1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các lỗi thường gặp của máy giặt 8.5Kg LG T2385VS2M Smart Inverter và cách khắc phục tại nhà

Máy giặt 8.5Kg LG T2385VS2M Smart Inverter là dòng máy cửa trên được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết model này thường có những lỗi gì và các khắc phục ra sao chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết trong bài sau đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điểm danh những mã lỗi  thường gặp ở máy giặt 8.5Kg LG T2385VS2M Smart Inverter 

Việc máy giặt lồng đứng LG thường xuyên gặp những trục trặc nhỏ trong quá trình sử dụng là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. Khi trên bảng hiển thị của máy giặt 8.5Kg LG T2385VS2M Smart Inverter hiện lên những mã lỗi, việc đầu tiên người ta nghĩ đến đó chính là hỗ trợ kỹ thuật. Tuy nhiên một số lỗi nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự mình khắc phục được. Websosanh.vn sẽ điểm danh các mã lỗi đó sau đây. 

Những mã lỗi thường gặp ở máy giặt LG inverter
Những mã lỗi thường gặp ở máy giặt LG inverter

1. Mã lỗi IE – Lỗi cấp nước

– Nguyên nhân: Có thể do nguồn nước cấp đã hết, hoặc ống nước bị tắc khiến cho nước không thể chảy vào máy giặt 8.5Kg LG T2385VS2M Smart Inverter. 

– Cách khắc phục: Bạn kiểm tra nguồn nước cấp có bị cạn không, hoặc xử lý vòi nước bị tắc nghẽn là máy có thể hoạt động bình thường. 

2. Mã lỗi OE – Lỗi thoát nước

– Nguyên nhân: Do ống xả bị tắc hay bị xoắn ở một vị trí nào đó khiến cho nước trong máy giặt 8.5Kg LG T2385VS2M Smart Inverter không xả ra bên ngoài được. 

– Cách khắc phục: Bạn tháo ống ruột gà của máy giặt LG T2385VS2M Smart Inverter ra và làm sạch cặn bẩn bên trong. Nếu ống bị xoắn thì nên thay mới để tránh tình trạng xoắn lại lặp lại thêm lần nữa. 

3. Mã lỗi UE – Lỗi không vắt

– Nguyên nhân: Do vị trí đặt máy giặt LG T2385VS2M Smart Inverter không bằng phẳng hoặc do quần áo bên trong máy phân bổ không đều. 

Lỗi máy giặt không vắt có thể do quần áo phân bổ không đều
Lỗi máy giặt không vắt có thể do quần áo phân bổ không đều

– Cách khắc phục: Bạn kiểm tra nếu máy bị kênh do nền không bằng phẳng thì nên kê lại máy hoặc chèn vật vào vị trí chân bị kênh. Còn nếu do quần áo phân bổ không đều, bạn nhấn nút tạm dừng và sắp xếp lại quần áo bên trong là được. 

4. Mã lỗi dE – Lỗi nắp máy

– Nguyên nhân: Do có dị vật kẹt ở nắp máy giặt LG T2385VS2M khiến cho nắp máy giặt bị kênh.

– Cách khắc phục: Bạn mở nắp ra và lấy dị vậy đó ra ngoài, sau đó cẩn thận đóng nắp lại máy sẽ hoạt động bình thường. 

5. Mã lỗi FE – Nước tràn

– Nguyên nhân: Do cảm biến bên trong không hoạt động.

– Cách khắc phục: Bạn tắt nguồn máy giặt 8.5Kg LG T2385VS2M Smart Inverter và khởi động lại. Nếu vẫn phát sinh lỗi cần liên hệ đến kỹ thuật để thay cảm biến mới. 

6. Mã lỗi CL – Khóa trẻ em

Trên thực tế đây không phải là lỗi mà là một chức năng khóa trẻ em. Khi bật chức năng này thì máy giặt sẽ bị khóa và không thao tác được các phím khác. 

Cách khắc phục: Bạn nhấn và giữ biểu tượng hình khóa 3 giây, đến khi chữ CL trên màn hình LED biến mất là được. 

Khóa trẻ em là một tính năng chứ không phải lỗi
Khóa trẻ em là một tính năng chứ không phải lỗi

Một số lưu ý khi xử lý lỗi máy giặt 8.5Kg LG T2385VS2M Smart Inverter tại nhà

Không chỉ riêng đối với máy giặt LG T2385VS2M Smart Inverter  mà tất các dòng máy giặt khác. Khi xử lý sự cố, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây. 

1. Kiểm tra mã lỗi và xác định nguyên nhân

Trước hết bạn cần xác định mã lỗi đó là gì và tìm các nguyên nhân của lỗi đó rồi mới tiến hành sửa. Tránh bệnh 1 nơi chữa 1 nơi, vừa không thể khắc phục, thậm chí là có thể khiến cho máy hư hỏng thêm ở các bộ phận khác. 

Luôn kiểm tra và xác định nguyên nhân trước khi xử lý
Luôn kiểm tra và xác định nguyên nhân trước khi xử lý

2. Rút điện khi xử lý lỗi

Sau khi đã xác định được lỗi bị hỏng, bạn cần tắt nguồn máy giặt cửa trên LG T2385VS2M Smart Inverter và rút điện. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và thiết bị, tránh đang sửa mà lồng giặt quay sẽ gây nguy hiểm. 

3. Tuyệt đối không xử lý những mã lỗi liên quan đến phần cứng

Khi sửa lỗi máy giặt 8.5Kg LG T2385VS2M Smart Inverter tại nhà, bạn chỉ nên sửa những lỗi thông thường mà chúng tôi liệt kê phía trên. Tuyệt đối không tự ý sửa những lỗi liên quan đến phần cứng như mã lỗi: SE, CE, E3, OF, DHE, . Khi gặp những lỗi này, bạn cần phải liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật. 

Như vậy, việc năm bắt được những thông tin về các mã lỗi sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn hơn mà không cần nhờ đến thợ. Điều này thực sự cần thiết, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Chúc các bạn thực hiện thành công.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất