1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách vệ sinh màn hình laptop đơn giản

Chỉ cần sử dụng miếng vải lint mềm hay dung dịch giấm pha lẫn nước cất là bạn có thể vệ sinh màn hình laptop một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Màn hình máy tính xách tay sau một thời gian sử dụng thường tích tụ bụi bẩn và các mảnh vụn bám lại làm màn hình trở nên khó nhìn hơn. Do màn hình laptop rất nhạy cảm chình vì vậy trong quá trình vệ sinh bạn cần phải hết sức cẩn thận và nhẹ nhàng. Bạn có thể tham khảo một vài phương pháp đơn giản mà dễ làm dưới đây để bảo vệ màn hình.

Phương pháp 1: Sử dụng miếng vải sạch mềm

1. Tắt máy tính và rút phích cắm nguồn đồng thời tháo pin

Làm sạch màn hình đang bật có thể khiến chúng dễ bị hỏng đồng thời ảnh hưởng đến việc an toàn cho người sử dụng. Vì vậy bạn chỉ vệ sinh khi máy đã hoàn toàn được tắt.

2. Sử dụng miếng vải nhỏ mềm

Bạn nên sử dụng miếng vải mềm như khăn lót ở kính để lau màn hình. Nếu dùng khăn bông, t-shirt hoặc một loại vải nào khác thì nó có thể để lại những sợi bông nhỏ trên máy hoặc làm xước màn hình.

– Tránh sử dụng giấy để lau màn hình. Vì nó có thể tạo ra những nét vẽ nguệch ngoạc và làm hỏng màn hình.

3. Lau màn hình nhẹ nhàng. Khi bạn lau nên lau theo chuyển động tròn và tuyệt đối không chà mạnh lên màn hình.

4. Làm sạch viền xung quanh màn hình

Đối với khu vực xung quanh màn hình bị bẩn bạn có thể sử dụng những chiếc khăn giấy. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận không để khăn giấy tiếp xúc với màn hình.

5. Giữ máy tính sạch sẽ và khép kín bằng miếng vải sợi nhỏ

Để tránh màn hình sau khi lau gập lại luôn sẽ tạo ra những vết bẩn mới từ bàn phím, bạn nên đặt một miếng vải sạch lên trên bàn phím và đóng máy tính lại.

Phương pháp 2: Sử dụng chất tẩy rửa

1. Cũng giống phương pháp trên bạn tắt máy tính trước khi vệ sinh

2. Sử dụng nước cất không chứa hóa chất để lau màn hình. Nếu bạn muốn màn hình sạch hoàn toàn bạn có thể kết hợp 50/50 giấm trắng với nước cất.

– Bảo đảm bạn sử dụng giấm trắng mà không phải là giấm táo hay là bất kỳ các loại khác.

– Nước cất là tốt hơn so với việc bạn sử dụng nước máy do trong nước máy có hóa chất.

– Các nhà sản xuất khuyên bạn không nên sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa có cồn, amonia hoặc bất kỳ dung môi nào lên màn hình LCD.

3. Đổ dung dịch đã pha vào trông chai phun nhỏ. Sử dụng loại bình xịt giống như chai nước hoa để dung dịch có thể dễ dàng tiếp cận tất cả các khu vực.

4. Sử dụng miếng vải sợi nhỏ mèm để lau màn hình. Bạn không nên ngâm miếng vải mà chỉ cần làm ẩm do chúng ta sử dụng dung dịch làm sạch là chính.

5. Lau màn hình theo chuyển động tròn. Động tác xoay tròn thường giúp bạn loại bỏ những vệt bẩn. Lau nhẹ nhàng không ấn mạnh lên màn hình để tránh những tổn thương cho màn hình LCD.

Những điều bạn không nên làm

1. Không làm ướt màn hình trực tiếp

Trong bất kỳ tình huống nào bạn cũng không phun nước trực tiếp lên màn hình Laptop. Điều này sẽ làm nước dễ dàng chảy vào thiết bị bên trong máy và gây ra hiện tượng ngắn mạch.

2. Không sử dụng các chất tẩy rửa thông thường lên màn hình

Các chất tẩy rửa an toàn cho màn hình chỉ là dung dịch giấm kết hợp nước cất hoặc chất tẩy rửa chuyên dùng để vệ sinh màn hình LCD. Không sử dụng nước rửa kính, nước làm sạch, nước rửa chén hay xà phòng bông.

3. Tuyệt đối không chà lên màn hình

Nếu bạn lau quá mạnh tay thì bạn có thể làm hỏng chiếc laptop của bạn vĩnh viễn. Tránh sử dụng bàn chải hoặc bất cứ vật gì để làm sạch màn hình của bạn.

Theo wikihow.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất