1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách khắc phục những lỗi thường với tai nghe bluetooth

Ngay cả đối với người dùng thường xuyên sử dụng tai nghe bluetooth cũng không tránh khỏi những lỗi dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Việc sử dụng tai nghe bluetooth sẽ giúp cho chúng ta có thể thực hiện các cuộc đàm thoại một cách nhanh chóng khi được kết nối với điện thoại. Tuy nhiên, những vấn đề thường gặp trên tai nghe bluetooth thường xảy ra trong lúc này. Dưới đây sẽ là một số lỗi thường gặp ở tai nghe bluetooth khi kết nối với điện thoại và cách giải quyết đơn giản để bạn có thể tham khảo.

Chưa kích hoạt tính năng bluetooth trên điện thoại

Tai nghe bluetooth

Lỗi không kích hoạt tai nghe bluetooth

Đôi lúc bạn không hiểu vì sao mà tai nghe bluetooth không thể kết nối được với điện thoại. Mặc dù, bạn đã từng rất nhiều lần kết nối tai nghe bluetooth với điện thoại nhưng vẫn có thể gặp lỗi này bất kỳ lúc nào. Đây là một lỗi đơn giản do bạn chưa kích hoạt tính năng bluetooth trong chiếc điện thoại. Lúc này vào ngay mục: Setting (Cài đặt) –> chọn Bluetooth và chuyển về trạng thái On, việc kết đôi giữa tai nghe nghe bluetooth với chiếc điện thoại sẽ ngay lập tức được thực hiện.

Không thể khởi động tai nghe bluetooth để kết nối

Bên cạnh lỗi do chưa bật tính năng bluetooth của điện thoại thì nhiều người lại mắc ở việc khởi động tai nghe bluetooth. Do vậy kết nối hai thiết bị cũng không thể thực hiện được. Bạn khắc phục lỗi này bằng cách nhấn giữ nút nguồn của tai nghe bluetooth đến khi thiết bị tắt hẳn. Sau đó bạn khởi động lại bằng chính nút nguồn và thực hiện công đoạn dò tìm và kết nối với thiết bị.

Tín hiệu kết nối kém

Các bước kết nối đã hoàn tất, tuy nhiên tín hiệu có vẻ không thực sự tốt khi thực hiện đàm thoại. Nguyên nhân của tình trạng này có thể bạn đã di chuyển quá khoảng cách đảm bảo hoặc cũng có thể đi vào nơi khuất sóng. Việc khắc phục lỗi này đơn giản bạn đi lại gần chiếc điện thoại của mình, không di chuyển quá khoảng cách 10m, tránh những không gian chắn sóng.

Muốn kết nối phải nhập mật khẩu

Nếu đây là lần đầu tiên bạn kết đôi hai thiết bị tai nghe bluetooth và điện thoại thì thường bạn sẽ có thể bị yêu cầu nhập mã bảo mật trước khi thực hiện kết nối. Mỗi hãng tai nghe bluetooth lại có mã kết đôi mặc định riêng. Thông thường thì các sản phẩm tai nghe bluetooth cho Nokia, Sam Sung, hay Motorola thường kết đôi bằng mã 0000, 1111 hoặc 1234. Điều này được ghi rất rõ trong tài liệu hướng dẫn sử dụng hoặc bạn có thể liên hệ với nơi bán hàng để được tư vấn.

Không kiểm tra pin thường xuyên

Bạn nên thường xuyên kiểm tra đèn báo dung lượng pin của tai nghe bluetooth để chắc chắn rằng pin luôn ở trạng thái đầy và sẵn sàng cho bạn sử dụng bất cứ lúc nào. Tránh tình trạng đang thực hiện kết nối mà tai nghe bluetooth hết pin và bị ngắt kết nối ngay lập tức.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Trên thị trường có những dòng tai nghe bluetooth nào ?

Trên thị trường có những dòng tai nghe bluetooth nào ?

Tai nghe Bluetooth Samsung Galaxy Note 3: tai nghe chính hãng giá rẻ

Tai nghe Bluetooth Samsung Galaxy Note 3: tai nghe chính hãng giá rẻ

Đánh giá tai nghe Bluetooth thông minh Sony SBH-52

Đánh giá tai nghe Bluetooth thông minh Sony SBH-52

Những tai nghe bluetooth Samsung chính hãng tốt giá rẻ

Những tai nghe bluetooth Samsung chính hãng tốt giá rẻ

Làm sao để mua được tai nghe Bluetooth tốt nhất

Làm sao để mua được tai nghe Bluetooth tốt nhất

Top 5 tai nghe Bluetooth in ear tốt nhất năm 2016

Top 5 tai nghe Bluetooth in ear tốt nhất năm 2016

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất