1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các tính năng đặc biệt trên các dòng bếp gas hiện đại

Bếp gas trên thị trường được trang bị tính năng tiện ích và hiện đại đến mức nào ? Dưới đây là các chức năng nổi bật của các dòng bếp gas mới nhất :

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bếp gas hiện nay được trang bị nhiều tính năng tiện ích và thông minh đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, nếu bạn muốn chọn bếp gas hiệu quả , tiện lợi và tiết kiệm chi phí thì nhất định không được bỏ qua những dòng bếp gas được trang bị các tính năng dưới đây:

Đầu hâm bếp gas 

Các món ninh hầm sẽ được chế biến dễ dàng hơn, không bị cháy đáy nồi và tiết kiệm gas rất nhiều nếu gia đình bạn chọn mua một chiếc bếp gas có đầu hầm. Pep hầm của bếp gas có nhiều hình dáng khác nhau, thường là một đầu nhỏ ở chính giữa mâm nhiệt hoặc mâm chia nhiệt đồng nhất hình tròn chia thành 2 vòng nhiệt một vòng nhỏ hơn chính là đầu hầm.

tính năng đặc biệt của bếp gas
Bếp gas có đầu hâm vừa tiết kiệm gas lại có thể nấu những món ninh hầm tránh cháy đáy nồi

Thao tác cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần vặn núm điều chỉnh gas ngược kim đồng hồ là bạn sẽ dễ dàng chuyển qua chế độ hâm với vòng lửa nhỏ ở trung tâm đầu đốt.

Các mẫu bếp gas có đầu hầm :

Bếp gas âm Malloca GHG 733B giá rẻ nhất 3.810.000₫

Bếp gas dương Rinnai RV4680G giá rẻ nhất 1.550.000

Bếp gas âm Sunhouse SHB8836 giá rẻ nhất  2.479.000₫

Ngắt gas tự động

Chức năng ngắt gas tự động là tình năng thường có ở dòng bếp gas cao cấp, bếp gas âm và bếp gas đánh lửa bằng điện. Bếp gas có tính năng này sẽ có bộ phận cảm ứng nhiệt. Khi lửa bị tắt do gió hoặc nước trào, bếp sẽ tự động ngắt gas và trở nên an toàn hơn khi dùng bếp, tránh nguy cơ rò rỉ gas và cháy nổ.

Độ hữu ích của bếp gas có tính năng ngắt tự động này rất đáng kể đặc biệt với những gia đình lắp đặt bếp gas âm trong nhà, cần khu vực bếp tuyệt đối không có mùi và an toàn cho người sinh hoạt. Bếp gas có tính năng ngắt tự động có thời gian đánh lửa chậm hơn từ 3 – 5 giây tuy nhiên người dùng vẫn ưa chuộng lựa chọn sản phẩm hơn.

bếp gas có đầu ngắt gas tự động

 

Một số bếp gas có ngắt gas tự động

Bếp gas âm Malloca GHG 733B giá rẻ nhất 3.810.000

Bếp gas âm Malloca GHG 732A giá rẻ nhất 3.640.000₫

Bếp gas âm Sunhouse SHB8836 giá rẻ nhất 2.479.000₫

Hẹn giờ tắt gas

Dù không phổ biến ở các dòng bếp gas nhưng tính năng hẹn giờ thực sự rất hữu ích cho các thiết bị nấu nướng, bạn có thể thấy lò nướng, nồi cơm điện có chức năng hẹn giờ giúp thực phẩm được nấu vừa chín tới lại không còn gặp phải tình trạng để quên làm cháy nồi xoong. Đối với bếp gas cũng vậy, lựa chọn bếp gas có chức năng hẹn giờ là gợi ý không tồi, sản phẩm thường có hẹn giờ tắt gas từ 5 – 60 phút.

Một số loại bếp hiện đại có hệ thống điều khiển bằng cảm ứng, hiển thị kỹ thuật số trên mặt bếp, hệ thống đánh lửa bằng điện và lượng tiêu thụ gas thấp.

hẹn giờ bếp gas

Tự ngắt lửa khi không có nồi phía trên

Tính năng tự ngắt lửa khi không có nồi là tính năng cao cấp và chỉ xuất hiện ở các dòng bếp gas âm, bếp gas nhập khẩu từ thương hiệu châu Âu, khi bật bếp có tính năng này, bếp sẽ tự động ngắt gas và tắt lửa khi nhấc nồi ra khỏi bếp. Dù là một trang bị an toàn cao cấp hơn nhưng tính năng này chưa phổ biến và có chi phí sản xuất cao.

Khóa đánh lửa

Chức năng khóa đánh lửa cũng giống như chức năng khóa trẻ em ở các thiết bị gia dụng nói chung, khi khóa đánh lửa thì không thể bật bếp do vậy mà các gia đình có trẻ nhỏ an tâm hơn, các bé không thể nghịch và bật bếp gây nguy hiểm khi không có người lớn ở bên.

Bếp gas Paloma PA-209J có tiện ích khóa dánh lửa
Bếp gas Paloma PA-209J có tiện ích khóa đánh lửa

Một số bếp gas có tiện ích khóa đánh lửa

Bếp gas Paloma PA-209J giá rẻ nhất 3.000.000₫

Báo động khi tràn nước

Tính năng này cũng gần giống như khóa an toàn. Khi nước trong nồi thức ăn bị tràn xuống mặt bếp, bếp sẽ ngắt gas và dừng hoạt động để tránh tình trạng hư hỏng bếp và cháy nổ, tuy nhiên vì chi phí sản xuất cao cho nên tính năng này cũng không phổ biến.

Nếu muốn chọn mua bếp gas có tính năng tiện ích và hỗ trợ nấu nướng tốt hơn, bạn đừng quên bỏ qua những chức năng trên để sở hữu được một thiết bị nấu bếp giá thành hợp lý, hiệu quả và tiện lợi không thua kém so với bếp điện, bếp từ hiện đại trên thị trường.

Tin tức liên quan
5 mẫu bếp gas có hẹn giờ tốt nhất trên thị trường hiện nay

5 mẫu bếp gas có hẹn giờ tốt nhất trên thị trường hiện nay

Nên chọn bếp gas có chức năng hẹn giờ không ?

Nên chọn bếp gas có chức năng hẹn giờ không ?

Bếp gas âm khác bếp gas dương như thế nào ?

Bếp gas âm khác bếp gas dương như thế nào ?

Bếp gas âm có tốn gas so với bếp gas dương không ?

Bếp gas âm có tốn gas so với bếp gas dương không ?

Chọn bếp gas dương hay bếp gas âm an toàn hơn ?

Chọn bếp gas dương hay bếp gas âm an toàn hơn ?

Phân loại chất liệu đầu đốt của bếp gas

Phân loại chất liệu đầu đốt của bếp gas

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất