1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách để lựa chọn một chiếc Laptop Dell Gaming giá rẻ, chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu laptop gaming nổi tiếng, nhưng tiêu biểu vẫn là thương hiệu Dell. Chắc hẳn, không phải ai cũng biết cách lựa chọn một chiếc laptop Dell gaming sao cho phù hợp với bản thân mình về mặt thiết kế cũng như cấu hình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu laptop gaming nổi tiếng, nhưng tiêu biểu vẫn là thương hiệu Dell. Chắc hẳn, không phải ai cũng biết cách lựa chọn một chiếc laptop Dell gaming sao cho phù hợp với bản thân mình về mặt thiết kế cũng như cấu hình. Hãy để các chuyên gia chúng tôi hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này nhé.

Khái quát đôi nét về thương hiệu Dell

laptop Dell gaming-1
giới thiệu tổng quan về laptop Dell gaming

Nhắc đến thương hiệu Dell, chúng ta sẽ nhắc đến những dòng máy tính có độ bền cao cùng khả năng đa dụng. Dell đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam rất lâu và được lòng các tín đồ công nghệ. Các sản phẩm của Dell nổi tiếng với độ bền cao, sử dụng trong thời gian dài, được thiết kế đẹp mắt cũng như chất lượng phù hợp với giá cả.

Về phần laptop gaming, Dell đã trình làng rất nhiều loại máy tính có mức giá cũng như cấu hình khác nhau để chiều lòng các game thủ. Tất cả các trang bị trong một chiếc máy tính đều là yếu tố quyết định trực tiếp đến hiệu suất của một chiếc laptop gaming.

Kinh nghiệm chọn mua một chiếc laptop Dell gaming

laptop Dell gaming-2
Kinh nghiệm chọn mua laptop Dell gaming chất lượng

Để chọn được một chiếc laptop phù hợp, các game thủ hãy tham khảo những yếu tố sau đây:

VGA – Card đồ họa

Yếu tố đầu tiên để đánh giá một chiếc LaptopGaming là VGA. Phần lớn các tựa game hiện nay đều yêu cầu laptop có VGA có khả năng xử lý đồ họa tốt. VGA mạnh mẽ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong game về chất lượng hình ảnh cũng như tốc độ xử lý.

Tùy từng tựa game mà bạn sẽ chọn những card đồ họa tương xứng. Để có một trải nghiệm game mượt mà và liền mạch thì bạn hãy nên chọn một laptop gaming có card đồ họa cấu hình cao.

CPU

Yếu tố thứ 2 bạn cần quan tâm khi mua máy tính gaming đó chính là CPU. Hiện nay, chúng ta có rất nhiều loại CPU khác nhau. Mỗi loại lại có một khả năng xử lý dữ liệu khác nhau. Để hiệu suất hoạt động của máy tính mượt mà, bạn nên chọn một CPU có cấu hình mạnh mẽ như i7 hay i9. 

RAM – Bộ nhớ trong

Ram là một phần không thể thiếu để tạo nên độ mạnh mẽ của một Laptop gaming. Các tựa game thường tốn rất nhiều dung lượng. Vì vậy, bạn nên chọn loại laptop có dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu là 8GB. Đối với các tựa game có cấu hình cao và nặng, bạn nên chọn máy tính có RAM 16GB. Nếu bạn có nhu cầu nâng cấp RAM, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp một cách dễ dàng

Màn hình

Để được đắm chìm vào những cảnh hành động trong game, bạn không thể không quan tâm đến các yếu tố về độ rộng của màn hình và chất lượng hiển thị hình ảnh. 

Bạn nên chọn màn hình có kích thước từ 15-17 inch tùy thuộc vào sở thích của bạn. Đặc biệt, độ phân giải của màn hình cũng là yếu tố quan trọng. Bởi độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh hiển thị càng rõ nét, chân thực và sống động. Bạn nên chọn màn hình có độ trên 1920 x 1080. Đối với những cấu hình cao hơn bạn có thể chọn loại màn hình có độ phân giải 2560 x 1440. 

Một yếu tố không thể không nhắc đến nữa đó là tần số quét. Bạn nên chọn loại máy tính có tần số quét trên 60 Hz, thậm chí lên đến 120 Hz hoặc 144Hz để có được một trải nghiệm game tuyệt vời.

Ổ cứng SSD hoặc HDD

Đối với các dòng Laptop Gaming, ổ cứng cũng là phần quan trọng. Bởi thiết bị lưu trữ này quyết định trực tiếp đến khả năng ổn định trò chơi. Hiện nay, hầu hết các dòng Laptop Dell Gaming đều được trang bị ổ SSD. Bạn có thể chọn loại ổ cứng HDD. Nhưng đừng quá lo lắng vì bộ nhớ có thể nâng cấp được sau này nếu bạn muốn.

Bàn phím

Bàn phím là một yếu tố không thể thiếu để mang lại cho người dùng một trải nghiệm game tuyệt vời. Bạn nên lựa chọn những bàn phím fullsize hoặc bàn phím cơ có khoảng cách giữa các phím từ 1.5mm đến 2mm. Đồng thời, cũng nên lựa chọn những dòng máy tính có bàn phím chắc chắn và độ ôm tốt, chịu được lực để mang lại cho bạn cảm giác chơi game tốt nhất.

Chắc hẳn, bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm phần nào về cách để lựa chọn một chiếc Laptop Dell Gaming. Chúc bạn chọn được một chiếc máy tính phù hợp để cùng mình leo top các bảng xếp hạng game. 

Tin tức liên quan
Đánh giá bảo mật vân tay trên laptop Dell có tốt không, cách sử dụng

Đánh giá bảo mật vân tay trên laptop Dell có tốt không, cách sử dụng

Kinh nghiệm chọn mua laptop Dell Core i5 cũ từ chuyên gia

Kinh nghiệm chọn mua laptop Dell Core i5 cũ từ chuyên gia

Hướng dẫn cách cài bảo mật vân tay cho laptop Dell từ Win 7 đến Win 10

Hướng dẫn cách cài bảo mật vân tay cho laptop Dell từ Win 7 đến Win 10

Kinh nghiệm chọn mua laptop Asus Gaming nhất định phải biết

Kinh nghiệm chọn mua laptop Asus Gaming nhất định phải biết

5 cách tắt chuột cảm ứng Dell trên Win 7, Win 10 nhanh bằng phím tắt

5 cách tắt chuột cảm ứng Dell trên Win 7, Win 10 nhanh bằng phím tắt

Có nên mua và sử dụng pin laptop giá rẻ hay không?

Có nên mua và sử dụng pin laptop giá rẻ hay không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất