1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách dò kênh dvb-t2 trên Tivi Sony Smart, Internet

Theo những quy định của Bộ Truyền thông và Thông tin kể từ tháng 4 năm 2014 các tivi được sản xuất hay nhập vào Việt Nam, có kích thước lớn trên 32 inch điều phải tích hợp vào tivi chuẩn truyền hình KTS mặt đất DVB- T2. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cách dò kênh dvb-t2 trên tivi Sony

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Những lưu ý trước khi áp dụng cách dò kênh dvb-t2 trên tivi Sony

Đầu tiên cần phải kiểm tra xem tivi mình có tích hợp sẵn DVB – T2 hay không, thường thì những tivi có màn hình lớn trên 32 inch đều được tích hợp sẵn. Tuy nhiên để chắc chắn bạn tham khảo tư vấn kinh nghiệm khi chọn mua tivi.

Những đặc điểm kỹ thuật cần lưu ý khi cài đặt anten để dò kênh
Những đặc điểm kỹ thuật cần lưu ý khi cài đặt anten để dò kênh

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú trọng chọn mua các linh kiện tivi hỗ trợ chính hãng phù hợp với dòng tivi của mình. Với sản phẩm anten, có 2 loại anten là anten trong nhà và anten ngoài trời.

  • Anten trong nhà là loại có thiết kế nhỏ, gọn để đặt ở gần hoặc phía bên tivi của bạn. Loại anten này chỉ được sử dụng với những hộ gia đình tại chung cư cao tầng, gần trạm phát. Anten trong nhà sẽ thu sóng rất kém nếu bạn sống ở khu vực xa trạm phát sóng, phía tầng trệt hoặc bị nhiều vật cản, các tòa nhà che chắn.
  • Anten đặt ngoài trời sẽ thu sóng tốt hơn so với Anten trong nhà. Do đó, nếu nhà bạn ở vùng nông thôn, vùng núi thì nên dùng loại Anten này. Khi đặt ăng-ten ở ngoài trời, bạn chọn ở những nơi thông thoáng, hướng anten có thể nhìn thấy được phía chân trời và đặc biệt là không bị vật cản trở. Anten ngoài trời cho khả năng thu tín hiệu mạnh hơn, vì trong mạch anten có khuếch đại nên bắt sóng tốt, ngoài ra anten sẽ không bị nhiễu do các thiết bị gia dụng như đèn huỳnh quang, điện thoại không dây và được trang bị sơn chống tĩnh điện và chống rỉ bên ngoài, chịu được tốt thời tiết mưa nắng nên rất bền và sử dụng được lâu.
Anten ngoài trời thu sóng tốt hơn anten trong nhà
Anten ngoài trời thu sóng tốt hơn anten trong nhà

Trước khi tiến hành các cách dò kênh DVB T2 trên Tivi Sony bạn nên lựa chọn vị trí lắp anten cho phù hợp và chọn dây kết nối anten với đầu thu một cách cẩn thận để tránh các trường hợp nhiễu sóng.

2. Dò kênh trên dvb-te trên dòng Android tivi Sony

  • Nhấn nút Home trên bộ điều khiển từ xa. Tiếp đó chuyển đến menu Settings ở cuối Màn hình chính.
  • Chọn Channel Setup sau đó chọn Digital Setup, tiếp theo chọn Digital Tuning rồi chọn Digital Auto Tuning.
  • Khi hiện ra câu hỏi “Do you want to start Auto Tuning?” (Bạn có muốn khởi động chế độ Tự động dò kênh không?) bạn hãy chấm chọn Yes
  • Hãy chọn giữa Antenna (Ăng-ten) hoặc Cable (Cáp) : khi chọn Antenna (Ăng-ten), chế độ tự động dò kênh cho Ăng-ten sẽ bắt đầu tại thời điểm này.
  • Nếu bạn chọn Cable (Cáp) ở bước trước, lúc này menu cho Dò kênh cáp sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn đặt Scan Type, Frequency hoặc Network ID theo cách thủ công theo các thông số mạng cụ thể, nhận được từ nhà cung cấp dịch vụ truyền hình. Nếu chưa nhận được, bạn nên sử dụng cài đặt mặc định. Nếu quét kênh không tìm thấy kênh bất kỳ hoặc tất cả các kênh, bạn có thể thử thay đổi cài đặt Scan Type thành Full scan.
  • Tiếp tục chọn Start. Bây giờ Tivi sẽ bắt đầu dò kênh. Thông báo xác nhận sẽ xuất hiện sau khi hoàn tất.

Một lưu ý quan trọng với dò kênh Digital tivi Sony là có thể mất 1 giờ hoặc lâu hơn khi bạn chọn Quét toàn bộ để dò kênh Tivi. Nếu bạn gặp sự cố với quy trình dò kênh Cáp, hãy kiểm tra với nhà cung cấp vì họ có thể sử dụng cài đặt khác.

3. Cách dò kênh dòng tivi Sony thông minh 2016

  • Bạn tiến hành lựa chọn nút Home trên điều khiển của tivi
  • Tại giao diện Home, bấm chọn Cài đặt sau đó tiếp tục chọn tiếp thiết lập Digital
  • Tại menu thiết lập Digital bạn bấm chọn dò đài kỹ thuật số tự động, và tiếp đến bấm chọn đồng ý để giúp tivi thực hiện quá trình dò kênh.

Với cách dò kênh DVB T2 trên Tivi Sony thông minh này thì vô cùng đơn giản và không quá phức tạp như tivi thông minh hệ điều hành Android như ở trên.

4. Cách dò kênh dvb-t2 trên tivi Sony Internet 

  • Đầu tiên bấm chọn nút Home trên điều khiển tivi.
  • Trong giao diện Home bạn bấm chọn Cài đặt, tiếp theo đó nhấn chọn Cài đặt hệ thống.
  • Trong phần Cài đặt hệ thống tiến hành chọn phần Thiết lập kênh.
  • Để tiến hành thiết lập kênh analog, bạn hãy nhấn chọn mục Thiết lập Analog ở trong cửa sổ Thiết lập kênh.
  • Tiếp theo nhấn chọn Dò đài tự động Analog.
  • Bấm chọn Chấp nhận để tivi Sony Internet có thể bắt đầu quá trình dò kênh. Sau khi tivi hoàn thành được quá trình dò kênh Analog, thì màn hình sẽ hiện lên danh sách các kênh đã dò được.
  • Sau khi đã hoàn thành dò xong kênh Analog, bạn nên tiếp tục chuyển sang dò kênh Digital, bằng cách bạn nhấn chọn vào mục Thiết lập Digital.
  • Tiếp tục bấm chọn Digital chính.
  • Tiếp tục nhấn chọn Dò đài kỹ thuật số tự động.
  • Sau đó nhấn chọn Chấp nhận để tivi có thể bắt đầu dò kênh. Sau khi tivi hoàn thành được quá trình dò kênh Digital, thì màn hình sẽ hiện lên danh sách các kênh đã dò được trong quá trình vừa rồi.
Dòng tivi thông minh của hãng Sony
Dòng tivi thông minh của hãng Sony

Những lưu ý với cách dò kênh DVB T2 trên tivi Sony này là :

  • Số lượng kênh dò được sẽ phụ thuộc vào chất lượng anten đi kèm cùng tivi của bạn và vị trí địa lý nơi bạn ở.
  • Thời gian dò sẽ kéo dài từ 3 phút đến tối đa là 5 phút.

5. Lưu ý với cách dò kênh DVB T2 trên Tivi Sony

  • Dù với cách dò kênh nào trong những cách trên số lượng kênh miễn phí dò được đều phải phụ thuộc vào vị trí địa lý nơi bạn ở, có gần với trạm phát sóng hay không hay nơi bạn ở có bị chắn bởi các tòa nhà hay bất kỳ công trình nào hay không. Bên cạnh đó nữa là cách đặt hướng anten có phù hợp và chính xác hay không.
  • Bạn cần chọn nguồn anten và chọn dò cả 2 chế độ DVB (Digital) và cả ATV (Analog) như những hướng dẫn dò kênh Digital tivi Sony để có thể thu được nhiều kênh nhất có thể.
  • Nếu không dò được, cần kiểm tra lỗi thông báo trên Tivi của bạn có đang hỗ trợ DVB không, anten, kết nối với Tivi, chọn đúng vùng quốc gia, ngôn ngữ, tắt Tivi và khởi động lại dò lại để kiểm tra, bạn có thể liên hệ đến kỹ thuật viên bán anten để được hỗ trợ

Với những cách dò kênh DVB T2 trên Tivi Sony trên hy vọng bạn sẽ tự mình có thể cài đặt và dò kênh ngay tại nhà của mình. Nếu trong trường hợp bạn áp dụng những cách dò kênh tivi Sony trên nhưng vẫn không dò tìm được kênh, lúc này bạn nên kiểm tra lại thông tin của tivi, cũng như anten và có thể liên hệ với kỹ thuật viên của hãng để được tư vấn và dò kênh miễn phí cho tivi của mình. Truy cập websosanh.vn chọn mua tivi Sony chính hãng cao cấp nhé.

Tin tức liên quan
Cách dò kênh truyền hình mặt đất DVB-T2 chi tiết

Cách dò kênh truyền hình mặt đất DVB-T2 chi tiết

3 Cách dò kênh cho tivi Sony Android, Internet hay Led

3 Cách dò kênh cho tivi Sony Android, Internet hay Led

Cách dò kênh tivi Sony Android, Internet, LED, Smart

Cách dò kênh tivi Sony Android, Internet, LED, Smart

Cách tải ứng dụng VTV Go cho tivi LG mới nhất năm 2024

Cách tải ứng dụng VTV Go cho tivi LG mới nhất năm 2024

Cách dò kênh tivi Toshiba để xem được nhiều kênh nhất

Cách dò kênh tivi Toshiba để xem được nhiều kênh nhất

Cách dò kênh tivi Samsung smart để xem nhiều kênh nhất

Cách dò kênh tivi Samsung smart để xem nhiều kênh nhất

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất