1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bí quyết làm bánh ăn dặm cho bé không cần lò nướng

Mẹ muốn làm bánh ăn dặm cho bé nhưng trong nhà lại chưa có lò nướng? Đừng lo lắng, với những cách làm bánh ăn dặm không cần lò nướng chúng tôi chia sẻ dưới đây, chắc chắn các bé vẫn có những chiếc bánh ăn dặm vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bước vào độ tuổi ăn dặm, ngoài việc bé ăn sữa mẹ hoặc sữa công thức, bánh ăn dặm được xem là thức ăn dinh dưỡng tốt và phù hợp với các bé. Mẹ có thể mua bánh ăn dặm hoặc tự làm bánh ăn dặm để cho bé ăn vào các bữa phụ xen kẽ giữa các bữa chính trong ngày. Việc làm bánh ăn dặm cho bé đúng cách, khoa học và phù hợp với từng giai đoạn phát triển sẽ giúp bé mau lớn và luôn khỏe mạnh.

Có nên tự làm bánh ăn dặm cho bé không?

Tại Việt Nam hiện có rất nhiều các loại bánh ăn dặm bán sẵn của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Gerber, Wakodo, Pigeon, Plum… Các loại bánh này đã được nhà sản xuất tính toán kỹ hàm lượng dinh dưỡng, độ mềm xốp với các bé ở từng tháng tuổi khác nhau nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho bé ăn.

Tuy nhiên, tự làm bánh ăn dặm cho bé cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu các mẹ có nhiều thời gian để chế biến và nấu nướng. Việc nắm bắt được sở thích của con sẽ giúp các mẹ cho ra đời những chiếc bánh ăn dặm không chỉ giàu dinh dưỡng, hợp khẩu vị mà còn tràn đầy tình yêu thương. Được thay đổi khẩu vị hàng ngày, các bé theo đó cũng sẽ hào hứng với các bữa ăn của mình hơn.

Có nhiều loại bánh ăn dặm bán sẵn, nhưng tự làm bánh ăn dặm cũng là ý tưởng tuyệt vời
Có nhiều loại bánh ăn dặm bán sẵn, nhưng tự làm bánh ăn dặm cũng là ý tưởng tuyệt vời

Những lưu ý quan trọng khi mẹ tự làm bánh ăn dặm cho bé

Trước khi tự làm bánh cho con, các mẹ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

– Đừng sợ làm sai, mẹ hãy mạnh dạn làm, sai thì mẹ có thể làm lại. Không ai có thể làm thành công 100% trong lần đầu tiên làm cả mẹ nhé.

– Khi làm bánh ăn dặm cho con mẹ cần căn cứ vào tháng tuổi của con để làm độ xốp, mềm và cứng khác nhau.  Theo đó, với những bé mới mọc răng và bắt đầu tập ăn dặm (từ 4-6 tháng tuổi), các mẹ nên làm bánh ở dạng mềm, xốp, có thể hòa tan nhanh trong miệng để tránh tình trạng bé bị hóc. Còn với các bé đã được trên 1 năm tuổi, khả năng nhai nuốt đã tốt hơn, răng cũng khỏe hơn nên mẹ có thể làm bánh cứng hơn và to hơn để cho bé tự cầm ăn.

– Thành phần dinh dưỡng trong bánh phải cung cấp đủ chất đạm, chất béo, bột đường cùng các khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, canxi,…

– Khi mới bắt đầu làm bánh ăn dặm cho bé, các mẹ nên chọn những loại bánh dễ làm như bánh ăn dặm bí đỏ, bánh khoai loang, bánh ăn dặm muffin để làm. Những loại bánh này cũng không cần phải sử dụng tới lò nướng nên nếu mẹ không đủ ngân sách để mua lò nướng cũng không sao nhé.

– Muốn làm bánh ăn dặm cho bé, ít nhất mẹ phải có các nguyên liệu cơ bản như men nở, bột nở, bột mì, trứng gà…

Mẹ cần căn cứ vào độ tuổi của con để làm bánh ăn dặm phù hợp
Mẹ cần căn cứ vào độ tuổi của con để làm bánh ăn dặm phù hợp

Bật mí cách làm bánh ăn dặm không cần lò nướng

Dưới đây là một số cách làm bánh ăn dặm cho bé mà không cần sử dụng tới lò nướng nhưng vẫn đảm bảo vừa giàu dinh dưỡng vừa thơm ngon hấp dẫn:

1. Cách làm bánh muffin bí đỏ, táo, dừa

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100ml sữa chua, 120gr bột mì, 100ml dầu ăn của trẻ, 2 lòng đỏ trứng gà, 30gr yến mạch, 1 muỗng cafe bột nở, 1 miếng dừa bào sợi, 1 miếng bí ngô bào sợi, 1/2 quả táo bào sợi, đường hữu cơ (nếu bé đã trên 1 tuổi mẹ mới cho thêm đường hữu cơ).

– Cách làm: Đánh tan lòng đỏ trứng rồi cho sữa chua, táo, dừa và bí ngô vào trộn đều lên. Tiếp tục cho bột nở, bột mì và yến mạch vào bát rồi trộn đều lần nữa sao cho các nguyên liệu quyện lại với nhau. Cho hỗn hợp vào nồi và hấp trong thời gian 30 phút, khi chọc tăm vào bánh mà thấy không dính là bánh đã chín.

2. Cách làm bánh bí đỏ nhân thịt và tôm

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bột nếp, thịt, tôm, bí đỏ, mộc nhĩ, nêm tảo bẹ.

– Cách làm bánh ăn dặm cho bé: Trước tiên mẹ cần làm phần nhân bánh gồm có mộc nhĩ, tôm và thịt xay nhỏ. Cho nêm tảo bẹ vào ướp trong khoảng 30 phút. Phần vỏ bánh mẹ cần hấp chín bí đỏ rồi đánh thật nhuyễn. Thêm bột nếp cùng với bí đỏ rồi trộn đều cho tới khi không dính vào tay nữa. Chia bột thành từng phần nhỏ rồi cho nhân tôm thịt mộc nhĩ vào trong rồi gói lại. Cho bánh vào nồi hấp cách thủy 15 phút là bánh chín.

Bánh bí đỏ nhân thịt và tôm
Bánh bí đỏ nhân thịt và tôm
3. Cách làm bánh mì bọc phô mai chiên xù

– Nguyên liệu: Bánh mì gối đã thái lát, phô mai loại dành riêng cho bé, bột chiên xù, 2 lòng đỏ trứng gà.

– Cách làm: Bánh mì gối cắt bỏ 4 viền xung quanh sau đó cán dẹt. Cho phô mai vào giữa chiếc bánh rồi cuộn tròn lại. Lăn bánh qua lòng đỏ trứng gà rồi đến bột chiên xù rồi cho vào chảo dầu rán nhỏ lửa. Khi thấy bánh chín vàng là được.

* Trên đây là cách làm bánh ăn dặm cho bé không cần lò nướng cũng như một vài lưu ý khi tự làm bánh ăn dặm cho con các mẹ cần nhớ. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ, các mẹ đã có thêm kinh nghiệm để tự tin làm bánh ăn dặm cho con ăn mỗi ngày.

Tin tức liên quan
Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Kinh nghiệm chọn bánh ăn dặm tốt cho bé

Kinh nghiệm chọn bánh ăn dặm tốt cho bé

Bánh ăn dặm cho bé loại nào tốt nhất?

Bánh ăn dặm cho bé loại nào tốt nhất?

Cách làm bánh ăn dặm cho bé

Cách làm bánh ăn dặm cho bé "ngon tuyệt hảo"

Cách làm bánh ăn dặm cho bé ngon tuyệt hảo, ăn mãi không chán

Cách làm bánh ăn dặm cho bé ngon tuyệt hảo, ăn mãi không chán

Có nên sử dụng bánh ăn dặm Nestle cho bé không?

Có nên sử dụng bánh ăn dặm Nestle cho bé không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất