1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bí quyết lựa chọn dầu gội đầu phù hợp

Dầu gội đầu nào thì tốt? Tiêu chí lựa chọn dầu gội phù hợp là gì? Nếu bạn đang băn khoăn khi lựa chọn dầu gội thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngoài chăm sóc da thì chăm sóc tóc cũng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt là các chị em phụ nữ hiện nay. Lựa chọn dầu gội đầu đang là chủ đề hàng đầu không chỉ bởi đây là sản phẩm làm sạch tóc mà còn ảnh hưởng đến da đầu cũng như sức khỏe của mái tóc. Nên chọn dầu gội đầu nào thì phù hợp? Loại dầu gội của thương hiệu nào mới tốt? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

 

dầu gội đầu bồ kết

Hạn chế chất sulfate (chất tạo bọt)

Có nhiều người nghĩ rằng, những loại dầu gội tạo được nhiều bọt sẽ giúp tóc được làm sạch một cách tốt nhất. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ sai lầm trong việc sử dụng dầu gội đầu. Bọt được sinh ra nhờ chất sulfate và đây là một chất tạo bọt hóa học với khả năng tẩy rửa cao. 

Vì thế, chúng sẽ lấy đi lớp dầu bóng bảo vệ tóc do tuyến nhờn tiết ra. Khi tóc không có khả năng miễn dịch sẽ bị các tác nhân gây hại bên ngoài làm hư hại tóc nghiêm trọng. Vì thế, những loại dầu gội đầu càng tạo nhiều bọt thì nên hạn chế sử dụng đặc biệt với những mái tóc yếu và da đầu nhạy cảm. Nên lựa chọn sản phẩm có bọt ở mức độ vừa phải, đủ để làm sạch đầu và da đầu. 

 

Dầu gội đầu có độ pH từ 5-5.5

Thông thường, dầu gội đầu tốt sẽ có độ pH trung tính khoảng 5.5. Với nồng độ này, sẽ không làm tổn hại đến tóc cũng như giúp tóc trở nên mềm mượt và tạo được lớp màng tự nhiên bảo vệ tóc. 

Giống với các sản phẩm chăm sóc da thì độ pH đối với dầu gội đầu cũng cần đảm bảo được mức độ phù hợp để không gây cho da đầu sự thiếu ẩm. Điều này sẽ là tác nhân chính ảnh hưởng đến sự xuất hiện của gàu và gây ngứa da đầu. 

 

dầu gội đầu phục hồi tóc

Ưu tiên thành phần dầu gội thảo dược 

Trong những năm trở lại đây, dầu gội đầu có thành phần chiết xuất từ thảo dược ngày càng được ưa chuộng bởi độ lành tính và an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, thảo dược cũng có công dụng kích thích tóc tăng trưởng và phát triển nhanh và an toàn hơn. Những loại thảo dược thường dùng để sản xuất dầu gội đầu hiện nay chủ yếu là bồ kết, bạc hà, nhân sâm, dầu argan, trái amla,… Đa phần các thảo dược này đều phù hợp với mọi loại tóc cũng như đảm bảo sự an toàn cho da đầu. 

 

Chọn dầu gội không chứa các chất làm bóng tức thì 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại dầu gội có chứa một số thành phần như etyl, stearyl, panthenol, methicones, silicone, dimethicone. Đây đều là thành phần có tác dụng làm tóc bóng mượt ngay tức thì nhưng chúng cũng gây ra nhiều nguy hiểm đối với tóc và da đầu. Nếu sử dụng thường xuyên và dài ngày sẽ dẫn đến việc cấu trúc tóc bị phá vỡ. Từ đó tóc sẽ càng ngày càng yếu, khô xơ và bị gãy rụng.

 

Chọn dầu gội đầu có chứa vitamin, axit amin, dầu gội keratin 

Nếu bạn có một mái tóc thưa và mỏng thì bạn nên chọn những loại dầu gội đầu có chứa thêm thành phần vitamin, axit amin, keratin. Đây đều là các thành phần cung cấp cho tóc dưỡng chất dồi dào và tập trung vào phần nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Ngoài ra, chúng còn có công dụng xây dựng kết cấu cho tóc vững chắc ngay từ khi còn trong nang tóc. Do vậy, dầu gội chứa những thành phần như vitamin, axit amin vô cùng quan trọng đối với da đầu đặc biệt với mái tóc mỏng và thưa. 

 

dầu gội đầu

Lựa chọn dầu gội có thành phần tinh dầu 

Ngoài khả năng làm sạch, dưỡng tóc thì mùi hương cũng là tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn dầu gội đầu. Bên cạnh việc mang đến mùi hương tự nhiên thì tinh dầu còn có khả năng dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất, kích thích mọc và tăng trưởng cho tóc hiệu quả. Đặc biệt, dầu gội đầu chứa tinh dầu còn giúp tóc tăng cường sự bảo vệ cho tóc với các tác hại từ môi trường bên ngoài. 

Tin tức liên quan
Tiêu chí lựa chọn dầu gội trị rụng tóc phù hợp cho da đầu

Tiêu chí lựa chọn dầu gội trị rụng tóc phù hợp cho da đầu

Dầu gội chống rụng tóc của Mỹ Herbgrow Shampoo

Dầu gội chống rụng tóc của Mỹ Herbgrow Shampoo

Nên lựa chọn dầu gội trị rụng tóc theo tiêu chí nào?

Nên lựa chọn dầu gội trị rụng tóc theo tiêu chí nào?

Nên chọn dầu gội ngăn rụng tóc loại nào thì tốt?

Nên chọn dầu gội ngăn rụng tóc loại nào thì tốt?

2 dầu gội trị rụng tóc nào tốt hiệu quả nhất

2 dầu gội trị rụng tóc nào tốt hiệu quả nhất

Hiệu quả trị gàu của dầu gội Selsun có tốt không?

Hiệu quả trị gàu của dầu gội Selsun có tốt không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất