1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách lựa chọn kích thước bếp từ phù hợp với không gian bếp nhà bạn

Không gian nhà bếp của bạn khá nhỏ và bạn đang lăn tăn không biết nên chọn mẫu bếp từ có kích thước bao nhiêu là phù hợp? Đừng lo lắng, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách lựa chọn kích thước bếp từ phù hợp với không gian bếp. Cùng tham khảo nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đôi nét về bếp từ

Trước hết, bếp từ là thiết bị nhà bếp thông minh có khả năng nấu chín thức ăn trong thời gian ngắn. Bếp hoạt động dựa trên nguyên lý tăng nhiệt dựa vào từ trường được tạo ra. Khi dòng điện chạy qua dây đồng thì dưới mặt kính bếp sẽ sinh ra một dòng điện từ. Chính dòng điện này sẽ truyền nhiệt lên đáy nồi và làm nóng nồi. Nhờ vậy mà thức ăn được làm chín nhanh chóng mà không hề sinh ra khói độc hại.

Các loại bếp từ trên thị trường hiện nay đều được thiết kế tích hợp các công nghệ hiện đại, chế độ nấu nướng đa dạng và các tính năng đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng. Vì vậy mà chị em có thể thoải mái nấu nướng các món ngon để gia đình cùng thưởng thức.

Cách lựa chọn kích thước bếp từ phù hợp với không gian bếp
Cách lựa chọn kích thước bếp từ phù hợp với không gian bếp

2. Các loại bếp từ có trên thị trường hiện nay

Trước khi tìm hiểu các kích thước của bếp từ, hãy cùng chúng hiểu sơ qua một số loại bếp từ có trên thị trường nhé!

  • Bếp từ đơn: Là dòng bếp từ chỉ gồm 1 vùng nấu nên phù hợp cho sinh viên, người đi làm sống ở trọ hay thậm chí là muốn mang theo khi đi du lịch.
  • Bếp từ đôi: Đây là dòng bếp có 2 vùng nấu. Loại bếp từ đôi này được khá nhiều ưa chuộng vì phù hợp với nhu cầu sử dụng chung của hầu hết các gia đình.
  • Bếp từ có 3 vùng nấu trở lên: Thiết bị có từ 3 vùng nấu trở lên, có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Sản phẩm sẽ phù hợp với những gia đình có đông thành viên từ 3-7 người. Nhờ vậy mà quá trình nấu nướng sẽ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

3. Một số kích thước bếp từ tiêu chuẩn

Dưới đây là một số kích thước bếp từ tiêu chuẩn phù hợp với đa số nhà bếp:

3.1. Kích thước bếp từ đơn

Bếp từ đơn có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian bếp không có quá nhiều diện tích hoặc được sử dụng cho việc ăn lẩu. Kích thước tiêu chuẩn của mặt kính sẽ là 400x310mm và lỗ khoét đá là 370 x 280mm.

3.2. Kích thước bếp từ đôi

Bếp từ đôi có 2 vùng nấu là dạng bếp được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi tính tiện lợi mà sản phẩm mang lại. Bếp từ đôi sẽ có 2 dạng là bếp từ âm và bếp từ dương. Nhưng thường những căn bếp có phần sang trọng thì sẽ được ưu tiên chọn lựa bếp từ âm.

  • Kích thước của mặt kính sẽ là 71,5mm x 43,5mm; 720 x 430mm, 750 x 450mm…
  • Kích thước đặt âm sẽ là 67,5×39,5mm, 670x380mm…
Một số kích thước bếp từ tiêu chuẩn
Một số kích thước bếp từ tiêu chuẩn

3.3. Kích thước bếp từ âm 3 vùng nấu

Nếu nhà bạn có không gian bếp rộng rãi thoáng mát thì có thể cân nhắc đến bếp từ âm 3 vùng nấu. Dòng bếp này sẽ có các kích thước tiêu chuẩn như sau:

Dáng vuông

  • Mặt kính: 620x520mm, kích thước khoét đá là 560 x 490mm
  • Mặt bếp: 590x520mm kích thước cần để khoét đá là 570 x 490mm

Dáng chữ nhật

  • Mặt kính: 750×450 mm, kích thước khoét đá là 710×410 mm
  • Mặt bếp: 780×370 mm kích thước cần để khoét đá là 755×345 mm

4. Kinh nghiệm chọn kích thước bếp từ phù hợp

Lựa chọn bếp từ có kích thước phù hợp với không gian là điều mà ai cũng quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Thông thường, các gia đình Việt sẽ có kiểu thiết kế bếp áp sát tường nên bếp từ hình chữ nhật là thích hợp, tiết kiệm được nhiều không gian diện tích.

Với gia đình đông người thì có thể cân nhắc loại bếp có 3 vùng nấu có kích thước phù hợp để nâng cao hiệu suất nấu nướng. Bạn cũng có thể dựa vào số thành viên trong gia đình để lựa chọn thiết bị bếp từ phù hợp. Chẳng hạn như gia đình đông người, bạn có thể cân nhắc bếp có 3 vùng nấu trở lên để có thể tiết kiệm thời gian nấu nướng.

5. Gợi ý một số mẫu bếp từ đôi nên mua hiện nay

5.1. Bếp từ đôi Cata I2 Plus

Cata I2 Plus sở hữu thiết kế đơn giản, nhỏ gọn phù hợp với không gian bếp của mọi nhà. Tổng công suất hoạt động của 2 vùng nấu là 3700W. Phần mặt kính của bếp với thiết kế màu đen góp phần tăng thêm sự sang trọng cho căn bếp, được làm từ mặt kính của thương hiệu Schott Ceran, Đức có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, chống va đập mạnh và lau chùi dễ dàng.

Bếp được trang bị các tính năng thông minh như khóa trẻ em giúp vô hiệu hóa bảng điều khiển trong lúc bếp đang hoạt động giúp đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ hiếu động muốn điều chỉnh bếp; chức năng nấu độc lập 2 vùng nấu giúp người dùng dễ dàng nấu 2 chế độ nấu khác nhau cho 2 bếp cùng 1 lúc; tự nhận diện đáy nồi thông minh; cảnh báo nhiệt dư bằng đèn LED kết hợp với âm thanh; tự động tắt nguồn khi gặp phải các sự cố về nhiệt…

5.2. Bếp từ đôi Chefs EH-DIH888

Bếp từ đôi Chefs EH-DIH888
Bếp từ đôi Chefs EH-DIH888

Chefs EH-DIH888 có thiết kế hiện đại, kích thước 75 x 45 x 6 cm giúp tiết kiệm diện tích cho không gian bếp. Bếp sử dụng công nghệ Inverter thông minh cho khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn. Mặt bếp được làm bằng kính Ceramic có thể chịu được nhiệt, chịu lực tốt lên đến 800 độ C.

Sản phẩm được tích hợp 9 mức công suất tương ứng với các chế độ nhiệt khác nhau, giúp thức ăn được nấu chín nhanh hơn mà vẫn giữ được trọn vẹn hương vị và chất dinh dưỡng vốn có.

5.3. Bếp từ đôi Munchen GM 5656

Munchen GM 5656 có kích thước 720 x 430 mm phù hợp với mọi không gian bếp. Bảng điều khiển được thiết kế tách biệt vô cùng tiện lợi và dễ dàng cho người dùng khi thao tác sử dụng.

Mặt bếp sử dụng kính Schott Ceran của Đức có khả năng chịu lực tốt, chịu nhiệt lên đến 1000 độ C, chống trầy xước và dễ lau chùi. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng vì mặt bếp có khả năng tản nhiệt tốt và được cách nhiệt hoàn toàn so với các linh kiện bên trong thân máy, không lo bị bỏng hay bị giật điện.

Phần thân bếp được làm bằng thép cao cấp không gỉ giúp bảo vệ các linh kiện bên trong của bếp góp phần làm gia tăng tuổi thọ của bếp hơn. Vùng nấu được trang bị công nghệ cao cấp cho khả năng tự động nhận diện đáy nồi và kích thước nồi, từ đó sinh ra nhiệt đúng với kích thước đặt xoong nồi tránh gây lãng phí điện năng.

Bảng điều khiển cảm ứng với 9 mức công suất cùng bảng đèn LED rõ ràng giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp trong quá trình sử dụng.

Công suất hoạt động của mỗi vùng nấu là 3700W cho khả năng làm nóng nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng và điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn. Khi cả 2 vùng nấu cùng hoạt động thì tổng công suất sẽ đạt 4000W.

5.4. Bếp từ đôi lắp âm Nagakawa NK2C02M

Bếp từ đôi lắp âm Nagakawa NK2C02M
Bếp từ đôi lắp âm Nagakawa NK2C02M

Với bếp đôi điện từ Nagakawa NK2C02M, người nội trợ có thể lựa chọn cách điều chỉnh tăng hoặc giảm công suất bằng cách vuốt di chuyển trái, phải hoặc trực tiếp ấn phím điều chỉnh với tổng cộng 9 mức công suất. Do được trang bị công nghệ Inverter hiện đại, bếp đôi điện từ Nagakawa NK2C02M có thể kiểm soát lượng điện sử dụng một cách linh hoạt để duy trì mức nhiệt mong muốn thông qua đó giúp làm giảm lượng tiêu thụ điện.

Bếp từ đôi Nagakawa NK2C02M với chức năng Booster giúp người sử dụng có thể lựa chọn mức công suất cao khi nấu các món cần gia nhiệt nhanh, giúp lưu giữ hương vị món ăn. Khi bận việc đang lúc dở tay đun nấu, các chị em có thể sử dụng chức năng Pause để tạm dừng hoạt động bếp.

5.5. Bếp từ đôi lắp âm Pramie 2208

Pramie 2208 được người dùng đánh giá cao nhờ mẫu mã và chất lượng. Bếp từ đôi lắp âm Pramie 2208 có thể rút ngắn thời gian nấu ăn, tiết kiệm điện nhờ công suất tối đa 4400W. Trong đó chức năng Booster gia nhiệt nhanh đạt tới 3000W. Sản phẩm sử dụng hệ thống mâm nấu E.G.O (Đức) cao cấp, hỗ trợ công nghệ Inverter hiện đại giảm hao phí điện năng, từ đó bạn có thể sử dụng bếp hiệu suất cao hơn.

Bếp từ đôi Pramie 2208 nhìn chung có thiết kế tinh tế, bọc viền màu xám đẹp mắt, lắp đặt âm gọn gàng. Tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm không gian cho căn bếp gia đình, quán ăn hiện đại. Bếp có thể nấu được 2 món ăn cùng 1 lúc nhờ thiết kế 2 vùng nấu cực kỳ tiện ích cho bạn khi nấu ăn.

5.6. Bếp từ dương Rapido RI3000KP

Bếp từ dương Rapido RI3000KP
Bếp từ dương Rapido RI3000KP

Rapido RI3000KP được trang bị điều khiển cảm ứng kết hợp núm vặn hiện đại. Sản phẩm nhìn chung có thiết kế tinh tế, gam màu đen trang nhã, kích thước gọn nhẹ và lắp đặt âm nên cực kỳ dễ dàng di chuyển. Bạn có thể đặt sản phẩm ở bất kỳ đâu chỉ cần có nguồn điện để sử dụng. Bếp đảm bảo không gây khói bụi và an toàn cho người dùng.

Bếp từ dương Rapido RI3000KP được thiết kế kính cường lực có khả năng chịu sốc nhiệt lên tới 500 độ, bề mặt kính sáng bóng, có khả năng chống sốc hiệu quả. 9 cấp độ công suất: 2 vùng bếp nấu công suất 2000W + 2000W (Công suất đồng thời không quá 3000W). Các tính năng tiện ích như hẹn giờ nấu, chế độ tự động ngắt khi quá tải, quá nhiệt bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Trên đây là cách lựa chọn kích thước bếp từ phù hợp với không gian bếp mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng người tiêu dùng có thể tìm được cho một một sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng và phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất