1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các mẹo giúp chụp ảnh đen trắng cực đẹp

Bạn đã chán chụp ảnh màu? Hãy thử trải nghiệm với ảnh đen trắng. Ảnh đen trắng có một vẻ đẹp rất riêng và có nhiều người yêu thích chụp ảnh đen trắng. Dưới đây là các mẹo hữu ích giúp bạn chụp được những bức ảnh đen trắng đẹp "siêu thực".

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong quá khứ – thời ki mà phim máy ảnh chưa thịnh hành, các nhiếp ảnh gia chỉ có một lựa chọn duy nhất: ảnh đen trắng. Sau này khi phim màu đã trở nên phổ biến thì ảnh đen trắng cũng dần rơi vào quên lãng.

Trong ngành nhiếp ảnh kỹ thuật số, ảnh màu đã quá quen thuộc với chúng ta còn ảnh đen trắng giờ trở thành phương tiện truyền tải một cái nhìn nghệ thuật độc đáo. Ghi nhớ những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn được những bức ảnh đen trắng đẹp huyền ảo.

Sử dụng cài đặt chụp ảnh đen trắng của máy ảnh

Đầu tiên, hãy chắc rằng bạn biết cách kích hoạt cài đặt chụp ảnh đen trắng ở máy ảnh của bạn. Hầu hết các máy ảnh point-and-shoot nhưng nó bị “giấu” giữa một “rừng” menu. Đối với một số máy ảnh , chế độ chụp ảnh đen trắng chính là chế độ Monochrome.

Chụp ảnh đen trắng ở độ phân giải cao và in ảnh cỡ lớn

Mọi người thường trân trọng treo những bức ảnh đen trắng lên tường như những tác phẩm nghệ thuật quý giá, vậy nên bạn cần chụp ảnh ở độ phân giải cao. Bạn cũng cần chắc chắn rằng mình có thể in những bức hình đen trắng này với kích thước lớn như bạn muốn.

Chụp ảnh màu và chuyển sang chế độ đen trắng

Một vài nhiếp ảnh gia kiên quyết không sử dụng chế độ chụp ảnh đen trắng của máy ảnh. Thay vào đó, họ chụp ảnh màu và chuyển nó sang chế độ đen trắng bằng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để đạt được kết quả như ý. Bạn hãy thử cả 2 cách : dùng chế độ chụp đen trắng của máy và chụp ảnh màu rồi chuyển thành ảnh đen trắng, sau đó xem xem phương pháp nào khiến bạn hài lòng hơn thì hãy chụp theo phương pháp đó.

Chụp ngược sáng

Các vật thể ngược sáng chính là những “ứng cử viên” sáng cho nghệ thuật ảnh đen trắng bởi vì chúng đã có phần bóng rất nổi bật ở phía trước (gây ra do ngược sáng). Một trong những mẹo hay nhất khi chụp ảnh đen trắng chính là bạn hãy tạo hiệu ứng đổ bóng tự nhiên khi chụp ảnh đen trắng khi ngược sáng.

Chọn họa tiết có độ tương phản cao

Hãy chọn các hoa văn có độ tương phản cao thay vì các hoa văn có màu sắc sặc sỡ khi chụp ảnh đen trắng với đối tượng là động vật. Ví dụ, các họa tiết trên da rắn hay trên cánh bướm thường nổi bật hơn so với các họa tiết nhiều màu sắc khi chụp lên ảnh đen trắng.

Không chụp cảnh có quá nhiều màu sắc giống nhau

Cảnh có nhiều màu sắc với ánh màu như nhau thường không thích hợp để chụp ảnh đen trắng vì các vật thường trở nên lộn xộn. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn chọn cảnh và đối tượng cho ảnh đen trắng.

Chụp ảnh ở những vùng có nước

Một nơi mà các nhiếp ảnh gia thường ít khi nghĩ tới khi chụp ảnh đen trắng đó là những khu vực có nước vì thông thường màu xanh dương và xanh lá quanh mặt hồ/ao thường được tận dụng để chụp ảnh màu. Tuy nhiên, khi bạn chụp ảnh đen trắng ở khu vực có nước, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến hiệu ứng rất thú vị khi mặt nước biến thành màu tối và các hình ảnh phản chiếu trên mặt nước trở thành các dải bóng sáng. Thậm chí hiệu ứng này còn tốt hơn khi bạn chụp được một giọt nước đang bay lên khỏi mặt nước, giọt nước này sẽ có màu sáng do phản chiếu lại ảnh sáng mặt trời và nổi bật hoàn toàn trên nền đen của mặt nước.

Lựa chọn các yếu tố thích hợp và không lạm dụng ảnh đen trắng

Cuối cùng, hãy liệt kê trước trong đầu những vật và địa điểm thích hợp để bạn chụp ảnh đen trắng. Đừng chỉ nhìn vào vật thể và màu sắc của vật, hãy nhìn vào họa tiết của chúng nữa và hãy chụp đen trắng khi bạn cảm thấy mọi thứ đều đã đạt yêu cầu. Ảnh đen trắng có nét đẹp nghệ thuật rất riêng nhưng đừng vì thế mà lạm dụng chúng. Bạn nên chụp với số lượng nhất định và chọn lọc những bức ảnh chất lượng cao nhất chứ đừng chụp hàng loạt.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Máy ảnh cơ là gì? So sánh máy ảnh cơ và máy ảnh số

Máy ảnh cơ là gì? So sánh máy ảnh cơ và máy ảnh số

Đánh giá máy ảnh Nikon S9900: Máy ảnh du lịch chụp tốt giá hời

Đánh giá máy ảnh Nikon S9900: Máy ảnh du lịch chụp tốt giá hời

So sánh máy ảnh mirrorless và DSLR: Máy ảnh nào tốt hơn?

So sánh máy ảnh mirrorless và DSLR: Máy ảnh nào tốt hơn?

Đánh giá nhanh máy ảnh Sony HX90V: máy ảnh compact nhỏ gọn đa năng

Đánh giá nhanh máy ảnh Sony HX90V: máy ảnh compact nhỏ gọn đa năng

Đánh giá máy ảnh Nikon AW1: máy ảnh không gương lật siêu bền

Đánh giá máy ảnh Nikon AW1: máy ảnh không gương lật siêu bền

Đánh giá máy ảnh Canon 77D: Chiếc máy ảnh dành cho những ai đam mê nhiếp ảnh

Đánh giá máy ảnh Canon 77D: Chiếc máy ảnh dành cho những ai đam mê nhiếp ảnh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất