1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách chọn đèn bàn để bảo vệ đôi mắt

Đèn bàn là sản phẩm không thể thiếu để phục vụ việc học tập và làm việc. Một chiếc đèn bàn tốt và phù hợp không chỉ có công dụng chiếu sáng mà còn bảo vệ cho đôi mắt của người dùng được khỏe mạnh. Vì vậy, bạn cần hiểu tính năng, đặc điểm của từng loại đèn bàn để sử dụng ánh sáng một cách khoa học.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trên thị trường hiện nay, đèn chiếu sáng đa dạng về công nghệ đốt, loại ánh sáng, mức độ ổn định, tỏa nhiệt và cả kiểu dáng… Để lựa chọn được theo những tiêu chí này, trước hết, cần phân biệt từng loại đèn cũng như nắm bắt ưu và nhược điểm của chúng.

Ánh sáng đạt chuẩn, có nhiều mức chiếu sáng:

Đây là yếu tố rất quan trọng mà người tiêu dùng hay mắc phải sai lầm khi mua đèn bàn. Mặt bàn học tập và làm việc cần đủ ánh sáng, nếu thiếu ánh sáng mắt sẽ cần độ tập trung cao, gây căng thẳng trong học tập và làm việc, do vậy không nên mua các đèn bàn có độ sáng quá thấp so với tiêu chuẩn. Ngoài ra, cảm nhận ánh sáng đối với mắt người không giống nhau. Ví dụ người trưởng thành thông thường có khả năng cảm nhận ánh sáng kém hơn mắt trẻ con; hai người cùng độ tuổi nhưng sức khỏe về mắt khác nhau hoàn toàn; việc đeo kính thường cản 20% ánh sáng vào mắt… Chính vì vậy, đèn có nhiều mức chiếu sáng khác nhau sẽ đáp ứng tốt nhất tùy theo tình trạng của mắt người sử dụng.

Ánh sáng gần với ánh sáng tự nhiên nhất:

Bạn hãy chú ý chọn loại đèn có CRI (chỉ số hoàn trả màu) cao. Nếu lấy ánh sáng tự nhiên là 100, thì CRI có chỉ số từ 0 đến 100, CRI càng cao thì ánh sáng càng gần ánh sáng tự nhiên nhất. Bóng Huỳnh Quang Compact trên thị trường thường có CRI khoảng 65 – 70, bóng đèn LED từ Trung Quốc có CRI từ 70 – 80, bóng đèn LED từ Hàn Quốc có từ 85 – 95.

Không nhấp nháy:

Tất cả các bóng đèn compact, huỳnh quang đều nhấp nháy ở tần số cao mắt không nhìn thấy được nhưng vẫn luôn điều tiết theo và khiến mắt bị mỏi nếu hoạt động lâu với ánh sáng này. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều đèn LED và cả đèn bàn LED do kém chất lượng vẫn nhấp nháy như đèn compact (bản chất công nghệ LED mang lại ánh sáng liên tục và không nhấp nháy), người tiêu dùng hãy thật lưu ý chọn lựa trước khi mua. Các bạn có thể tự kiểm tra bằng cách dùng camera của điện thoại quay trực tiếp vào nguồn sáng xem có bị nhấp nháy không, đèn bị nhấp nháy là có các vệt sáng tối đan xen, còn đèn có ánh sáng liên tục sẽ không xuất hiện hiện tượng này.

Giảm chói và hạn chế ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt:

Mắt người nhìn nhận được sự vật là do ánh sáng chiếu vào sự vật sau đó phản xạ mang thông tin hình ảnh vào mắt người vì vậy ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt không giúp ích cho việc nhìn mà thường gây chói và làm mỏi mắt. LED có một yếu điểm khi làm đèn bàn là hiện tượng chói do bản chất ánh sáng LED phát đi từ điểm phát sáng. Vì vậy một đèn bàn LED tốt nhất thiết cần phải chú ý đến việc tản sáng vừa giúp ánh sáng tỏa rộng, vừa hạn chế việc chói sáng gây nhức mỏi mắt. Khi chọn đèn bàn không nên sử dụng các loại đèn có nguồn sáng tập trung tại 1 điểm các dòng đèn này sẽ cho vùng chiếu sáng bé, thường sáng ở vùng tâm đèn, và sẽ gây chói khi nhìn vào đèn hoặc để thông qua một đồ vật như hộp bút có khả năng phản quang.

Có khả năng điều chỉnh góc độ và tạo được bề mặt chiếu sáng rộng:

Mỗi cá nhân có cách lựa chọn khu vực làm việc với các yếu tố: độ cao, rộng, khuôn bàn học, làm việc khác nhau. Đèn bàn cần có khả năng điều chỉnh góc độ linh hoạt để đáp ứng phù hợp với mọi khu vực làm việc. Bề mặt chiếu sáng rộng giúp không gian làm việc thoải mái không gò bó, thiếu sáng.

Màu sắc ánh sáng:

Người tiêu dùng hay nhầm lẫn khi cho rằng ánh sáng vàng tốt hơn ánh sáng trắng trong học tập. Thực chất, màu sắc ánh sáng không ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt nhưng có tác động vào cảm nhận của con người. Ánh sáng vàng cho cảm giác ấm cúng, gần gũi; trong khi đó ánh sáng trắng cho cảm giác tỉnh táo tươi mới. Sử dụng màu sắc ánh sáng hợp lý mang lại sự hiệu quả cho công việc và học tập.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu đèn chất lượng trên websosanh.vn!

Đèn bàn LED cảm ứng Prism 4300B

Là sự đột phá trong thiết kế đèn bàn với thiết kế Châu Âu hiện đại. Công tắc cảm ứng với 3 mức công suất, chân đế, trục đèn và máng đèn xoay linh hoạt, sản phẩm được giải thưởng thiết kế xuất sắc năm 2010 (IF Design và Good Design).

Prism 4300B
Prism 4300B

Ánh sáng đều, không nhấp nháy phù hợp cho mọi nhu cầu về học tập và làm việc. Với tuổi thọ lên đến hơn 20 năm (4 giờ/ngày) với độ suy giảm ánh sáng 3% sau 5 năm sử dụng.

Prism 4300B
Prism 4300B

Đèn sử dụng công nghệ LED chiếu sáng của Samsung giúp tiết kiệm điện hơn 8 lần sao với đèn sợi đốt. Sản phẩm không sử dụng chì, thủy ngân, không phát thải khí độc hại ra môi trường.

Đèn LED chống cận thị Kangaroo KG731

Bóng đèn có độ bền cao theo tiêu chuẩn Ủy ban Kỹ thuật điện Quốc tế (IEC) lên đến 50.000 giờ, gấp 50 lần bóng đèn sợi đốt và tiết kiệm điện năng gấp 10 làn bóng đèn compact.

Kangaroo KG731
Kangaroo KG731

Đèn không nhấp nháy, không gây hại mắt. Ánh sáng trắng tự nhiên, đều liên tục. Đặc biệt với công nghệ từ Hàn Quốc đèn không phát xạ tia UV, không tạo ánh sáng xanh rentina, không gây tổn hại niêm mạc.

Kangaroo KG731
Kangaroo KG731

Thân đèn có thể thay đổi hướng với độ cong linh hoạt, phù hợp với nhiều góc ngồi khác nhau. Ba bước sáng: đèn ngủ, đèn học, đèn vẽ mỹ thuật để bạn lựa chọn theo nhu cầu sử dụng.

Đèn bàn đọc sách KSLED KS-TL6BKN

Công nghệ chip LED COB (Chip On Board) tạo ra ánh sáng dịu nhẹ, ổn định, không nhấp nháy, không gây ra nhức mỏi mắt khi đọc sách trong thời gian dài. Công nghệ chip COB làm tăng diện tích chiếu sáng lên gấp 10 lần (góc rộng 120 độ), giúp giảm hiện tượng chói lòa do ánh sáng đèn phát ra.

Phím cảm ứng chỉ cần chạm nhẹ là có thể điều chỉnh ánh sáng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, đi kèm là Adapter AC 100 – 240 V có độ bền cao, cho thời gian sử dụng lâu dài.

KSLED KS-TL6BKN
KSLED KS-TL6BKN

Sản phẩm sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thích hợp sử dụng trong gia đình, văn phòng làm việc, góp phần mang đến phong cách sang trọng, hiện đại cho không gian sống của bạn.

Tin tức liên quan
10 đèn bàn bảo vệ mắt sử dụng công nghệ biến tần và Led

10 đèn bàn bảo vệ mắt sử dụng công nghệ biến tần và Led

Đèn bàn học sinh và đèn bàn làm việc có những loại nào tốt?

Đèn bàn học sinh và đèn bàn làm việc có những loại nào tốt?

Top đèn bàn làm việc giá rẻ tốt nhất thị trường

Top đèn bàn làm việc giá rẻ tốt nhất thị trường

5 mẫu đèn sưởi và quạt sưởi để bàn giá rẻ, chất lượng tốt

5 mẫu đèn sưởi và quạt sưởi để bàn giá rẻ, chất lượng tốt

Tổng hợp mẫu đèn sưởi mini 2 bóng giá rẻ nhất hiện nay

Tổng hợp mẫu đèn sưởi mini 2 bóng giá rẻ nhất hiện nay

Bạn đã biết sử dụng đèn led chiếu sang đúng cách?

Bạn đã biết sử dụng đèn led chiếu sang đúng cách?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất