1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách chọn sữa cho bé tốt nhất tùy thuộc vào độ tuổi

Chọn sữa cho bé là một trong những việc không dễ dàng đối với các mẹ có con nhỏ bởi hầu hết hãng sữa nào cũng quảng cáo rằng mình tốt, mình hoàn hảo. Dưới đây sẽ là một vài điều mẹ cần nhớ khi lựa chọn sữa cho con tùy thuộc vào từng độ tuồi.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cách chọn sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Sữa nào tốt nhất cho bé?

Với các trẻ sơ sinh thì sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất

Với trẻ sơ sinh, tức là 0 – 6 tháng tuổi, dạ dày của bé không những nhỏ mà hệ tiêu hóa của bé cũng chưa hoàn thiện, vì vậy, mà bé không cần phải ăn nhiều, chỉ cần được cung cấp đủ dinh dưỡng là được. Theo WHO và các chuyên gia dinh dưỡng thì ở độ tuổi sơ sinh, loại sữa tốt nhất cho bé chính là sữa mẹ. Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, và bú xen kẽ ăn dặm cho đến ngoài 2 tuổi sẽ giúp bé phát triển đầy đủ, khỏe mạnh và thông minh.

Tuy nhiên, với các mẹ không có đủ sữa cho con bú thì sữa bột/sữa công thức chính là sự lựa chọn lý tưởng. Vậy, giữa hàng trăm loại sữa bột hiện nay, đâu là sữa công thức tốt nhất cho bé? Mẹ cần phải nhớ một điều rằng, không có loại sữa tốt nhất, chỉ có SỮA PHÙ HỢP nhất. Chỉ có loại sữa phù hợp với cơ địa của con thì con mới phát triển tốt được.

>>> Hiểu về sữa công thức để chọn được loại sữa bột tốt nhất cho bé

Chọn sữa cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi

Với các bé phát triển bình thường thì bắt đầu từ tháng thứ 6, mẹ có thể cho con ăn dặm. Vậy, lúc này đâu là loại sữa bột cho bé tốt nhất? Trong giai đoạn này, sữa mẹ vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nếu bé được bú mẹ và kết hợp ăn dặm thì đó là điều tuyệt vời nhất.

Còn nếu trong trường hợp bé phải uống sữa công thức thì mẹ nên chọn loại sữa công thức cho bé từ 6-12 tháng tuổi. Ngoài ra, mẹ bắt đầu có thể cho con ăn những chế phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai (nên bắt đầu cho ăn từ tháng thứ 7).

Về lượng ăn, uống thì mẹ không những xem hướng dẫn mà còn phải quan tâm đến cân nặng và thể trạng của con. Với chế phẩm từ sữa thì nên cho con ăn từng ít một, cách ngày, ăn sau bữa ăn khoảng 1 giờ. Còn sữa công thức, mẹ nên dựa vào lượng thực phẩm mà bé ăn dặm để cân đối năng lượng và chất dinh dưỡng.

Chọn sữa cho bé từ 1 tuổi trở lên

Với các bé từ 1 tuổi trở lên, sữa không còn là nguồn thức ăn duy nhất đối nữa. Mẹ có thể xem sữa như một loại thực phẩm bổ sung vào thực đơn của con. Trong giai đoạn từ 1-2 tuổi, mẹ vẫn nên tiếp tục cho con bú sữa mẹ. Còn nếu không có sữa mẹ thì hãy xem tình trạng sức khỏe của con mà chọn sữa.

– Nếu con có dấu hiệu thiếu cân, hãy mua sữa bột tăng cân cho con. Ngoài ra cho con ăn đủ chất thông qua các món ăn.

– Nếu muốn con phát triển chiều cao, lựa chọn sữa tăng chiều cao cho con (nhưng hãy nhớ rằng, sữa tăng chiều cao chỉ là một yếu tố giúp bé cao hơn, ngoài ra chế độ ăn và tập luyện cũng rất quan trọng.

– Nếu bé phát triển bình thường, mẹ có thể cho con uống sữa tươi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa tươi là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển của trẻ

nhỏ. So với sữa công thức thì sữa tươi cũng là nguồn dinh dưỡng dồi dào canxi, phốt pho, vitamin A. Bắt đầu khi bé được 1 tuổi, mẹ có thể cho con uống sữa tươi, lượng uống phụ thuộc vào lượng thức ăn mà bé ăn mỗi ngày.

>>>Phân biệt sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng và sữa hoàn nguyên

Nhìn chung, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bởi nó không những có đầy đủ chât dinh dưỡng mà còn chứa một lượng kháng thể dồi dào giúp bé phát triển khỏe mạnh, thông minh. Tuy nhiên, nếu mẹ không có sữa thì chọn sữa bột, sữa tươi hoặc những chế phẩm từ sữa là điều cần thiết. Mặc dù vậy mẹ cũng cần phải nhớ một điều rằng, để con phát triển tốt thì không chỉ cần sữa mà còn cần bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm và tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Có nên nấu sữa công thức với bột không? Cách nấu bột gạo với sữa công thức cho bé ăn dặm

Có nên nấu sữa công thức với bột không? Cách nấu bột gạo với sữa công thức cho bé ăn dặm

Các món ăn dặm ngon miệng nấu từ sữa bột giúp bé tăng cân vù vù

Các món ăn dặm ngon miệng nấu từ sữa bột giúp bé tăng cân vù vù

Cách pha sữa công thức vào bột ăn dặm và những lưu ý cần biết

Cách pha sữa công thức vào bột ăn dặm và những lưu ý cần biết

Giá sữa bột Enfagrow cho bé trên 1 tuổi mới nhất (tháng 2/2017)

Giá sữa bột Enfagrow cho bé trên 1 tuổi mới nhất (tháng 2/2017)

Chọn sữa bột nào cho bé biếng ăn chậm lên cân?

Chọn sữa bột nào cho bé biếng ăn chậm lên cân?

Bảng giá sữa bột, bột ăn dặm Hero Baby mới nhất cập nhật tháng 11/2016

Bảng giá sữa bột, bột ăn dặm Hero Baby mới nhất cập nhật tháng 11/2016

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất