1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các lưu ý chọn mua tivi LCD tốt màn hình đẹp "mãn nhãn"

Bạn không nên bỏ qua bất kì tiêu chí nào dưới đây khi chọn mua tivi LCD để mua được sản phẩm chất lượng tốt, hiển thị sắc nét, đẹp mắt.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Những tiêu chuẩn dưới đây giúp cho bạn đưa ra lựa chọn tivi LCD chất lượng tốt một cách có hệ thống hơn và không bỏ qua những tiêu chí quan trọng để có một chiếc tivi màn hình lớn màu sắc đẹp, khả năng hiển thị rõ nét và tiện dụng :

Màu sắc hiển thị của tivi LCD

màu sắc của tivi hd

 

Khả năng hiển thị màu sắc của màn hình chính là yếu tố đáng quan tâm nhất khi chọn mua một chiếc tivi LCD, màu sắc càng rõ nét và tự nhiên thì hình ảnh khi hiển thị sẽ càng đẹp hơn. Cách thử màu sắc khi mua tivi LCD thường được sử dụng là bật hình ảnh trái cây, quan sát xem màu sắc có hài hòa và tự nhiên ở các gam màu khác nhau hay không. Sau đó, chuyển sang hình ảnh thiên nhiên, con người để test màu tông xám, trắng và đen.

Ngoài màu sắc hiển thị, các thông số kĩ thuật khác đều quan trọng để xác định tivi LCD có tốt hay không ví dụ thông số khung hình, độ phân giải, độ sáng, độ tương phản, thời gian đáp ứng, góc nhìn và ngõ vào của màn hình LCD .

Khung hình và độ phân giải

 

Khung hình hay còn gọi là kích thước màn hình là một trong những tiêu chí cần xác định để lựa chọn tivi ngay từ đầu, tivi LCD có nhiều kích thước từ 32 inch đến lớn hơn cho người dùng lựa chọn từ đó quyết định phần lớn đến mức giá.

Độ phân giải của màn hình cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ hiển thị của hình ảnh. Một màn hình có độ phân giải càng cao thì hình ảnh hiển thị càng sắc nét.

Độ phân giải cao là điều kiện để thưởng thức hình ảnh và video có chất lượng cao như Full HD, tuy nhiên bạn cần sử dụng đĩa CD hoặc đầu phát sóng Full HD chất lượng cao để có nội dung hình ảnh sắc nét, mãn nhãn trên màn ảnh rộng.

Còn trong thực tế, bạn cần biết tivi LCD có độ phân giải cao khi xem các chương trình phát sóng thông thường sẽ không đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn tivi thường vì nó để lộ những khuyết điểm của kênh phát sóng.

Độ tương phản và thời gian đáp ứng

độ tương phản của tivi lcd
Độ tương phản của tivi lcd là yếu tố cần quan tâm

Tỉ lệ tương phản là sự khác biệt giữa màu sáng trắng mạnh nhất và màu tối nhất trên màn hình. Một màn hình LCD có độ tương phản cao sẽ cho màu sắc hình ảnh đẹp hơn. Các chi tiết sẽ xuất hiện rõ ràng hơn.

Các loại màn hình LCD trên thị trường có độ tương phản từ 60.000:1 tới 100.000:1. Ít nhất bạn cũng nên chọn loại có độ tương phản từ 60.000:1 trở lên.

Thời gian đáp ứng, hay còn gọi là thời gian phản hồi (được tính bằng ms) cũng quan trọng không kém. Mức thời gian này càng thấp thì hình ảnh được chuyển đổi càng nhanh, ngược lại nếu với thời gian quá cao bạn sẽ có thể quan sát được sự thay đổi của điểm ảnh, và điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu như có “bóng ma” khi điểm ảnh thay đổi chậm.

Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại, các nhà cung cấp đều quảng bá thiết bị họ có thời gian phản hồi từ 2ms, 5ms đến 8ms, điều này giúp cho hình ảnh được chuyển đổi một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Góc nhìn và chuẩn giao tiếp

Góc nhìn của tivi LCD cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn mua tivi LCD chất lượng tốt, tivi có góc nhìn lớn sẽ phục vụ được nhiều người dùng hơn và có thể quan sát tivi từ các góc nhìn khác nhau trong phòng. Góc nhìn của tivi được xác định theo chiều dọc và chiều ngang, tivi có góc nhìn 160 độ có thể cho vài người xem với hiển thị tốt. Tuy nhiên hiệu quả hình ảnh đẹp nhất với tivi LCD chỉ khi người dùng ngồi thẳng phía trước màn hình.

Thông số cuối cùng bạn cần quan tâm là ngõ vào màn hình. Hầu hết các màn hình LCD đều có cổng D-SUB và DVI. DVI là cổng truyền tín hiệu số trực tiếp từ máy tính đến màn hình LCD mà không cần phải chuyển về tín hiệu Analog như cổng D-SUB (VGA).

Cổng DVI cho hình ảnh hiển thị mượt mà hơn, tín hiệu truyền từ máy tính đến màn hình nhanh hơn so với cổng D-SUB.

Tuy nhiên, nếu card đồ họa máy tính của bạn không đáp ứng chuẩn DVI thì bạn cũng có thể chuyển đổi cổng DVI sang D-SUB thông qua đầu đổi DVI to VGA adapter. Ngoài ra, các màn hình LCD cao cấp còn trang bị thêm cổng HDMI cho bạn xem phim ở chuẩn HD và Full HD.

Tin tức liên quan
So sánh khác biệt giữa tivi LED và tivi LCD

So sánh khác biệt giữa tivi LED và tivi LCD

So sánh tivi LCD và tivi LED

So sánh tivi LCD và tivi LED

Chọn Tivi LCD, LED, Plasma hay DLP?

Chọn Tivi LCD, LED, Plasma hay DLP?

Nên mua Tivi LCD, LED-LCD, hay OLED?

Nên mua Tivi LCD, LED-LCD, hay OLED?

Đánh giá Tivi LCD Toshiba 24HV10V

Đánh giá Tivi LCD Toshiba 24HV10V

Tivi LCD là gì? Top 5 tv LCD giá rẻ 32 inch, góc rộng dưới 6 triệu

Tivi LCD là gì? Top 5 tv LCD giá rẻ 32 inch, góc rộng dưới 6 triệu

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất