1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách khắc phục smart tivi chạy chậm

Smart tivi chạy chậm có thể gây khó chịu cho người sử dụng, dưới đây là những thao tác đơn giản giúp cho tivi nhà bạn chạy trơn chu hơn :

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Những chiếc tivi hiện đại với kết nối mạng đem lại nhiều giá trị sử dụng hơn cho người dùng ngoại trừ những lúc… tivi bỗng gặp trục chặc và không còn hoạt động trơn chu, nhanh chóng nữa. Với thiết bị thông minh này người dùng cần cập nhật những thao tác đúng để khắc phục tình trạng tivi chạy chậm, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của tivi :

Cài đặt nhiều ứng dụng không cần thiết

Tải về quá nhiều ứng dụng là một trong những nguyên nhân hàng đầu cần xử lý nếu đột nhiên chiếc smart tivi nhà bạn chạy chậm. Chỉ cần tải thêm vài ba ứng dụng trông có vẻ bắt mắt, thú vị để dùng thử một lần mà quên xóa đi, chẳng mấy chốc chiếc tivi nhà bạn sẽ không còn bộ nhớ là dung lượng lưu trữ trống cho các hoạt động trơn tru, mượt mà như ban đầu. Hãy nhớ xóa ngay ứng dụng không cần thiết sau khi tải về và chỉ giữ lại những ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng.

nguyên nhân smart tivi chạy chậm
Gỡ bỏ ứng dụng trên smart tivi có thể cải thiện tình trạng smart tivi chạy chậm

Các ứng dụng vẫn chạy ngầm khi dùng nút Home

Các thao tác để tắt hẳn các ứng dụng khi chạy tivi thực sự rất đơn giản tuy nhiên người dùng lại dễ dàng lãng quên nếu như không có thói quen đúng. Nếu bạn chỉ nhấm nút Home để quay về trang chủ thì ứng dụng bạn vừa mở ban đầu vẫn sẽ chạy ngầm, cách làm đúng là dùng nút Back hoặc Exit để tắt hoàn toàn ứng dụng, giúp tivi chạy với hiệu suất tốt nhất.

nguyên nhân smart tivi chạy chậm
Tắt hẳn ứng dụng trên remote tivi bằng nút Back hoặc Exit

Danh sách lịch sử trình duyệt web quá dài

Xóa bớt lịch sử duyệt web để smart tivi chạy tốt hơn cũng là một thao tác không nên bỏ qua. Lí do là bởi sau một thời gian sử dụng trình duyệt web, mục lịch sử duyệt web sẽ chứa đầy những danh sách địa chỉ mà người dùng đã truy cập, điều này góp phần khiến cho tivi xử lý chậm hơn, ì ạch hơn. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia là xóa bớt lịch sử duyệt web để smart tivi chạy tốt hơn.

Phần mềm tivi chưa được cập nhật

Các phần mềm tivi hiện tại vẫn đang trong quá trình cải tiến, cập nhật do vậy update phần mềm tivi có thể là một cách để tối ưu hiệu năng sử dụng của tivi, đảm bảo tương thích với các ứng dụng đang chạy tại thời điểm đó. Nếu cảm thấy chiếc smart tivi hay internet tivi nhà mình bỗng nhiên chạy chậm sau một thời gian sử dụng, việc bạn nên làm có lẽ là cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi của mình.

khắc phục smart tivi chạy chậm

Cập nhật phần mềm có thể khắc phục nguyên nhân smart tivi chạy chậm

Tivi không được nghỉ ngơi thật sự

Thông thường người dùng sẽ bấm nút Power để tắt tivi, tuy nhiên dòng điện vẫn đang lưu thông và phát ra bức xạ sóng không tốt cho sức khỏe và có thể gây khó khăn khi ngủ. Nên nhớ tivi chỉ ngừng hoạt động hoàn toàn nếu được tắt bằng nút nguồn trên màn hình hoặc rút phích cắm điện, khi đó khởi động lại tivi sẽ không bị chậm.

Khôi phục cài đặt gốc

Cuối cùng, một giải pháp giúp thiết bị hoạt động trơn tru, nhanh chóng hơn  khôi phục cài đặt gốc. Dù là phương pháp hiệu quả cao nhưng nhược điểm khiến cho người dùng khó xử lý nhất là bạn sẽ mất hoàn toàn dữ liệu lưu trữ và cần phải cài đặt lại từ đầu.

Trên đây là những cách hữu hiệu và đơn giản chỉ với vài bước thao tác có thể giúp cho chiếc smart tivi của gia đình bạn hoạt động nhanh hơn, không còn tình trạng giật lag.

 

Tin tức liên quan
Hướng dẫn sửa những lỗi thường gặp trên tivi Toshiba

Hướng dẫn sửa những lỗi thường gặp trên tivi Toshiba

Hướng dẫn sửa Tivi LED đời mới với 15 lỗi thường gặp

Hướng dẫn sửa Tivi LED đời mới với 15 lỗi thường gặp

Cách sửa lỗi màn hình tivi led

Cách sửa lỗi màn hình tivi led "không tốn kém" và bảo quản tivi bền lâu

Sửa lỗi tivi Casper không vào được Youtube nhanh chóng, dễ dàng

Sửa lỗi tivi Casper không vào được Youtube nhanh chóng, dễ dàng

Cách sửa lỗi tivi Casper không kết nối được wifi đơn giản nhất

Cách sửa lỗi tivi Casper không kết nối được wifi đơn giản nhất

Hướng dẫn sửa lỗi ứng dụng FPT Play báo quyền truy bị chặn trên Smart tivi

Hướng dẫn sửa lỗi ứng dụng FPT Play báo quyền truy bị chặn trên Smart tivi

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất