1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các loại máy ảnh Sony nào tốt nhất: Máy cơ, DSLR, Alpha Mirrorless

Các sản phẩm của Sony luôn được nhiều người lựa chọn bởi chất lượng tuyệt vời. Vậy trong tất cả các loại máy ảnh Sony thì loại nào nổi trội nhất? Tham khảo bài viết sau để biết nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1.  Máy ảnh ống kính rời của Sony

Một trong những dòng máy ảnh Sony được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay là dòng ống kính rời. Để chọn được máy chất lượng, các bạn cần tìm hiểu các tính năng để xem xét nó có phù hợp không trước khi lựa chọn. Máy bao gồm hai dòng sản phẩm chính là ILCE và ICLA. Dòng ILCE có hai loại chính là Full Frame và APS-C. Còn đối với dòng ICLA có loại α99. Vậy máy ảnh ống rời của Sony có gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu.

1.1. Dòng sản phẩm ILCE

Về giá thành, máy ảnh ống kính rời ILCE Sony có giá thành khá cao giá của nó lên đến gần cả trăm triệu. Nhìn chung, dòng máy này có giá khá đắt, không phải ai cũng có thể có điều kiện để sở hữu, ILCE được xem là một trong những dòng máy ảnh Sony tốt nhất hiện nay.

Các loại máy ảnh ống rời Full Frame thuộc dòng ILCE được trang bị cảm biến Exmor RS CMOS full frame (35,6 × 23,8 mm) 35mm còn máy APS-C thuộc dòng ILCE được trang bị cảm biến APS-C (23,5 x 15,6 mm). Nhờ bộ cảm biến mạnh mẽ mà so với các APS-C thì máy ảnh Full Frame có hiệu năng tốt hơn hẳn. Dòng ILCE có những chiếc máy ảnh chụp chuyên nghiệp tốt nhất 2018 được trang bị ống kính có độ phân giải lớn, lên tới 24MP với hình ảnh vô cùng sắc nét. Ngoài ra, khi chụp ảnh tĩnh loại máy này còn có khả năng cân bằng ánh sáng rất tốt, khả năng chụp liên tục và lấy nét siêu nhanh. Máy ống kính rời ILCE của Sony có dung lượng pin rất tốt, có thể lên tới hơn 400 bức ảnh mà không lo hết pin.

Có thể thấy được máy ảnh ống kính rời ILCE của Sony hội tụ nhiều tính năng ưu việt, khả năng chụp ảnh tuyệt vời và cấu hình máy rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, điểm hạn chế của loại này khiến nhiều người e ngại là giá thành quá đắt và hơi khó sử dụng đối với người mới bắt đầu.

Dòng ILCE là một trong những dòng sản phẩm cao cấp nhất trong các loại máy ảnh Sony, một sản bền đẹp được tích hợp nhiều tính năng cao cấp và trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Máy ảnh dòng ILCE không chỉ tạo ra được những bức ảnh đẹp mà còn có tính nghệ thuật cao. Tuy nhiên một sản phẩm cao cấp như thế này để phát huy được đầy đủ công năng và cho được những bức ảnh tuyệt đẹp thì bạn phải là người có kinh nghiệm chụp ảnh, hiểu biết về máy ảnh và phải là dân chơi ảnh chuyên nghiệp. Hơn nữa giá của dòng máy này khá cao nên phải là dân chơi ảnh chuyên nghiệp mới có thể chịu đầu tư cho dụng cụ chụp ảnh tốt đến thế. Còn nếu bạn là người mới thì có thể chọn loại máy ảnh APS-C của Sony, giá của chúng khá mềm.

Máy ảnh Sony ống kính rời là lựa chọn hàng đầu của dân chơi ảnh chuyên nghiệp.Máy ảnh Sony ống kính rời là lựa chọn hàng đầu của dân chơi ảnh chuyên nghiệp.

1.2. Dòng máy ảnh ICLA

Một dòng máy ống kính rời của Sony mà các bạn cũng nên lưu tâm nữa đó là ICLA. Nhìn chung thì mua các dòng máy ảnh kính rời dành cho dân chuyên nghiệp của Sony có giá đều khá cao, dòng ICLA cũng vậy. Giá của nó lên tới xấp xỉ 70 triệu đồng chưa bao gồm ống kính. Giá thành khá cao nên không phải ai cũng có thể bỏ ra số tiền lớn đến thế để sở hữu những chiếc máy ảnh này.

Vì số tiền bỏ ra để sở hữu sản phẩm rất lớn nên dòng máy ICLA hội tụ rất nhiều tính năng ưu việt khi sử dụng công nghệ Translucent Mirror Technology™ cùng 2 cảm biến lấy nét tự động AF 79 cho phép lấy nét nhanh và chính xác cao. Ngoài ra nhiều người lựa chọn chiếc máy ảnh của Sony vì khả năng chụp liên tục ấn tượng, chất lượng hình ảnh sống động và sắc nét.

Ưu điểm của dòng máy ảnh ICLA quá nhiều, không chỉ bền đẹp, hội tụ nhiều tính năng tuyệt vời như chụp ảnh chất lượng, quay video hình ảnh đẹp, có khả năng lấy nét nhanh và chính xác, chụp liên tục ấn tượng,… Tuy nhiên, dòng máy ảnh ICLA lạ khá kén người lựa chọn, bởi giá thành của nó rất cao và hiện đại khiến những người không có khả năng tài chính hoặc chưa có kinh nghiệm e ngại khi chọn.

ICLA là một trong top dòng máy ảnh quay phim 4K tốt nhất, chất lượng cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, giúp họ chụp được những bức ảnh nghệ thuật đầy sức hút. Vì do giá thành quá cao nên loại này thường được những người chơi ảnh chuyên nghiệp hoặc người có điều kiện mà muốn đầu tư một chiếc máy ảnh chất lượng lựa chọn nhiều.

Máy ảnh Sony ống kính rời hội tụ rất nhiều tính năng ưu việtMáy ảnh Sony ống kính rời hội tụ rất nhiều tính năng ưu việt.

2. Máy ảnh Sony Cyber Shot

Không đắt đỏ như dòng máy ảnh ống kính rời, Sony Cyber Shot có giá thành mềm hơn. Những chiếc máy này có giá thấp nhất khoảng vài triệu và cao nhất và vài chục triệu, tùy theo điều kiện và nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Sony Cyber Shot có ba dòng sản phẩm chính, dòng cao cấp có thể kể đến các sản phẩm như DSC-RX, DSC-HX…; dòng máy ảnh siêu zoom với những cái tên như DSC-H, DSC-HX, DSC-WX,… và dòng máy ảnh phổ thông với DSC-W. Tùy theo mức giá mà mỗi loại sẽ được trang bị tính năng cũng cấu hình mạnh yếu khác nhau tuy nhiên nhìn chung các dòng máy ảnh Sony Cyber Shot đều được đánh giá cao về khả năng lấy nét tự động tốt, chụp liên tục hiệu quả và chất lượng hình ảnh thu được rất cao. Các dòng máy ảnh Sony Cyber Shot đều được trang bị cảm biến CMOS và bộ vi xử lý BIONZ X nên hiệu năng và chất lượng chụp ảnh luôn được đảm bảo tốt.

Trong tất cả các loại máy ảnh Sony thì Sony Cyber Shot được sử dụng rất phổ biến với nhiều đối tượng khác nhau, nếu bạn chỉ sử dụng máy để chụp những bức ảnh thông thường có thể chọn dòng phổ thông và ngược lại nếu muốn chụp được những bức hình chất lượng thì có thể chọn dòng cao cấp. Với giá thành thấp và chất lượng đảm bảo, Sony Cyber Shot là sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng sử dụng và rất dễ để sở hữu được.

Tin tức liên quan
4 cách sử dụng máy ảnh Canon tối ưu từ các nút cơ bản nhất

4 cách sử dụng máy ảnh Canon tối ưu từ các nút cơ bản nhất

Đánh giá hai máy ảnh compact Canon ELPH 130 IS và máy ảnh Canon ELPH 340 HS

Đánh giá hai máy ảnh compact Canon ELPH 130 IS và máy ảnh Canon ELPH 340 HS

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX710 HS - máy ảnh zoom

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX710 HS - máy ảnh zoom "khủng" 30x

2 chiếc máy ảnh Canon DSLR hàng đầu cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

2 chiếc máy ảnh Canon DSLR hàng đầu cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon 5D Mark III

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon 5D Mark III

Đánh giá máy ảnh Canon 77D: Chiếc máy ảnh dành cho những ai đam mê nhiếp ảnh

Đánh giá máy ảnh Canon 77D: Chiếc máy ảnh dành cho những ai đam mê nhiếp ảnh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất