1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bạn đã biết cách mua và sử dụng điều hòa cây chưa?

Điều hòa cây có công suất hoạt động lớn và khả năng làm mát nhanh nên đặc biệt thích hợp sử dụng ở các không gian lớn ở nhà hàng, công ty, trường học, bệnh viện… Nhưng bạn đã biết cách mua và sử dụng điều hòa cây chưa đúng cách chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin điều hòa cây là gì, ưu điểm của điều hòa cây, cách chọn mua điều hòa cây và sử dụng thiết bị đúng cách để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất.

Điều hòa cây là gì? Ưu điểm

Điều hòa cây còn được gọi là điều hòa tủ đứng, dòng điều hòa này có thiết kế dạng tủ. Công suất hoạt động lớn từ 18.000 Btu/h ÷ 100.000 Btu/h nên dòng điều hòa này phù hợp ở các không gian rộng lớn, thích hợp nhất là dùng ở văn phòng, nhà hàng…

Điều hòa cây sở hữu các ưu điểm nổi bật sau: thiết kế phù hợp với các không gian nội thất khác nhau; luồng gió thổi xa, làm mát hiệu quả ở các không gian lớn; hoạt động ổn định;  chịu được tải cao, thích hợp sử dụng ở những nơi đông người; làm mát nhanh hơn so với máy điều hòa treo tường; dễ dàng bảo dưỡng…

Điều hòa cây còn được gọi là điều hòa tủ đứng, dòng điều hòa này có thiết kế dạng tủ.

Hướng dẫn cách chọn mua điều hòa cây phù hợp

Để chọn mua được chiếc điều hòa cây tốt và phù hợp, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

– Chọn thương hiệu: Thương hiệu điều hòa là một trong các yếu tố quan trọng bạn cần đặc biệt lưu ý khi có nhu cầu mua điều hòa cây. Vì mỗi thương hiệu điều hòa sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng nên việc tìm hiểu từng hãng sản xuất sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn điều hòa cây chính xác và phù hợp nhất với mình. Một số thương hiệu điều hòa được khách hàng tin dùng nhất hiện nay có thể kể đến một số cái tên như: Kachi (Nhật Bản), Midea (Trung Quốc), Sumikura (Nhật Bản) hay Daikin (Nhật Bản)…

– Chọn điều hòa cây 1 chiều hay 2 chiều: Nếu phân theo chức năng thì điều hòa cây gồm có 2 loại là điều hòa cây 1 chiều (chỉ làm mát) và điều hòa cây 2 chiều (làm mát và sưởi ấm). Trong đó điều hòa cây 1 chiều chỉ sử dụng được trong mùa hè còn điều hòa cây 2 chiều sử dụng được trong cả mùa và mùa đông. Do đó, nếu bạn đang sinh sống ở khu vực có khí hậu 2 mùa nóng – lạnh rõ rệt như miền Bắc, vùng núi và cao nguyên Việt Nam thì nên mua điều hòa cây 2 chiều; ngược lại nếu nơi bạn sinh sống chỉ có mùa hè như miền Nam và một số tỉnh miền Trung thì nên mua điều hòa cây 1 chiều để tiết kiệm chi phí đầu tư vì giá thành điều hòa cây 2 chiều chắc chắn sẽ cao hơn điều hòa cây 1 chiều.

– Chọn đúng công suất với diện tích sử dụng: Điều hòa có công suất quá lớn so với diện tích phòng gây lãng phí trong khi đó loại có công suất nhỏ sẽ không thể làm mát cả phòng. Điều bạn cần chú ý khi chọn mua điều hòa cây là chọn sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích phòng. Cụ thể: Phòng 15 – 20m2 nên mua điều hòa cây 12.000 BTU; phòng 20 – 30m2 nên mua loại 18.000 – 24.000 BTU; phòng 30 – 40m2 nên mua loại 24.000 – 28.000 BTU; phòng 40 – 45m2 nên mua loại  28.000 – 30.000 BTU; phòng 45 – 50m2 nên mua loại 30.000 – 36.000 BTU…

– Giá thành: Điều hòa cây có nhiều mức giá khác nhau, rẻ từ 5-6 triệu, đắt hơn có thể lên tới vài chục triệu đồng. Các yếu tố ảnh hưởng tới giá điều hòa cây là công suất hoạt động, công nghệ, tính năng, thương hiệu…Bạn nên xác định chi phí đầu tư để chọn mua được dòng máy điều hòa cây có giá thành phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Nên chọn điều hòa cây của thương hiệu nổi tiếng và có công suất phù hợp với căn phòng sử dụng.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa cây hiệu quả nhất

Một số lưu ý quan trọng khi bạn sử dụng điều hòa cây để đảm bảo hiệu quả cao nhất đó là:

– Cài đặt mức nhiệt độ phù hợp: Mức nhiệt bạn nên cài đặt khi sử dụng điều hòa cây là từ  25 đến 28 độ C. Đây là mức nhiệt tốt cho sức khỏe lại tránh gây shock nhiệt và tiết kiệm điện năng.

– Giảm trao đổi nhiệt với bên ngoài: Khi khí lạnh trong phòng bị thất thoát ra ngoài thì càng tốn nhiều điện. Do đó, khi sử dụng điều hòa cây bạn cần đảm bảo đóng kín phòng, nếu có ánh nắng chiếu trực tiếp cần che chắn để giảm bớt hấp thụ nhiệt từ bên ngoài vào trong phòng.

– Vệ sinh điều hòa thường xuyên: Điều hòa cây sau một thời gian hoạt động sẽ tích tụ bụi bẩn khiến máy hoạt động kém hơn, giảm tuổi thọ của máy và tiêu tốn điện năng hơn. Bởi vậy sau khoảng 3-6 tháng sử dụng bạn nên vệ sinh điều hòa để loại bỏ hết bụi bẩn tích tụ ở bên trong máy.

Mong rằng với những thông tin chúng tôi vừa tổng hợp và chia sẻ ở trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về điều hòa cây, cách chọn mua và sử dụng điều hòa cây đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tin tức liên quan
Sử dụng máy lạnh tủ đứng, điều hòa cây: Bao lâu cần vệ sinh?

Sử dụng máy lạnh tủ đứng, điều hòa cây: Bao lâu cần vệ sinh?

Điều hòa cây là gì? Có nên mua máy lạnh tủ đứng không?

Điều hòa cây là gì? Có nên mua máy lạnh tủ đứng không?

So sánh điều hòa cây Casper và LG - điều hòa tủ đứng nào đáng mua hơn ?

So sánh điều hòa cây Casper và LG - điều hòa tủ đứng nào đáng mua hơn ?

Top 6 lý do nên mua điều hòa Panasonic S-21PB3H5 cây tủ đứng cho phòng 30m2

Top 6 lý do nên mua điều hòa Panasonic S-21PB3H5 cây tủ đứng cho phòng 30m2

5 tiêu chí so sánh điều hòa Midea và Casper cây tủ đứng loại nào tốt?

5 tiêu chí so sánh điều hòa Midea và Casper cây tủ đứng loại nào tốt?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất