1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách tiết kiệm 3G cho iPhone khi truy cập internet

Dưới đây là những cách sẽ giúp bạn tiết kiệm lưu lượng khi truy cập internet bằng 3G thông qua iPhone

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nếu việc truy cập internet bằng 3G khiến bạn ngốn quá nhiều lưu lượng thì những biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm 3G rất tốt

Tắt tính năng tự tải ảnh trong ứng dụng Mail

Bạn có thể tắt tính năng tự động tải ảnh trong ứng dụng Mail trên iOS 7 để giảm lưu lượng tải về cho mạng 3G. Truy cập vào Settings > Mail,Contacts, Calendars > bạn cuộn xuống phía dưới và tắt mục Load Remote Images đi.

Tắt tính năng đồng bộ của iCloud

iCloud cũng là dịch vụ chuyên ngốn lưu lượng mạng âm thầm, mỗi lần bạn thay đổi các bức ảnh, thêm địa chỉ liên lạc vào danh bạ, email, sắp xếp lịch,… iCloud đều đồng bộ chúng lên “mây”, đặc biệt là các hình ảnh bạn chụp sẽ tiêu tốn khá nhiều lưu lượng mạng.

Bạn nên tắt iCloud khi sử dụng mạng 3G và có thể bật lại khi sử dụng Wi-Fi.

Hạn chế xem phim và down các loại dữ liệu trên mạng bằng 3G

Hạn chế xem phim và down các loại dữ liệu trên mạng bằng 3G

Hãy sử dụng bản đồ ngoại tuyến

Các ứng dụng bản đồ thường ngốn rất nhiều lưu lượng mạng cũng như pin của thiết bị. Nên sử dụng các ứng dụng hỗ trợ tra cứu bản đồ khi ở trạng thái ngoại tuyến (offline), và bạn sẽ không phải hối tiếc khi tài khoản của mình bị trừ quá nhiều tiền do vô tình sử dụng bản đồ với mạng 3G.

Các ứng dụng tra cứu bản đồ thường tải về bộ nhớ đệm những thông tin hình ảnh của bản đồ, nhưng sau khi bạn thoát ứng dụng dữ liệu đó sẽ bị xóa sạch. Lúc bạn mở lại ứng dụng thì tất cả sẽ được tải lại. Ứng dụng bản đồ ngoại tuyến thì khác, chúng sẽ lưu lại bộ nhớ đệm để bạn dùng khi không kết nối mạng. Bạn có thể tham khảo một số ứng dụng như World Maps Offline, Best Travel Offline Maps &Guides, City Maps 2Go, Galileo Offline Maps, …

Không xem phim trực tuyến

Với các bạn ưa thích xem phim trực tuyến trên thiết bị di động thì thỉnh thoảng bắt gặp một bộ phim hay trên mạng thì chẳng ngại ngần gì mà không xem luôn. Nhưng hãy dừng thói quen này ngay khi bạn đang sử dụng mạng 3G, vì đây là việc khiến cho lưu lượng tài khoản của bạn nhanh cạn kiệt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế dùng các ứng dụng như YouTube khi đang kết nối với mạng 3G, và nên bookmark bộ phim vào đâu đó để thưởng thức lúc dùng mạng Wi-Fi.

Lưu ý khi chơi game

Đôi khi bạn chơi game cũng khiến lưu lượng mạng bị hao hụt. Game trực tuyến thì không cần nói tới, nhưng đôi khi game offline cũng xảy ra trường hợp này chẳng hạn như chúng tải về các bản cập nhật hay có chèn quảng cáo. Bạn nên tắt mạng 3G khi chơi game (truy cập Settings >General > Usage > CellularUsage để tắt).

Nếu có thể, hãy thay đổi trình duyệt khác để tiết kiệm 3G

Nếu có thể, hãy thay đổi trình duyệt khác để tiết kiệm 3G

Sử dụng trình duyệt khác

Có thể bạn chưa biết, khi sử dụng các trình duyệt như Chrome hay Safari sẽ tốn dung lượng gấp nhiều lần so với Opera Mini. Đơn giản là Chrome hay Safari luôn cập nhật nội dung của trang web tự động như bạn dùng trình duyệt trên máy tính, nhưng Opera Mini lại thụ động hoàn toàn, các dữ liệu trang web không hề được cập nhật theo thời gian thực (ví dụ: khi sử dụng Facebook, Safari luôn có thông báo mới nhưng với Opera Mini thì phải tải lại trang web bạn mới thấy được thông báo). Điều này đồng nghĩa với lượng dữ liệu mạng Opera Mini sử dụng sẽ ít hơn so với các trình duyệt khác.

Tắt các chức năng không cần thiết và khiến tốn lưu lượng 3G

Để tiết kiệm 3G cho di động khi truy cập internet, bạn hoàn toàn có thể tắt một số các tính năng trên iPhone để tiết kiệm lưu lượng cho mình

– Tắt tính năng tự đồng bộ thời gian

Trong phần thiết lập thời gian trên iOS có tuỳ chọn tự đồng bộ thời gian hệ thống theo giờ server trên internet, giúp hiển thị giờ chính xác nhất, song cũng làm tốn chút ít dung lượng 3G. Do vậy, bạn có thể bật tính năng đồng bộ chỉ một lần để đồng bộ giờ cho đúng, sau đó tắt tính năng tự đồng bộ đi.

Khi cần, bạn bật lại để đồng bộ giờ cho chính xác. Bạn vào Settings >General >Date & Time > nhấn OFF tại dòng Set Automatically.

– Tắt gửi dữ liệu lên Apple

Tính năng Diagnostic & Usage Data trên iOS giúp thu thập thông tin về quá trình sử dụng trên máy người dùng, định kỳ mỗi ngày sẽ tự gởi dữ liệu thu được cho Apple. Từ các thông tin thu được, Apple sẽ cải tiến các sản phẩm, dịch vụ cho tốt hơn. Tuy nhiên, tính năng nầy không quá cần thiết nên bạn tắt nó đi bằng cách vào Settings >General >About >Diagnostics & Usage > nhấn Don’t Send.

– Tắt dịch vụ định vị địa điểm

Tính năng Location Services giúp các ứng dụng định vị địa điểm người dùng qua kết nối Wi-Fi hay 3G. Khi không có mạng Wi-Fi, bạn có thể tắt tính năng ấy bằng cách vào Settings >Privacy > Location Services > nhấn OFF tại dòng Location Services.

– Bật Limit Ad Tracking

Thông tin duyệt web của người dùng trên iOS có thể bị các mạng quảng cáo ghi lại để về sau các mạng ấy sẽ hiển thị đúng những nội dung quảng cáo mà bạn đang quan tâm. Để thông tin của mình không bị theo dõi, bạn nên bật tính năng Limit Ad Tracking. Ngoài ra, tính năng ấy cũng giúp tiết kiệm được chút ít dung lượng 3G, vì sẽ bỏ qua được quá trình tải nội dung từ máy người dùng đến các mạng quảng cáo.

Để bật Limit Ad Tracking, bạn vào Settings > Privacy >Advertising (trên iOS 6 sẽ là Settings > General > About > Advertising) > bật ON tại mục Limit Ad Tracking.

Sau khi chúng ta tinh chỉnh trong cài đặt của iOS(iPhone) như vậy thì sau này mỗi khi bật dữ liệu mạng(data) thiết bị của bạn sẽ không sử dụng data ngầm nữa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho chi phí phát sinh của 3G mà bạn phải trả hàng tháng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Nguồn: Tổng hợp

Tin tức liên quan
Galaxy Di Động - địa chỉ mua điện thoại iPhone, Samsung giá rẻ tại Hà Nội

Galaxy Di Động - địa chỉ mua điện thoại iPhone, Samsung giá rẻ tại Hà Nội

Viostore – Cửa hàng bán iPhone, điện thoại Samsung giá rẻ

Viostore – Cửa hàng bán iPhone, điện thoại Samsung giá rẻ

So sánh giá bán điện thoại iPhone 6s và 6s Plus chính hãng tại Việt Nam

So sánh giá bán điện thoại iPhone 6s và 6s Plus chính hãng tại Việt Nam

Điện thoại Trung Quốc kỳ vọng đánh bại iPhone 5S, Galaxy S5

Điện thoại Trung Quốc kỳ vọng đánh bại iPhone 5S, Galaxy S5

Mua iPhone ở đâu uy tín tại Sài Gòn?

Mua iPhone ở đâu uy tín tại Sài Gòn?

Iphone 6 có thể thay thế thẻ tín dụng

Iphone 6 có thể thay thế thẻ tín dụng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất