1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách pha sữa Glico số 1 cho bé thế nào cho đúng?

Sữa Glico số 1 là sữa bột công thức cho bé từ 1 - 3 tuổi. Sữa Icreo Glico số 1 Nhật Bản hiện có cả dạng lon thiếc lớn và dạng thanh gói 13.6g. Vậy pha sữa Glico số 1 cho bé thế nào mới đúng? Mời bạn cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Có bao giờ bạn nghĩ sữa Icreo Glico số 1 Nhật Bản lúc thì bảo dành cho trẻ từ 9 – 36 tháng, lúc lại bảo dành cho trẻ từ 12 – 36 tháng chả biết mốc nào là đúng để dùng cho con hay không? Bên cạnh đó, sữa Icreo Glico số 1 Nhật Bản cũng có nhiều loại, mỗi loại lại có cách pha riêng khác nhau vậy phải pha thế nào cho đúng và đảm bảo dinh dưỡng cho con sử dụng? Nếu có thì những thông tin trong bài viết này sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Sữa Glico số 1 là gì?

Sữa Glico số 1 là một cách gọi khác của sữa Glico số 9 trước đó. Trước đây khi mới du nhập vào thị trường Việt Nam thì sữa Icreo Glico chỉ có 2 loại là sữa Icreo Glico số 0 và sữa Icreo Glico số 9. Trong đó, sữa Icreo Glico số 0 dành cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi và sữa Icreo Glico số 9 dành cho trẻ từ 9 – 36 tháng tuổi. Chính sự dao thoa giữa dòng 0 và 9 ở mốc từ 9 – 12 tháng đã khiến rất nhiều mẹ bỉm sữa băn khoăn vậy khi con mình được 9 tháng thì nên cho bé tiếp tục dùng sữa Icreo Glico số 0 hay sữa Icreo Glico số 1 mới đúng? Về sau, sữa bột Icreo Glico Nhật Bản đã đổi tên sữa Icreo Glico số 9 thành sữa Icreo Glico số 1 và được khuyên dùng cho trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi. Như vậy các mẹ bỉm sẽ không còn băn khoăn rằng khi con ở độ tuổi 9 tháng phải dùng sữa Glico số mấy mới chuẩn nữa.

Sữa Glico số 1 và sữa Glico số 9
Sữa Glico số 1 và sữa Glico số 9

Sữa Glico số 1 có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay, sữa Glico số 1 không có lon nhỏ chỉ có dạng lon lớn được làm từ lon thiếc với trọng lượng là 820g và một loại nữa là sữa Icreo Glico số 1 dạng thanh được đóng theo từng gói nhỏ, mỗi gói trọng lượng khoảng 13.6g. Trong đó:

  • Sữa Icreo Glico số 1 820g lon thiếc thường được bán lẻ với giá dao động trong khoảng từ 475.000 vnđ – 525.000 vnđ/lon. Khi mua xách 2 lon thường được tặng thêm 2 – 5 gói sữa Icreo Glico số 1 dạng thanh dùng thử tùy chính sách nơi bán.
  • Sữa Icreo Glico số 1 820g: Không giống như sữa Meiji thanh bên trong chứa sữa dạng viên mà mỗi thanh sữa Glico số 1 bên trong chứa 13.6g sữa dạng bột dùng để pha cho một cữ bú của bé tiện lợi. Với thiết kế thanh dạng bột này, bạn có thể dễ dàng mang sữa Icreo Glico số 1 theo bên người mỗi khi cho bé ra ngoài, đi chơi, đi du lịch,… Việc thiết kế thanh dạng bột như này cũng đảm bảo sữa bột Glico khi pha được hòa tan hoàn toàn trong nhiệt độ âm ấm khoảng 50 độ C mà không cần yêu cầu phải hòa tan trong nhiệt độ cao hơn như sữa Meiji Nhật Bản.
Cách pha sữa Glico số 1 cho bé thế nào cho đúng?
2 loại sữa Glico số 1 trên thị trường

Cách pha sữa Glico số 1 cho bé thế nào cho đúng?

Do có 2 loại sữa Glico số 1 dạng thanh và hộp lớn lon sắt nên cách pha sữa Glico số 1 cho bé cũng có đôi chút khác nhau. Cụ thể như sau:

1. Cách pha sữa Glico số 1 820g cho bé đúng tỉ lệ

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, mỗi thìa gạt ngang sữa bột Glico số 1 trong lon sẽ tương ứng với 5.44g và dùng để pha được khoảng 40ml sữa thành phẩm dùng cho bé. Tùy vào số lượng cữ bú và lượng sữa bé dùng mỗi cữ mà bạn có thể căn chỉnh pha đúng tỉ lệ sữa công thức cho bé dùng. Ví dụ nếu ngày bé uống 2 bình sữa công thức, mỗi bình 200ml thì bạn có thể pha 5 thìa gạt ngang sữa bột Glico số 1 tương ứng với 200ml/ 1 lần dùng. Ngày uống 2 lần.

2. Cách pha sữa Glico số 1 dạng thanh cho bé đúng tỉ lệ

Còn với sữa Glico số 1 dạng thanh có trọng lượng khoảng 13.6g/ gói được khuyến cáo pha cho 100ml nước để thành 100ml sữa thành phẩm sử dụng cho bé. Từ đây nếu bé uống 2 bình sữa công thức/ngày, mỗi bình 200ml thì bạn sẽ dùng hết 4 gói sữa Glico số 1 dạng thanh/ngày.

3. Hướng dẫn pha sữa số 1 cho bé chi tiết

Hướng dẫn pha sữa số 1 cho bé chi tiết
Hướng dẫn pha sữa số 1 cho bé chi tiết

Do sữa Glico số 1 dạng thanh và lon lớn 820g đều hòa tan được trong nhiệt độ âm ấm khoảng 50 độ C nên các bước pha sữa số 1 cho bé chi tiết như sau:

  • Rửa tay và các dụng cụ chuẩn bị pha sữa thật sạch
  • Tiến hành khử trùng các dụng cụ pha sữa bằng nước sôi 100 độ để ráo trước khi pha 5 phút.
  • Sử dụng nước đun sôi 100 độ C để nguội tới nhiệt độ âm ấm khoảng 50 độ C thì đong lượng nước phù hợp vào bình.
  • Căn cứ vào tỉ lệ sữa bột : nước theo từng dạng hộp và thanh được hướng dẫn chi tiết ở mục 1 và 2 trên để pha được lượng sữa phù hợp cho bé dùng. Lưu ý, với sữa Glico số 1 820g thì chỉ nên dùng muỗng có sẵn trong hộp sữa Glico số 1  để lấy số thìa sữa phù hợp theo liều lượng tiêu chuẩn.
  • Khuấy nhẹ và đều tay để sữa bột hoàn tan hoàn toàn trong nước.
  • Đợi nguội tới 35,5 – 37 độ C rồi cho bé uống. Nếu không có dụng cụ đo nhiệt độ thì mẹ có thể thử sữa bằng cách nhỏ một giọt ra cổ tay kiểm tra xem độ ấm như vậy phù hợp với con chưa rồi mới cho bé uống.
  • Trường hợp con của mẹ mới làm quen với sữa Glico số 1 thì mẹ có thể pha lượng ít hơn là 1/2 thìa với 30ml để bé nhấp miệng làm quen, sau tăng dần lượng sữa theo liều lượng khuyến nghị.

Với những thông tin hữu ích cùng hướng dẫn cách pha sữa Glico số 1 cho bé chi tiết trên từ Websosanh.vn hi vọng đã giúp các mẹ giải đáp được thắc mắc cho vấn đề của mình.

Tin tức liên quan
Hướng dẫn chi tiết cách pha sữa Glico số 0 cho bé

Hướng dẫn chi tiết cách pha sữa Glico số 0 cho bé

Hướng dẫn chi tiết cách pha sữa bột Glico Icreo số 0 và số 9 Nhật Bản

Hướng dẫn chi tiết cách pha sữa bột Glico Icreo số 0 và số 9 Nhật Bản

Cách pha sữa Glico số 9 thế nào cho đúng?

Cách pha sữa Glico số 9 thế nào cho đúng?

Sữa bột Glico Icreo số 0 dinh dưỡng cho bé từ 0 đến 9 tháng tuổi

Sữa bột Glico Icreo số 0 dinh dưỡng cho bé từ 0 đến 9 tháng tuổi

Cách pha sữa bột Glico số 0 và số 9 dạng thanh cho bé

Cách pha sữa bột Glico số 0 và số 9 dạng thanh cho bé

Vì sao sữa bột Glico Icreo số 0 được nhiều mẹ tin dùng?

Vì sao sữa bột Glico Icreo số 0 được nhiều mẹ tin dùng?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất