1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách chọn núm ti cho bé tập bú bình

Chọn núm ti cho bé tập ti bình như thế nào chắc hẳn là băn khoăn của không ít bà mẹ trẻ, những kinh nghiệm chọn mua núm ti cho bé dưới đây sẽ rất hữu ích :

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Những gợi ý thiết thực về việc chọn núm ti cho bé tập ti bình dưới đây sẽ giúp các mẹ đỡ bối rối khi bước vào hành trình nuôi con bằng sữa mẹ hoặc nuôi bộ một cách thuận lợi và vui khỏe nhất cho cả bé và mẹ.

Núm ti cho bé tập bú bình phù hợp độ tuổi

Núm ti cho bé theo độ tuổi khi mới bú bình thường là từ 3 tháng tuổi hoặc 6 tháng.

Giai đoạn phổ biến nhất các mẹ cho bé tập bú bình thay vì ti mẹ trực tiếp toàn thời gian là lúc bé được tròn 6 tháng, đây là lúc mẹ không ở nhà để chăm sóc bé mà thay vào đó các bé được nuôi bộ hoặc dùng sữa mẹ trong bình mẹ vắt ra để trữ sẵn cho bé. Nếu mẹ dùng bình sữa cho bé  6 tháng thì núm ti cho bé cũng là loại phù hợp với tốc độ bú của bé, thông thường sẽ là loại núm ti cỡ M và có tốc độ dòng chảy tương đối nhanh hoặc với bé gái có lực bú yếu hơn thì sẽ chọn loại núm ti có tốc độ chảy trung bình. Một số bé háu ăn thì mẹ nên chọn loại núm ti chữ thập giúp kiểm soát tốc độ chảy sữa, tránh khiến bé bị sặc sữa do bé hút quá mạnh.

Núm ti cho bé lười ti bình nên là loại núm ti cao su

Có nhiều lí do khiến bé lười bú bình như bé mọc răng, bé bị tưa lưỡi, bé bị ốm, bé quá quen với việc bú mẹ và khó thay đổi cách thức ăn sữa khác hoặc đơn giản là bình sữa và núm ti không được vệ sinh cũng khiến bé “dị ứng” với việc ti bình và càng ngày càng lười ti bình. Một trong những cách được các mẹ chọn khi mua núm ti cho bé lười ti bình là dùng núm ti cao su, chất liệu mềm mại hơn hẳn so với núm ti silicon sẽ giúp bé ti bình dễ dàng hơn đặc biệt khi có vấn đề ở vùng miệng.

Núm ti cho trẻ sơ sinh thường là núm ti cỡ S 

Nếu bé cần dùng bình để ti sữa khi mới sinh do một lí do nào đó, như mẹ bị nứt cổ gà, tắc sữa , mất sữa khi mới cho bé bú và bé cần dùng sữa bột thì mẹ cũng cần chuẩn bị bình và núm ti cho bé phù hợp nhất để bé bắt đầu việc ăn sữa một cách thuận lợi nhất. Mẹ nên chọn loại núm ti cỡ S cho bé từ 0 – 3 tháng hoặc núm ti có kích thước phù hợp gần giống với núm ti của mẹ nhất và tốc độ chảy chậm để phù hợp với khả năng bú mút và phản xạ nuốt sữa còn non yếu của bé. Cách này sẽ giúp các mẹ quay lại cho bé bú trực tiếp dễ dàng hơn khiến bé cảm thấy thoải mái hơn và không bỏ bú mẹ.

Chọn núm ti silicon cho bé có thói quen nhay nghiến mạnh

Núm ti cao su mềm hơn nhưng núm ti silicone bền và an toàn cao hơn.

Dù bé mới ti bình nên chọn loại núm ti gần giống với ti mẹ nhất, tuy nhiên trên thị trường núm ti cao su   là núm ti mềm nhất mềm hơn so với núm ti silicon nhưng lại không phải là lựa chọn thường xuyên của các mẹ đặc biệt là với các bé có thói quen bú mút mạnh và hay nhay nghiến. Núm ti sẽ dễ dàng bị nhão, bị rách và cần thay mới thường xuyên, nếu không núm ti kém chất lượng sẽ thôi nhiễm các hóa chất độc hại vào miệng và đi đến cơ thể trẻ rất nhiều nguy hiểm

Chọn núm ti cho bé theo loại bình sữa

Các thương hiệu bình sữa đều bán kèm núm ti dành cho các loại bình sữa mà hãng đó cung cấp, chọn đúng loại núm ti cho bình sữa cổ rộng, cổ thường hay cổ hẹp của chính hãng sẽ có độ tương thích tốt nhất, núm ti còn có nhiều công dụng khác như chống sặc sữa. Do đó mẹ nên chọn núm ti phù hợp với bình sữa hoặc ngược loại chọn bình sữa có núm ti ma mẹ nghĩ là thích hợp nhất với bé.

Trên thị trường các loại núm ti cho bé chất lượng cao với thiết kế tinh tế dễ dàng cho bé tiếp nhận như núm ti Medela , núm ti Pigeon ,  núm ti bình sữa Avent, núm ti bình sữa Dr Brown’s v.v..

Tin tức liên quan
Cách chọn bình sữa và núm ti để bé không chê ti mẹ

Cách chọn bình sữa và núm ti để bé không chê ti mẹ

Cách chọn mua bình sữa và núm ti Avent Philips cho bé

Cách chọn mua bình sữa và núm ti Avent Philips cho bé

Khi nào nên thay núm ti và bình sữa cho bé?

Khi nào nên thay núm ti và bình sữa cho bé?

Núm ti bình sữa Comotomo có tốt không?

Núm ti bình sữa Comotomo có tốt không?

5 thương hiệu núm vú trợ ti hỗ trợ bé bú mẹ tốt nhất 2019

5 thương hiệu núm vú trợ ti hỗ trợ bé bú mẹ tốt nhất 2019

Cách cai núm ti giả cho bé

Cách cai núm ti giả cho bé

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất