1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi E6 đơn giản tại nhà

Dưới đây là bài viết hướng dẫn bạn đọc về vấn đề "Máy giặt Toshiba báo lỗi E6, nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản". Chúng tôi hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

“Máy giặt Toshiba báo lỗi E6” là lỗi thường được khách hàng thường gặp khi sử dụng máy giặt Toshiba. Trong quá trình sử dụng máy giặt bạn thấy máy giặt toshiba báo lỗi e6 nhưng không biết đây là lỗi gì. Máy giặt Toshiba báo lỗi E6 có phải là lỗi nghiêm trọng hay không? Khách hàng có thể tự sửa chữa tại nhà được không hay phải liên hệ thợ sửa chữa? Mời bạn đọc cùng giải đáp thắc mắc trên trong bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!

1. Máy giặt Toshiba báo lỗi E6 là lỗi gì?

Máy giặt Toshiba báo lỗi E6
Máy giặt Toshiba báo lỗi E6

Mã lỗi E6 của máy giặt Toshiba thường gặp ở máy giặt Toshiba AW-E920LV hoặc máy giặt lồng đứng Toshiba sử dụng động cơ xả loại 2 dây hoặc 4 dây. Theo hướng dẫn sử dụng và thông tin về máy giặt, lỗi e6 máy giặt Toshiba là tình trạng máy bị lỗi mô tơ xả hoặc van xả của máy giặt. Khi máy bị lỗi mô tơ, van xả hoặc mạch điện thì máy sẽ không thể cấp nước vào lồng máy hoặc xả nước ra bên ngoài máy.

2. Tại sao máy giặt Toshiba báo lỗi E6?

Tại sao máy giặt Toshiba báo lỗi E6?
Tại sao máy giặt Toshiba báo lỗi E6?

Để khắc phục lỗi E6 của máy giặt Toshiba, bạn cần kiểm tra xem tại sao máy báo lỗi E6. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp ở máy giặt Toshiba sử dụng động cơ 3 dây xả.

2.1. Đứt dây cấp nguồn cho mô tơ xả

Dây cấp nguồn cho động cơ xả rất quan trọng. Nếu dây này bị hỏng hoặc bị đứt, động cơ phóng điện sẽ không được cấp điện. Dẫn đến tình trạng không hoạt động và thoát nước từ ngoài vào trong cũng như từ trong ra ngoài của máy giặt.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đứt dây nguồn. Ví dụ, bị cắn bởi động vật như chuột và gián. Hoặc có thể do lồng giặt rung lắc quá mạnh làm đứt, đứt dây điện. Một nguyên nhân khác có thể là do máy giặt của bạn đã sử dụng quá lâu dẫn đến dây bị ướt, mòn, oxi hóa….

2.2. Hỏng động cơ xả của máy giặt Toshiba

Sau khi kiểm tra, dây nguồn không bị hỏng. Khi dùng bút thử điện vẫn thấy nguồn điện vào động cơ phóng điện. Nhưng nếu mô tơ xả không hoạt động, nguyên nhân có thể là mô tơ xả đã bị hỏng.

Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các nguyên nhân khác trước khi thay mô tơ mới. Vì chưa chắc nguyên nhân xuất phát từ hỏng động cơ. Nếu không kiểm tra kỹ lưỡng và thay thế động cơ có thể gây lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn.

2.3. Bo mạch điều khiển bị hỏng

Bo mạch điều khiển là bộ phận quan trọng của máy giặt Toshiba. Nó giúp máy giặt hoạt động tốt theo đúng chương trình mà người dùng đặt ra. Tuy nhiên, nếu máy giặt sử dụng trong thời gian dài, bo mạch có thể bị lỗi và chương trình có thể không được thực hiện đúng.

Bạn có thể tháo mạch điều khiển và kiểm tra xem sau khi kiểm tra dây nguồn và động cơ phóng điện có vấn đề gì không. Có thể lỗi do mạch điều khiển bị hư, máy giặt không ra lệnh được việc xả, cấp nước.

3. Cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi E6 đơn giản

Cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi E6 đơn giản
Cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi E6 đơn giản

3.1. Sửa lỗi E6 do đứt dây nguồn

Khi kiểm tra dây nguồn cho động cơ, bạn thấy dây bị đứt hoặc cũ, hư hỏng. Bạn cần thay dây mới hoặc nối lại các đoạn dây bị đứt. Để kết nối các dây với nhau đúng cách bạn cần căn cứ vào màu sắc của dây. Dây màu nào sẽ được nối với dây màu đó để đảm bảo đấu nối đúng mạch.

3.2. Sửa lỗi E6 do hỏng động cơ xả

Trong trường hợp dây nguồn không bị hỏng, bo mạch điều khiển hoạt động tốt thì rất có thể mô tơ xả của nhà bạn đã bị hỏng. Lúc này, cách khắc phục rất đơn giản, bạn cần thay một mô tơ xả mới.

Bạn cần xem kỹ thông tin về dòng máy giặt, dựa vào mã sản phẩm để mua được động cơ chính hãng và phù hợp với máy giặt của mình. Thông thường, thông tin về mã sản phẩm sẽ được in trên tem nhãn trên máy giặt ở những vị trí dễ nhìn. Bạn có thể tham khảo thông tin này và liên hệ với Trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa máy giặt Toshiba để được hỗ trợ mua mô tơ chính hãng.

3.3. Sửa mã lỗi E6 do hỏng mạch điều khiển

Nếu động cơ còn mới và dây nguồn không bị đứt thì bạn cần kiểm tra lại mạch điều khiển. Bạn có thể đặt lại máy giặt để khởi động lại.

Khi máy khởi động lại, tất cả các chương trình và bộ nhớ của máy sẽ được đặt lại về mặc định. Lúc này máy có thể tự động sửa chữa một số lỗi trong mạch điều khiển. Sau khi thiết lập lại máy, bạn bật máy lên và dùng thử. Nếu máy hoạt động bình thường thì không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn đọc về vấn đề “Máy giặt Toshiba báo lỗi E6, nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản”. Chúng tôi hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Tin tức liên quan
Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E95

Cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E95

Máy giặt Toshiba báo lỗi E3: 3 nguyên nhân và cách xử lý đơn giản

Máy giặt Toshiba báo lỗi E3: 3 nguyên nhân và cách xử lý đơn giản

Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71

Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất