1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các bước vệ sinh quạt tích điện cho người mới sử dụng

Quạt tích điện là một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình, đặc biệt là trong những ngày hè. Nhưng để quạt tích điện hoạt động hiệu quả và an toàn, việc vệ sinh quạt tích điện định kỳ là rất quan trọng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Quạt tích điện (quạt sạc) được coi là thiết bị làm mát cứu cánh cho những khi mất điện, thời tiết nắng nóng. Quạt tích điện giúp cuộc sống của người dùng trở nên thoải mái và tiện lợi hơn. Vì vậy, để quạt bền hơn và làm mát hiệu quả hơn, bạn nên vệ sinh quạt tích điện định kỳ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh quạt sạc điện đúng cách. Những thông tin dưới đây sẽ được Websosanh hướng dẫn bạn chi tiết cách vệ sinh quạt sạc điện.

Tháo lồng quạt và cánh quạt tích điện đúng cách

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng dây nguồn của quạt đã được rút ra và quạt đã ngừng hoạt động hoàn toàn. Tiếp theo, bạn tiến hành tháo các ổ khóa và giá đỡ lồng quạt. Sau đó, bạn tháo lồng quạt phía trước. Bạn tiếp tục tháo cánh quạt bằng cách xoay nắp theo chiều kim đồng hồ rồi rút chân vịt ra khỏi trục.

vệ sinh quạt tích điện
Bạn chú ý tháo lồng và cánh quạt tích điện đúng cách

Vệ sinh quạt tích điện lồng và cánh đúng cách

Nếu lồng quạt và cánh quạt tích điện bị bám bụi nhẹ, bạn có thể lau sạch bằng khăn hơi ẩm. Nhưng nếu lồng quạt và cánh quạt bám quá nhiều bụi bẩn, hãy dùng chất tẩy rửa để làm sạch và rửa lại bằng nước sạch, sau đó lau khô. Lưu ý trong quá trình vệ sinh quạt tích điện lồng và cánh, bạn không để nước thấm vào mô tơ và các vi mạch điện tử của quạt, tránh ẩm ướt, chập cháy.

Kiểm tra trục quay của quạt tích điện

Khi đã tháo rời lồng quạt và cánh quạt tích điện, bạn tiến hành kiểm tra vòng quay của quạt bằng cách xoay trục. Nếu thấy trục quay chậm hoặc hơi cứng, bạn nên nhỏ vài giọt dầu vào đầu trục tiếp xúc với ổ trục. Bạn lưu ý chỉ nhỏ vài giọt dầu vào trục khuỷu rồi bật công tắc cho quạt hoạt động, dầu sẽ tự động chảy vào ổ trục của quạt, giúp trục quay hoạt động bình thường.

vệ sinh quạt tích điện
Vệ sinh quạt tích điện bằng cách kiểm tra trục quay của quạt

Gắn lồng quạt và cánh quạt tích điện vào vị trí

Sau khi đã vệ sinh lồng và cánh quạt sạc sạch sẽ và kiểm tra trục xoay hoạt động bình thường, bạn tiến hành lắp lồng quạt và cánh quạt vào vị trí cũ theo trình tự lắp lồng quạt phía sau quạt, lắp cánh quạt và lắp phía trước lồng quạt. Sau đó, bạn khóa và lắp vòng chụp cánh quạt lại.

Vệ sinh thân quạt tích điện

Việc vệ sinh thân quạt tích điện khá đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng khăn mềm để lau bụi trên thân quạt. Chú ý không để nước lọt vào công tắc trên quạt gây hỏng quạt và dễ làm chập quạt.

vệ sinh quạt tích điện
Bạn có thể vệ sinh thân quạt tích điện mỗi ngày để đảm bảo luôn sạch bủi bẩn

Trên là một số thông tin về cách vệ sinh quạt tích điện hiệu quả và an toàn. Dựa vào những hướng dẫn trên, chúng ta có thể thực hiện quá trình vệ sinh quạt đúng cách để đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Việc vệ sinh quạt định kỳ không chỉ giúp cho quạt hoạt động hiệu quả mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của nó. Do đó, hãy áp dụng những kiến thức về cách vệ sinh quạt hiệu quả và an toàn để duy trì sự sạch sẽ và độ bền của quạt trong thời gian dài sử dụng.

Đừng quên truy cập vào Websosanh để so sánh giá cũng như tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp uy tín chính hãng với mức giá ưu đãi nhất. Tại đây bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều thương hiệu quạt tích điện khác để có sự lựa chọn phù hợp. 

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất