1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách chọn sữa nào tốt nhất cho bé giai đoạn từ 1 tới 3 tuổi

Muốn biết sữa nào tốt nhất cho trẻ, mẹ cần biết được các thành phần chính trong sữa là gì, có tác dụng gì với trẻ. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết về các thành phần sữa trong bài viết dưới đây nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ở độ tuổi từ 1- 3 tuổi, việc bổ sung Canxi, DHA và các dưỡng chất tăng cường trí não là vô cùng cần thiết và quan trọng. Do đó đây cũng là các chất mẹ cần đặc biệt lưu ý khi chọn sữa cho trẻ.

1. Canxi có trong sữa có tác dụng gì?

1.1 Canxi với sức khỏe

Canxi chiếm gần 2% trọng lượng cơ thể. Trong đó, 99% canxi tồn tại trong xương, răng, móng chân, móng tay, 1% tồn tại trong máu, tổ chức tế bào và dịch ngoài tế bào.

Canxi không chỉ giúp phát triển xương, làm chắc xương mà còn có vai trò đặc biệt trong việc duy trì hoạt động cơ bắp, tiết chế hormon, phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh. Nồng độ canxi trong máu đặc biệt là với trẻ em luôn cần được duy trì mức ổn định.

1.2 Canxi đối với xương

Canxi chiếm khoảng 70% thành phần cấu tạo xương. Canxi giúp trẻ phát triển chiều cao. Nếu thiếu canxi, trẻ sẽ chậm lớn, còi xương, xương biến dạng, không phát triển chiều cao, răng kém, dễ bị sâu răng.

1.3 Canxi với hệ thần kinh

Trẻ thiếu canxi sẽ hay khóc đêm, ngủ dễ bị giật mình, dễ nổi cáu, không tập trung tinh thần, rối loạn chức năng vận động. Điều này là bởi, khi thiếu canxi, các hoạt động truyền dẫn thần kinh bị ức chế, các công năng hưng phấn, công năng ức chế bị suy giảm.

DHA rất cần thiết cho sự phát triển trí não, tăng khả năng miễn dịch, tốt cho thị giác, giảm nguy cơ phát triển dị ứng của trẻ. Sữa tốt cho bé là sữa cung cấp hàm lượng DHA vừa đủ.

1.4 Canxi với hệ thống miễn dịch

Khi thiếu canxi, chức năng miễn dịch của trẻ sẽ giảm sút, khiến trẻ dễ bị ốm hơn. Do đó, canxi có vai trò rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch.

Mẹ nên chọn sữa nào cho bé?
Mẹ nên chọn sữa nào cho bé?

2. DHA có tác dụng gì?

2.1 Đối với sức khỏe của mắt

DHA chiếm tỉ lệ cao trong võng mạc nên DHA rất cần cho sự phát triển của thị giác.

2.2 Sự phát triển của não bộ

DHA chiếm phần lớn tỉ lệ trong chất xám và tạo độ nhạy cho các neuron thần kinh. Nếu thiếu DHA ở độ tuổi từ 1- 3 tuổi thì trẻ sẽ có chỉ số IQ thấp.

2.3 Giảm tỷ lệ suy nhược sau sinh

Cung cấp đầy đủ DHA giúp giảm tỷ lệ suy nhược ở trẻ sơ sinh. DHA có liên hệ chặt chẽ với vòng đầu trẻ sơ sinh về cân nặng và chiều dài của bé.

3. Cách chọn sữa tốt cho bé như thế nào?

3.1 Dựa vào bảng so sánh dinh dưỡng trong sữa bò, sữa mẹ và sữa công thức

Hầu hết sữa công thức cho trẻ sơ sinh đều làm từ sữa bò. Sữa bò và sữa mẹ có những chất tương đồng nhưng công thức sữa lại khác nhau. Để chọn được sữa tốt nhất cho con, mẹ phải biết được nhu cầu cơ thể con là gì, hàm lượng các chất trong sữa ra sao. Dưới đây là bảng so sánh nồng độ các chất có trong sữa bò, sữa mẹ và sữa công thức Nhật Bản.

Bổ sung DHA giúp trẻ phát triển não bộ 
Bổ sung DHA giúp trẻ phát triển não bộ

3.2 Thông qua bảng thành phần của các hãng sữa Nhật uy tín

Sữa Nhật dành cho trẻ nhỏ vốn được nhiều bà mẹ trên toàn cầu ưa dùng vì chất lượng cũng như độ uy tín thương hiệu. Mẹ có thể tham khảo thành phần có trong các loại sữa Nhật để chọn được công thức sữa an toàn cho con mình.

3.3 Hiểu một số đặc điểm của các hãng sữa nổi tiếng

  • Sữa bột dinh dưỡng Glico đặc hơn các sữa khác, giúp bé tăng cân tốt. Tuy nhiên, vì là sữa có nhiều đạm nên sẽ khiến bé bị táo bón. Do đó, mẹ chỉ nên dùng Glico nếu bé có cơ địa mát.
  • Sữa bột Morinaga giúp bé tiêu hóa tốt và hấp thu dinh dưỡng tốt. Mẹ cho bé uống đều sẽ giúp phát triển hệ xương và cơ.
  • Sữa thương hiệu Meiji là thương hiệu sữa có sự cân đối nhất về các thành phần. Meiji giúp trẻ phát triển đều về chiều cao và cân nặng.
Bảng thành phần dinh dưỡng trong các loại sữa Nhật cho trẻ
Bảng thành phần dinh dưỡng trong các loại sữa Nhật cho trẻ
Tin tức liên quan
Sữa bột nào tốt nhất cho bé trên 3 tuổi?

Sữa bột nào tốt nhất cho bé trên 3 tuổi?

Giải đáp: Sữa công thức cho bé 2 tuổi nào tốt nên mua?

Giải đáp: Sữa công thức cho bé 2 tuổi nào tốt nên mua?

Top 3 loại sữa hữu cơ cho bé 3 tuổi tốt nhất hiện nay

Top 3 loại sữa hữu cơ cho bé 3 tuổi tốt nhất hiện nay

Top 3 sữa công thức dành cho bé trên 1 tuổi tốt nhất hiện nay

Top 3 sữa công thức dành cho bé trên 1 tuổi tốt nhất hiện nay

Các loại sữa bột cho bé từ 1 đến 3 tuổi của thương hiệu Vinamilk

Các loại sữa bột cho bé từ 1 đến 3 tuổi của thương hiệu Vinamilk

Sữa bột nào tốt cho bé sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi?

Sữa bột nào tốt cho bé sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất