1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách pha sữa Similac Mỹ chuẩn cho bé

Sữa Similac Mỹ khá nổi tiếng về chất lượng và khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng cho trẻ. Tuy nhiên để pha sữa Similac đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Websosanh.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách pha sữa Similac Mỹ đúng chuẩn. Nào cùng theo dõi nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đôi nét về sữa Similac Mỹ

Sữa Similac Mỹ là một trong những dòng sản phẩm sữa bột công thức thuộc thương hiệu Abbott Hoa Kỳ. Đây là dòng sữa bột được các chuyên gia khuyên dùng để hỗ trợ cho sự phát triển của bé ngoài sữa mẹ, một số mẹ bỉm ít sữa hay vì một lý do nào đó bắt buộc không thể cho bé bú thì sữa Similac Mỹ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Đặc biệt, sữa Similac Mỹ chứa một lượng lớn nucleotide khá nhiều, chất này được đánh giá giống như sữa mẹ. Sữa cũng phù hợp cho trẻ sơ sinh nhằm cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng đầy đủ khi bắt đầu cai sữa mẹ.

Cách pha sữa Similac Mỹ cho bé
Sữa Similac Mỹ là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Abbott Hoa Kỳ

2. Hướng dẫn cách pha sữa Similac Mỹ

Sữa Similac là dòng sản phẩm sữa dành cho trẻ được nghiên cứu và phát triển giống như sữa mẹ nên an toàn cho trẻ. Bổ sung các dưỡng chất tốt nhất hỗ trợ trẻ phát triển một cách tối ưu. Để pha sữa Similac Mỹ đúng chuẩn và đảm bảo vẫn giữ đầy đủ các chất dinh dưỡng bạn làm như sau:

2.1 Cách pha sữa Similac Mỹ dành cho trẻ từ 0-12 tháng

Theo công thức tiêu chuẩn dành cho trẻ từ 0-12 tháng, bạn cần pha theo tỉ lệ 1 thìa bột sữa Similac của Mỹ với 60ml nước ấm khoảng 60 độ. Tiếp đến, bạn cho ⅔ lượng nước vào vào lắc đều tay để sữa được hòa tan. Chú ý chỉ lắc nhẹ tay vì nếu lắc quá mạnh tay sẽ tạo bọt khí gây đầy hơi, khiến trẻ nôn trớ sau khi sử dụng. Sau đó đổ tiếp ⅓ lượng nước còn lại vào.

Chú ý khi cho trẻ sử dụng, bạn nên thử sữa trước bằng cách nhỏ 1 vài giọt lên mu bàn tay để kiểm tra độ nóng rồi cho trẻ sử dụng. 

Nếu như trẻ uống sữa không hết, bạn cần bảo quản sữa trong tủ lạnh. Chỉ được bảo quản trong vòng 12h và nếu cho trẻ sử dụng lại cần phải hâm nóng sữa trước để đảm bảo trẻ không bị lạnh bụng. Tuy nhiên, các mẹ không nên hâm sữa bằng lò vi sóng mà chỉ nên ngâm bình sữa vào nước nóng.

Cách pha sữa Similac Mỹ cho bé
Sữa Similac Mỹ sau khi pha xong có thể được bảo quản trong vòng 12h

2.2  Cách pha sữa Similac Mỹ dành cho trẻ từ 12-36 tháng

Để pha sữa trẻ từ 12-36 tháng đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cần pha 128,6 gam bột với 1 lít nước. Nhiệt độ pha sữa khoảng 60 độ và tiến hành pha. Bạn nhớ nên thử sữa trước khi cho trẻ uống để tránh gây bỏng miệng trẻ khi sử dụng.

Lưu ý là sữa bột Similac đã pha nên bảo quản trong ngăn mát nếu trẻ chưa kịp uống hết trong vòng 24h.

3. Những lưu ý khi pha sữa Similac Mỹ cho bé

  •  Vệ sinh, tiệt trùng sạch sẽ các dụng cụ để pha sữa:

Việc đầu tiên các bỉm mẹ cần làm là các dụng cụ dùng pha sữa đều phải được tiệt trùng sạch sẽ. Cần nấu nước sôi và thả tất cả các dụng cụ pha sữa trong khoảng 3 phút hoặc nếu như nhà bạn có máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng thì chúng ta có thể sử dụng máy để tiệt trùng.

Sau đó để bình sữa cho bé thật khô hoặc có thể sử dụng khăn giấy để lau rồi mới pha sữa. Khi vệ sinh bình sữa, bạn cần vệ sinh thật kĩ cả viền ngoài, miệng bình và núm ti bởi những vị trí này rất dễ đóng cặn của sữa dư thừa.

  • Luôn đảm bảo tay sạch sẽ khi pha sữa:

Trước khi tiến hành pha sữa cho trẻ, bạn nên rửa tay sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh tránh các vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

  • Nước pha sữa bột Similac:

Để đảm bảo sữa khi pha luôn đảm bảo các chất dinh dưỡng thì nước dùng để pha sữa cũng rất quan trọng. Vì nếu nước quá nóng sẽ dễ làm mất các chất dinh dưỡng hay nước quá nguội sẽ không hòa tan được sữa. Do đó, bạn cần đun sôi nước và để nguội ở nhiệt độ khoảng 60-70 độ C vì đây là nhiệt độ tốt nhất để pha sữa. 

Cách pha sữa Similac Mỹ cho bé
Sữa Similac Mỹ cho bé có cách pha khá đơn giản những các mẹ cũng cần lưu ý 1 vài điều để chất lượng sữa được tốt nhất nhé

Trên đây là cách pha sữa Similac Mỹ cho bé đúng chuẩn bạn có thể tham khảo để đảm bảo hương vị hấp dẫn và đầy đủ các chất dinh dưỡng dành cho trẻ. Mong rằng các bà mẹ sẽ có được công thúc pha sữa tốt nhất để hỗ trợ sự phát triển của trẻ.

Tin tức liên quan
So sánh sữa Enfamil và Similac : Sữa bột Mỹ nào tốt cho trẻ hơn ?

So sánh sữa Enfamil và Similac : Sữa bột Mỹ nào tốt cho trẻ hơn ?

Sữa bột Similac Advance NON-GMO có tốt không ? Giá rẻ nhất là bao nhiêu ?

Sữa bột Similac Advance NON-GMO có tốt không ? Giá rẻ nhất là bao nhiêu ?

Máy tiệt trùng bình sữa Dr Brown cho 6 bình sữa trong 12 phút

Máy tiệt trùng bình sữa Dr Brown cho 6 bình sữa trong 12 phút

Cách pha sữa Similac Go & Grow (680g) cho trẻ 12-24 tháng đúng tỷ lệ

Cách pha sữa Similac Go & Grow (680g) cho trẻ 12-24 tháng đúng tỷ lệ

Đánh giá máy tiệt trùng bình sữa Avent 3 trong 1

Đánh giá máy tiệt trùng bình sữa Avent 3 trong 1

Công thức pha sữa bột Similac mà mẹ nào dùng thì cần phải biết

Công thức pha sữa bột Similac mà mẹ nào dùng thì cần phải biết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất