1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách sửa lỗi U0 điều hòa Daikin cực đơn giản ai cũng biết

Khi điều hòa Daikin báo lỗi U0 thì thường chạy được tầm 30-50 phút lại nháy đèn và dừng hoạt động hoặc đóng cửa gió lại. Vậy nguyên nhân của những lỗi này là gì? Cách khắc phục như thế nào cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong các dòng điều hòa của Daikin thì lỗi U0 rất thường xuyên xuất hiện. Những lỗi này có thể đến từ phía nhà sản xuất, thợ lắp đặt hoặc môi trường bên ngoài. Tùy thuộc vào từng lỗi mà bạn có thể có các cách khắc phục khác nhau. 

1. Lỗi U0 điều hòa Daikin là lỗi gì? 

Lỗi U0 là mã lỗi thường gặp ở điều hòa Daikin khi máy xuất hiện 1 sự cố nhất định nào đó. Và theo thông tin từ hãng thì lỗi U0 ở các dòng điều hòa thường xuất phát từ cảm biến áp suất, cảm biến nhiệt, dàn bo nóng,… có thể xuất hiện ngay từ khi mới mua về hoặc thời gian sử dụng đã lâu từ 3 – 4 năm.

Cách sửa lỗi U0 điều hòa Daikin cực đơn giản ai cũng biết
Lỗi U0 thường xuất hiện trên điều hòa Daikin

2. Nguyên nhân của lỗi U0? Cách sửa lỗi U0 điều hòa Daikin nhanh chóng? 

Nếu điều hòa Daikin của gia đình bạn đang gặp phải lỗi U0 thì rất có thể do các nguyên nhân phổ biến này:

2.1. Lỗi U0 cảnh bảo do thiếu gas

Nếu bạn mới lắp đặt điều hòa được một thời gian thì đây chắc chắn là lỗi của các thợ lắp điều hòa không làm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, dẫn đến các đầu giắc co nối hoặc các điểm hàn của ống đồng bị hở làm cho khí gas bị rò rỉ. Do đó bạn nên yêu cầu đơn vị lắp đặt tới xử lý và khắc phục sự cố.

Trong trường hợp bạn đã lắp đặt điều hòa lâu rồi mà gặp phải lỗi này thì cách tốt nhất là liên hệ với các đơn vị sửa chữa để tiến hành nạp gas điều hòa. 

2.2. Lỗi U0 cảnh bảo cảm biến áp suất thấp

Lỗi này xuất hiện là do áp suất của gas bị giảm thấp hơn mức tiêu chuẩn do ống đồng dẫn gas bị bóp méo, bẹp hoặc tắc nghẽn ống. Bạn hãy thử kiểm tra xem van khóa điều hòa đã mở hoặc mở hết chưa bởi nó cũng là một nguyên nhân dẫn đến ống dẫn gas bị bóp méo. Nếu mở van gas mà vẫn không khắc phục được thì bạn nên liên hệ đến các trung tâm sửa chữa hoặc các trung tâm bảo hành nếu vẫn còn thời gian bảo hành nhé!

Cách sửa lỗi U0 điều hòa Daikin cực đơn giản ai cũng biết
Lỗi U0 do cảm biến áp suất thấp

2.3. Lỗi U0 do cảm biến R4T, R7T

Nhà sản xuất thường gắn bo lạnh trên đầu cảm biến nhiệt. Cảm biến nhiệt có R4T và R7T có tác dụng kiểm soát nhiệt độ trên dàn lạnh và nhiệt độ không khí của trong phòng. Khi xuất hiện lỗi U0 mà bạn kiểm tra thấy đủ gas, ống đồng không bị bóp méo thì có thể là lỗi do cảm biến nhiệt R4T, R7T. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do 2 đầu cảm biến bị lỏng hoặc bị hỏng. 

Bạn cần kiểm tra lại vị trí 2 đầu cảm biến nếu chúng bị lỏng chỉ cần gài lại cho chắc chắn còn nếu bị hỏng thì bạn cần phải thay cảm biến mới. Lưu ý là mỗi loại điều hòa sẽ có một dòng cảm biến riêng nên bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé. Thay cảm biến dàn lạnh không quá phức tạp bạn có thể tìm hiểu và sửa ngay tại nhà, nếu không biết lắp đặt các thiết bị điện thì bạn nên gọi thợ sửa chữa để đảm bảo an toàn hơn. 

2.4. Lỗi U0 do dàn nóng gặp sự cố

Sau quá trình kiểm tra 3 lỗi trên mà vẫn không phát hiện ra nguyên nhân lỗi U0 thì đó có thể là do board dàn nóng gặp lỗi. Đây thường là lỗi do nhà sản xuất hoặc là dàn nóng bị nước bắn vào. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng, để khắc phục được tình trạng này thì bạn cần mang máy đến các trung tâm bảo hành của Daikin để được thay thế sản phẩm chính hãng hoặc các trung tâm sửa chữa lớn nhé. 

Cách sửa lỗi U0 điều hòa Daikin cực đơn giản ai cũng biết
Lỗi U0 do dàn nóng điều hòa Daikin gặp sự cố

Trên đây là những nguyên nhân và cách sửa lỗi U0 điều hòa Daikin mà Websosanh.vn đã tổng hợp được. Với những lỗi dễ khắc phục thì bạn có thể tự mua linh kiện và sửa chữa còn với những lỗi phức tạp thì bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ để đảm bảo an toàn. Nếu điều hòa của bạn còn xuất hiện các lỗi khác thì có thể tra bảng mã lỗi của hãng để tìm cách khắc phục kịp thời nhé!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất