1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các lỗi thường gặp trên điều hòa Nagakawa và cách khắc phục như thế nào?

Điều hòa Nagakawa là sản phẩm điều hòa được người dùng ưa chuộng. Bởi không chỉ có thiết kế nhỏ gọn, điều hòa Nagakawa còn có độ bền cao, giá thành tốt. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng thì điều hòa Nagakawa có nhiều lỗi như: lỗi E6 hay lỗi F8.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Dưới đây là chia sẻ lỗi thường gặp của điều hòa Nagakawa và cách khắc phục như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi và tham khảo:

1. Tìm hiểu lỗi F8 điều hòa Nagakawa

Lỗi F8 điều hòa Nagakawa và cách khắc phục
Lỗi F8 điều hòa Nagakawa và cách khắc phục

1.1. Lỗi F8 điều hòa Nagakawa là gì?

Lỗi F8 điều hòa Nagakawa là tình trạng xảy ra lỗi trên bộ phận cảm biến của máy lạnh. Nhiệm vụ chính của cảm biến đồng là bảo vệ lốc máy khi thiết bị bị hết gas. Khi gặp lỗi này thì trên dàn lạnh sẽ hiển thị mã lỗi để người dùng biết và khắc phục

1.2. Nguyên nhân khiến điều hòa Nagakawa báo lỗi F8

Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi F8 của điều hòa Nagakawa đó là: 

  • Do bị chuột cắn, zắc cắm bị lỏng trên cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh. 
  • Bảng mạch điều khiển của máy lạnh gặp lỗi. 

1.3. Cách khắc phục lỗi F8 điều hòa Nagakawa

Để khắc phục được lỗi F8 điều hòa Nagakawa thì mọi người cần xử lý theo các bước sau;

  • Bước 1: Dùng tô vít để kiểm tra, tháo bộ phận mặt nạ trên dàn lạnh điều hòa.
  • Bước 2: Kiểm tra bộ phận zắc cắm của cảm biến xem có bị đứt dây hoặc bị lỏng dây hay không. Nếu có thì cần khắc phục và nối lại dây để điều hòa hoạt động bình thường.
  • Bước 3: Nếu đã khắc phục theo bước 2 mà điều hòa vẫn không chạy thì bạn cần tiếp tục kiểm tra cảm biến nhiệt nhiệt độ của dàn lạnh. 
  • Bước 4: Trường hợp nếu xảy ra lỗi do cảm biến máy lạnh thì cần nhờ sự hỗ trợ của các kỹ thuật để khắc phục sớm nhất.

2. Tìm hiểu lỗi E6 điều hòa Nagakawa

Lỗi E6 điều hòa Nagakawa và cách khắc phục
Lỗi E6 điều hòa Nagakawa và cách khắc phục

2.1. Lỗi E6 điều hòa Nagakawa là gì?

Lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa là mã lỗi mà nhà cung cấp dùng để hiển thị lỗi liên quan đến quạt dàn lạnh của điều hòa. Lỗi E6 được đánh giá là một trong những lỗi thường gặp nhất trên dòng điều hòa Nagakawa.

2.2. Nguyên nhân điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi E6 trên điều hòa là do dây nguồn từ mạch điều khiển đến quạt dàn lạnh bị đứt hoặc chập cháy. Sau thời gian sử dụng lâu dài thì côn trùng sẽ chui vào bên trong dàn lạnh để gặm dây khiến dây bị đứt. Từ đó, mạch điều khiển của điều hòa không nhận được phản hồi từ quạt nên sẽ báo lỗi E6 và ngừng hoạt động.

Ngoài ra, lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa là do lồng quạt dàn lạnh bị kẹt hoặc mô tơ bị hỏng khiến cho quạt dàn lạnh không hoạt động.

2.3. Cách khắc phục điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Về cách khắc phục lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa cũng rất đơn giản. Mọi người cần thực hiện theo bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra dây nguồn từ mạch đến quạt dàn lạnh điều hòa Nagakawa và kiểm tra dây nguồn từ mạch điều khiển đến mô tơ quạt xem có bị đứt không.
  • Bước 2: Kiểm tra quạt dàn lạnh điều hòa xem có quay hay không. Nếu lồng quạt không quay thì bạn hãy kiểm tra xem lồng có vị vướng dị vật gì hay không. Nếu có thì cần vệ sinh sạch và bật điều hòa lên chạy thử.
  • Bước 3: Kiểm tra mạch điều khiển điều hòa Nagakawa

Sau khi đã thử kiểm tra điều hòa Nagakawa theo 2 bước trên mà máy lạnh vẫn báo lỗi E6 thì chắc chắn mạch điều khiển của điều hòa đã bị lỗi. Nếu điều hòa nhà bạn vẫn đang trong thời bảo hành thì hãy liên hệ ngay với trạm bảo hành để được hỗ trợ.

Trên đây là thông tin về các lỗi hay gặp của điều hòa Nagakawa. Với những chia sẻ trên giúp cho mọi người yên tâm sử dụng điều hòa Nagakawa. 

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất