1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bật mí 7 kinh nghiệm hữu ích khi mua điều hòa cũ

Do không đủ tài chính nên nhiều gia đình có nhu cầu mua điều hòa cũ để tiết kiệm chi phí. Nhưng trước khi mua bạn nhất định phải nắm được 7 kinh nghiệm hữu ích giúp bạn mua được chiếc điều hòa cũ tốt và chất lượng wesosanh.vn chia sẻ dưới đây!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Kiểm tra vỏ máy, cục nóng, cục lạnh, mối hàn ống dẫn gas, điều khiển từ xa, ống đồng, chọn thương hiệu điều hòa nổi tiếng và địa điểm mua tin cậy là mí 7 kinh nghiệm hữu ích khi mua điều hòa cũ  chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn.

1. Kiểm tra vỏ máy điều hòa cũ

Vỏ máy là bộ phận bảo vệ tất cả động cơ và các thiết bị ở bên trong máy lạnh. Do đó, bạn cần kiểm tra xem vỏ máy của chiếc điều hòa cũ bạn định mua có bị nứt, vỡ hay bị hư hỏng nặng hay không. Nếu có các tình trạng này thì bạn không nên mua.

Có thể chấp nhận khi vỏ máy chỉ bị trầy xước nhưng cần đảm bảo các điểm kết nối còn tốt; trường hợp bị lỏng bạn cần nhân viên vặn chỉnh lại cho chắc chắn.

điều hòa cũ
Kiểm tra vỏ máy điều hòa cũ

2. Kiểm tra cục lạnh

Để kiểm tra cục lạnh, bạn sẽ cần có một chút kiến thức hiểu biết về máy điều hòa. Nhưng bạn vẫn có thể kiểm tra cục lạnh của điều hòa cũ bằng cách tháo lớp mặt phía trước của dàn lạnh để xem xét hai lá nhôm (đối với các dòng máy điều thường). Nếu bộ phận này vẫn nguyên vẹn, không xuất hiện vết răng cưa hay vết thủng nào ở trên bề mặt thì bạn có thể yên tâm mua.

Còn đối với dòng điều hòa cũ cao cấp, bạn sẽ khó tách lớp mặt phía trước vì nó được đóng chặt thành một khối rất chắc chắn. Trường hợp này  bạn cần nhờ nhân viên cửa hàng hỗ trợ mở ra để kiểm tra.

điều hòa cũ
Kiểm tra cục lạnh

3. Kiểm tra cục nóng

So với cục lạnh, cục nóng của điều hòa cũ rất ít được người mua tìm hiểu kỹ. Nhưng thực tế đây là bộ phận rất quan trọng quyết định tới hiệu suất làm mát/sưởi ấm của thiết bị trong quá trình sử dụng.

Do đó, trước khi mua bất kỳ chiếc điều hòa cũ nào bạn hãy kiểm tra kĩ những thông số được in trên nhãn tem của cục nóng để chắc chắn rằng cục lạnh và cục nóng thuộc cùng một model. Bên canh đó, bạn cũng cần kiểm tra xem cục nóng hoạt động còn tốt không, tránh cọn cục nóng có nhiều bụi bẩn gây ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của máy.

điều hòa cũ
Kiểm tra cục nóng

4. Kiểm tra điều khiển từ xa

Cần kiểm tra xem điều khiển từ xa của điều hòa cũ có kết nối được với thiết bị không. Nếu có thức năng điều khiển từ xa thông minh bằng điện thoại bạn cũng cần kiểm tra xem có hoạt động tốt không.

Nhìn chung, nếu điều khiển từ xa của điều hòa cũ không bị trầy xước quá nhiều, các nút bấm vẫn đầy đủ, nhanh nhạy và linh hoạt thì bạn có thể yên tâm mua.

điều hòa
Kiểm tra điều khiển từ xa

5. Kiểm tra ống đồng

Ống đồng hay ống dẫn gas là bộ phận dẫn gas từ máy lạnh về cục nóng và ngược lại. Bạn nên chọn những chiếc ống đồng có màu nâu hoặc màu đồng thì vẫn hoạt động tốt. Không nên chọn mua khi ống đồng đã chuyển sang màu đen vì trường hợp này đã quá cũ, dễ bị nhanh hỏng khi sử dụng, gây tốn kém chi phí sửa chữa.

Nếu ống đồng được cửa hàng bán điều hòa cũ tặng kèm theo máy lạnh cũ thì bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ vì có thể là sản phẩm kém chất lượng.

điều hòa cũ
Kiểm tra ống đồng

6. Kiểm tra mối hàn ống dẫn gas

Bạn cũng cần kiểm tra mối hàn của 2 ống dẫn gas – được nối từ vị trí block máy ra dàn nóng. Bạn chỉ nên mua chiếc điều hòa cũ khi mối hàn ống dẫn gas còn nguyên vẹn và chưa bị hàn lại lần nào.

Mối hàn nguyên bản thường có vết hàn liền mạch, trông sắc sảo cùng màu đỏ đều. Trong khi đó mối hàn lại thường có màu loang lổ, vết hàn gồ ghề và  không trơn láng.

điều hòa cũ
Kiểm tra mối hàn ống dẫn gas

7. Chọn thương hiệu điều hòa nổi tiếng, địa điểm mua tin cậy

Có rất nhiều thương hiệu điều hòa để bạn lựa chọn nhưng nên ưu tiên mua của các hãng sản xuất có tên tuổi, quy mô lớn và đã khẳng định được vị trí trên thị trường như: Panasonic, Electrolux, Toshiba, Daikin… Cùng với đó bạn cũng nên chọn các dòng máy lạnh model mới và được nhiều người sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm mua điều hòa cũ ở các địa điểm bán hàng uy tín và tin cậy để, có đội ngũ kỹ thuật lành nghề để giúp bạn kiểm tra sản phẩm dễ dàng hơn.

điều hòa cũ
Chọn thương hiệu điều hòa nổi tiếng, địa điểm mua tin cậy

Hy vọng những kinh nghiệm về mua điều hòa cũ chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn!

Tin tức liên quan
Có khoảng 7 triệu đồng: Nên mua điều hòa máy lạnh Sanyo cũ hay Aqua mới?

Có khoảng 7 triệu đồng: Nên mua điều hòa máy lạnh Sanyo cũ hay Aqua mới?

Điều hòa Panasonic Nhật bãi: được và mất khi mua máy lạnh nội địa Nhật cũ nhập khẩu

Điều hòa Panasonic Nhật bãi: được và mất khi mua máy lạnh nội địa Nhật cũ nhập khẩu

Review điều hòa máy lạnh Toshiba inverter 9000btu RAS-H10C4KCVG-V 2022 có gì khác biệt so với model cũ

Review điều hòa máy lạnh Toshiba inverter 9000btu RAS-H10C4KCVG-V 2022 có gì khác biệt so với model cũ

Có nên mua máy lạnh Hitachi nội địa Nhật bãi cũ không

Có nên mua máy lạnh Hitachi nội địa Nhật bãi cũ không

Giá điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter là bao nhiêu? Có nên mua máy lạnh cũ?

Giá điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter là bao nhiêu? Có nên mua máy lạnh cũ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất