1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách dùng miếng lót sơ sinh cho bé

Dù việc sử dụng và thay miếng lót sơ sinh cho con là việc mẹ nào cũng làm được nhưng lại không phải là một kĩ năng dễ thành thạo trong vài lần đầu thực hiện.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Giải quyết được những vấn đề của mẹ có bé sơ sinh trong những ngày tháng đầu đời, miếng lót sơ sinh nhỏ gọn chỉ dài hơn một chiếc băng vệ sinh ban đêm của mẹ không gây bí bách cho bé khi mặc quần đóng bỉm trong nhiều giờ và vẫn đủ “cân” được lượng chất thải của bé khi mới sinh.

Miếng lót sơ sinh đủ tốt để thấm hút hiệu quả cho các bé sơ sinh với lượng tiểu ít và thời gian đi của bé chưa ổn định, lắt nhắt theo mỗi giờ, đồng thời không đòi hỏi mẹ phải thay miếng lót nhiều lần, nhất là khi các bé mới sinh cần có giấc ngủ ngon và sâu từ 10 – 12 tiếng mỗi ngày. Như vậy, chọn miếng lót sơ sinh và thành thạo cách dùng miếng lót sơ sinh cho bé cũng là một kĩ năng quan trọng mà mẹ cần biết để chuẩn bị cho con một sinh hoạt điều độ, khỏe mạnh nhất mà không gặp phải những trở ngại không đáng có.

Bước 1: Đầu tiên mẹ cần vệ sinh thật sạch vùng da của bé bằng cách dùng khăn ấm lau nhẹ nhàng, nhanh tay để bé không bị lạnh. Mẹo nhỏ là mẹ có thể dùng khăn lạnh lau trước vùng bụng cho bé một chút để bé đi ra nước tiểu hết trước khi bắt đầu cởi bỏ bỉm của bé.

Bước 2: Sau khi đã lau thật sạch vùng kín và mông, bẹn cho bé ở các kẽ ngấn da kĩ càng, mẹ bắt đầu lau khô bằng các loại khăn khô đa năng hoặc khăn xô. Lúc này bé đã sẵn sàng để đóng miếng lót vào quần đóng bỉm hoặc tã chéo.

Thực hiện dán miếng lót vào quần đóng bỉm

Bước 3: Mẹ chú ý vị trí dán miếng lót cho bé trai và bé gái khác nhau, mẹ cần lựa đúng chỗ bé tè để dán miếng lót phù hợp và miết phẳng miếng lót vào tã chéo để chất lỏng thấm hút vào miếng dán hiệu quả nhất, chống trào cho bé luôn thoải mái và kéo dài thời gian thay bỉm tã tối ưu nhất.

Bước 4: Cố định tã chéo hoặc quần đóng bỉm đã được dán miếng lót vào là công việc đã hoàn thành. Thật đơn giản đúng không nào!

Cách dùng miếng lót sơ sinh mẹ cần lưu ý gì?

Dùng miếng lót sơ sinh khá đơn giản, tiện lợi và có ưu điểm thân thiện với bé sơ sinh với làn da non nớt và dễ bị hăm đỏ nhờ có diện tích tiếp xúc hạn chế, không bí bách, dễ thay thế và vệ sinh. Tuy nhiên mẹ cũng cần biết một vài lưu ý khi dùng miếng lót sơ sinh cho bé để tránh bị hăm tã. Mẹ cần tháo bỏ ngay miếng dán sơ sinh khi bé có biểu hiện khó chịu, bé quấy khóc hoặc ngọ nguậy không ngừng một cách bất thường.

Lưu ý: – Sau khi tháo miếng lót cũ, bạn nên để khoảng một vài phút cho bé nghỉ ngơi, khô thoáng rồi mới đóng miếng lót mới. – Cứ mỗi lần thay, bạn lại thực hiện việc vệ sinh cho bé thật kỹ lưỡng để tránh tình trạng vùng đóng miếng lót của con bị vi khuẩn xâm nhập và tấn công.

Với những lưu ý cụ thể về cách dùng miếng lót sơ sinh cho bé đơn giản dưới đây, websosanh hi vọng các mẹ lần đầu thực hiện thiên chức thiêng liêng này đều có khởi đầu chăm sóc con êm xuôi, thuận lợi nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức liên quan
Chọn miếng lót sơ sinh hay tã giấy cho bé ?

Chọn miếng lót sơ sinh hay tã giấy cho bé ?

Nên dùng miếng lót sơ sinh hay tã giấy phù hợp với làn da của bé

Nên dùng miếng lót sơ sinh hay tã giấy phù hợp với làn da của bé

Top 4 thắc mắc phổ biến về tã lót trẻ sơ sinh và 5 loại miếng lót tốt nhất hiện nay

Top 4 thắc mắc phổ biến về tã lót trẻ sơ sinh và 5 loại miếng lót tốt nhất hiện nay

So sánh miếng lót sơ sinh Bobby và Huggies cho bé, nên mua loại nào cho bé?

So sánh miếng lót sơ sinh Bobby và Huggies cho bé, nên mua loại nào cho bé?

Tìm hiểu về thương hiệu miếng lót sơ sinh Goodry

Tìm hiểu về thương hiệu miếng lót sơ sinh Goodry

Nên chọn miếng lót sơ sinh Newborn loại nào tốt: Bobby, Pamper hay Huggies

Nên chọn miếng lót sơ sinh Newborn loại nào tốt: Bobby, Pamper hay Huggies

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất