chiếc TV đời mới bây giờ đều tích hợp đầy đủ các tiện ích Internet như xem truyền hình trực tuyến, xem phim HD trực tuyến, lướt web, nghe nhạc, chơi game, thậm chí là karaoke.

1. Tại sao Android TV Box trở thành xu thế mới?

Dự báo năm 2016, 30 triệu thuê bao Internet đang dùng truyền hình thông thường sẽ chuyển sang OTT, khi đó thị trường Android tivi box sẽ trở nên bùng nổ. Các sản phẩm này chạy hệ điều hành Android được dùng để kết nối với TV qua đường truyền Internet (cáp quang hoặc ADSL) cho phép người dùng trải nghiệm nhiều dịch vụ giải trí đa phương tiện.

Mini M8S TV-Box mit Android 5.1. (Nguồn: hartware.de)Mini M8S TV-Box mit Android 5.1. (Nguồn: hartware.de)

Với những chiếc TV bình thường đơn thuần chỉ dùng để xem phim và chương trình truyền hình trong nước, giờ đây với tivi box Android kết nối Internet bạn sẽ được trải nghiệm hơn 100 kênh truyền hình trong và ngoài nước, kho phim khổng lồ cập nhật đầy đủ phim bộ, phim lẻ hot nhất  hiện nay, trò chơi đồ sộ của Google Play, hát karaoke, nghe nhạc số qua âm li từ kho nhạc có hơn 10.000 bản nhạc có bản quyền. Nhờ đó, chiếc tivi của bạn đã trở thành một cỗ máy giải trí đa phương tiện nghe nhạc trực tuyến, chia sẻ hình ảnh, chơi game.

Tuy thiết kế nhỏ gọn nhưng tivi box Android có cấu hình lớn đủ để người dùng lướt web, chơi game, đọc báo, chơi mạng xã hội mà không cần PC. Một tính năng đặc biệt khác là sản phẩm này cho phép người dùng xem phim chuẩn HD, trình chiếu mọi định dạng video. Bên cạnh đó, còn cung cấp ứng dụng chuyên dùng phát lại chương trình phim HD và những đoạn clip có độ sắc nét cao .

2. Android tv box đầy đủ các loại giá thành khác nhau

Lợi thế số 1 là giá của Android box rẻ hơn 10 lần so với Smart TV. Một chiếc Smart TV chất lượng cao có giá thành không dưới chục triệu đồng, trong khi một chiếc Android tivi box chỉ có giá dao động từ 1,3 triệu đồng đến trên 3 triệu đồng.

Trên thị trường hiện này, có đầy đủ đa dạng các loại android box tivi từ giá rẻ nhất là sản phẩm Mygica ATV1200 với giá 1,39 triệu đồng, dòng sản phẩm ZTV của VTC dao động từ 1,59 triệu đồng đến 2,99 triệu đồng. Với đầy đủ các mức phí, bạn có thể thoải mái lựa chọn các dòng box android tv giá rẻ cho phù hợp với túi tiền của mình.

Ứng dụng đa phương tiện trên Android tv box.Ứng dụng đa phương tiện trên Android tv box. (Nguồn: vnstore.vn)

3. Android tv box đem đến hàng chục ứng dụng hấp dẫn cho người dùng

Ứng dụng xem truyền hình: VTV Go – VTVCab On: là 2 ứng dụng của VTV dành cho tv box cho phép người dùng xem tất cả các kênh mà VTV đang phát sóng, bao gồm cả VTVCab.

Clip TV:  là một ứng dụng cung cấp gần 100 kênh truyền hình trong nước và quốc tế  với chất lượng hình ảnh vô cùng mượt mà, không lag giật. Với mức phí chỉ có 50.000/tháng là 1 app lý tưởng để xem truyền hình. Nếu bạn không đóng phí vẫn xem được 65 kênh thông thường sau thời gian 1 tháng trải nghiệm miễn phí.

Android TV Box Kiwibox S8 proAndroid TV Box Kiwibox S8 pro. (Nguồn: smartshop.vn)

KODI – Kho phim bất tận: là một ứng  dụng có những tính năng tuyệt vời như xem phim chuẩn HD 1080p từ ổ cứng đĩa DVD, BluRay, hay từ mạng nội bộ, internet, nó hỗ trợ âm thanh 5.1, 3D, nghe nhạc lossless, radio, xem các kênh tivi HD, add-on cho các đối tác bên thứ 3 và có thể quản lý nhiều file. Bạn có thể tải ứng dụng này về thiết bị TV Box mà không cần phải trả chút phí nào.

Youtube: kho videos giải trí số 1 thế giới

Hát Karaoke trên Box tv android: Khi sở hữu 1 chiếc tv box hệ điều hành android,  bạn sẽ được cùng gia đình thỏa niềm đam mê ca hát với những người thân và bạn bè. Các app mà bạn có thể tải để hát karaoke: Yokara, YoKara, Karaoke Now.

Trình duyệt lướt web Chrome: Chrome giúp bạn lướt web nhanh, mượt cũng như giao diện được tích hợp sẵn phù hợp tivi nhà bạn.

 Các loại Android tv box được nhiều người sử dụng.Các loại Android tv box được nhiều người sử dụng. (Nguồn: bloggiare.com)

Facebook: Nếu muốn sử dụng Facebook thuận tiện nhất bạn phải sử dụng chuột để dễ dàng lướt newfeed nhé.

Ứng dụng đọc báo Online VnExpress và TuoiTreOnline: bạn sẽ được thoải mái đọc tin tức văn hóa, chính trị xã hội, giải trí… mỗi ngày trên một chiếc TV, giờ đây việc cập nhật tin tức mỗi ngày không còn làm khó được bạn.

HDViet và Fim+: là một ứng dụng xem phim khá hay và phong phú về nội dung. Nhưng bạn cần phải đăng ký tài khoản và đóng phí hàng tháng cho nhà sản xuất

Ứng dụng nghe nhạc Online: Nhaccuatui, Zing MP3 và Nhac.vn. Ba ứng dụng này luôn luôn có sẵn trên cửa hàng CH Play để bạn có thể dễ dàng tải về phiên bản mới nhất cho Android box của mình nhé.

Hàng chục ứng dụng của Android tv box đến người dùng.Hàng chục ứng dụng của Android tv box đến người dùng. (Nguồn: articulo.mercadolibre.com.mx)

Ứng dụng chặn quảng cáo trên android box tv: Ứng dụng Adblock Plus là ứng dụng chặn quảng cáo cực mạnh mà người dùng máy tính nào cũng biết, bạn cũng có thể cài đặt ngay vào thiết bị Android box của mình rất dễ dàng và nhanh chóng. Ứng dụng hỗ trợ tiếng Việt nên việc cài đặt rất đơn giản. Để việc chặn quảng cáo hiệu quả hơn, ứng dụng còn hướng dẫn bạn cấu hình proxy, thiết lập port, IP.

4. Bảng so sánh giữa Android tv box, Smart tivi và Internet tivi

Android tv boxSmart tiviInternet tivi
Truy cập mạngĐượcĐượcĐược
Hệ điều hành sử dụngAndroid 4.4 hoặc 5.0Do hãng viết hoặc mua bên thứ 3Một số loại có, các dòng internet tv cơ bản thì không
Bộ nhớ, RAMSử dụng Ram 1G,2G.. và có bộ nhớ 4G, 8G,16GSử dụng Ram 1G,2G.. và có bộ nhớ 4G, 8G,16GRam thấp và bộ nhớ ít hơn 2 thiết bị còn lại
Tải các ứng dụngTải mọi ứng dụng trên CH PlayTải được hàng trăm ứng dụng khác nhauInternet cơ bản không tải được

Internet có hệ điều hành có thể tải số lượng ít các ứng dụng

Tốc độ xử lýNhanh, mượtTốc độ nhanhChậm nếu tải hoặc sử dụng nhiều ứng dụng
Tính năng-Xem phim, lướt web, xem bóng đá, các chương trình giải trí  với hơn 200 kênh khác nhau

-Điều khiển tivi bằng chuột bay,có thể kết nối với điện thoại

-Chia sẻ video, ảnh, nhạc lên tivi

-Điều khiển bằng giọng nói, bằng cử chỉ hoặc nhận diện được khuôn mặt

-Chiếu được màn hình điện thoại lên tivi

-Có thể hỗ trợ chia sẻ số lượng ít ảnh hoặc tài liệu lên tivi với loại có hệ điều hành
Kết nối với chuột, tay cầm chơi game, bàn phímCó thể kết nốiCó thể kết nốiKhả năng hỗ trợ thấp chỉ dành cho loại internet có hệ điều hành
Tin tức liên quan
10 kinh nghiệm mua Android TV Box tốt, bền, không bị hớ

10 kinh nghiệm mua Android TV Box tốt, bền, không bị hớ

Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng Xiaomi TV Box

Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng Xiaomi TV Box

Android tivi box là gì? 5 ứng dụng giải trí tivi box

Android tivi box là gì? 5 ứng dụng giải trí tivi box

7 lý do có nên mua Android tivi box thay vì Smart tivi

7 lý do có nên mua Android tivi box thay vì Smart tivi

Android box tivi TX5 Pro có tốt không ?

Android box tivi TX5 Pro có tốt không ?

Mua Android tivi box giá rẻ cần chú ý gì ?

Mua Android tivi box giá rẻ cần chú ý gì ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất