1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!

Với sức sáng tạo vô tận, Asus đã mang đến cho người dùng một thiết bị màn hình kép đáng chú ý nhất năm 2024. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị phong cách, đẳng cấp, mạnh mẽ và tinh tế, thì Asus Zenbook Duo UX8406 không nghi ngờ gì sẽ là lựa chọn cực kỳ đáng tham khảo.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Thiết kế và tính năng của Asus Zenbook Duo UX8406

Phải quan sát thật kỹ để nhận ra rằng laptop Asus Zenbook Duo UX8406 không chỉ là một chiếc laptop thông thường. Vỏ máy Inkwell Gray tối có vẻ lịch lãm và tinh tế, phù hợp với bất kỳ môi trường làm việc hay giải trí nào. Những đường nét hình học bóng bẩy trên nắp máy cũng rất tinh tế.

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!
Thoạt nhìn, Asus Zenbook Duo UX8406 trông chỉ như một chiếc laptop thông thường (Ảnh: jeuxvideo).

Khi mở máy ra, ta sẽ thấy một màn hình OLED và một bàn phím trông rất bình thường với đèn nền LED trắng có thể điều chỉnh 3 mức độ. Nếu chỉ dừng lại ở đây, thì Zenbook Duo UX8406 không khác gì một chiếc laptop bình thường. Tuy nhiên, điều kỳ diệu chỉ đến khi ta nhấc bàn phím lên để lộ ra một màn hình OLED thứ hai và có thể được sử dụng ở nhiều định dạng khác nhau.

1.1. Chế độ Dual Screen

Trong “Chế độ Dual Screen”, bàn phím vật lý được tháo rời hoàn toàn và ta có thể sử dụng một bàn phím ảo (kèm cả trackpad ảo) trên màn hình thứ hai. Nó phản hồi khá tốt với từng cú chạm, nhưng do chúng ta bấm vào màn hình cho nên sẽ có cảm giác hơi cứng với đầu ngón tay.

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!
Chế độ Dual Screen (Ảnh: Smbtech).

Ở ‘Chế độ Dual Screen’ thứ hai, ta có thể sử dụng một chân đế rời cao cấp để đỡ laptop và sử dụng nó như một thiết bị hai màn hình với bàn phím vật lý bên dưới (kết nối bằng Bluetooth).

1.2. Chế độ Desktop

Trong “Chế độ Desktop”, ta có thể thiết lập hai màn hình ở chế độ dọc và sử dụng chúng như một máy tính để bàn hai màn hình với bàn phím vật lý.

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!
Chế độ Desktop (Ảnh: Smbtech).

1.3. Chế độ Chia sẻ

Trong “Chế độ Chia sẻ”, ta có thể mở rộng laptop 180 độ để nó nằm phẳng trên mặt bàn và hiển thị cho người đối diện những gì mà bạn đang làm việc. Dĩ nhiên, ta cũng có thể sử dụng nó như một chiếc máy tính bảng cỡ lớn, nhưng hãy cẩn thận vì phần bản lề không thể linh hoạt như bản lề 360 độ được.

2. Màn hình kép ấn tượng

Bản thân cả hai màn hình của laptop Asus Zenbook Duo UX8406 cũng rất ấn tượng. Chúng có độ phân giải cao 2.880 x 1.800 pixel và hỗ trợ Windows HDR rất tốt. Desktop Windows rất sắc nét và rõ ràng, màu sắc rực rỡ, đen thẳm và có nhiều chi tiết hơn so với hầu hết các đối thủ. Độ sáng đỉnh mà màn hình này đạt được khoảng 500 nits, màu sắc cũng được Pantone chứng thực là phong phú và chính xác với 100% DCI-P3. Ngoài ra nó còn chặn tới 70% ánh sáng xanh có hại để bảo vệ mắt.

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!
Màn hình kép ấn tượng với độ sắc nét và độ sáng cao (Ảnh: Smbtech).

Nhược điểm duy nhất của màn hình là lớp phủ bóng bề mặt sẽ chuyển thành gương khi xem các nội dung tối. Cả hai màn hình này cũng có thể chuyển đổi giữa 60Hz và 120Hz tùy thuộc vào việc bạn muốn tiết kiệm pin hay muốn mọi thứ đều phải mượt mà, sắc nét nhất.

3. Bàn phím và Touchpad

Bàn phím của Asus Zenbook Duo UX8406 nằm trên màn hình thứ hai mặc dù có thể lắp và tháo rời một cách dễ dàng nhờ cơ chế nam châm, lực hút khá mạnh để khi lắp vào nó có thể nằm vững và và chắc chắn. Và, bàn phím này sử dụng pin riêng không liên quan đến máy, ta có thể sạc cho nó bằng cổng mini-USB khi tách ra, hoặc nó sẽ tự động sạc khi lắp vào màn hình. Về trải nghiệm sử dụng, nó cho cảm giác gõ cũng khá tốt như một bàn phím laptop thông thường, nhưng sẽ hơi cứng một chút.

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!
Bàn phím sử dụng cơ chế nam châm tháo ra lắp vào dễ dàng (Ảnh: Smbtech).

Touchpad cũng không có gì đặc biệt, mượt mà, chính xác, và các nút bấm vừa nhẹ vừa yên tĩnh.

4. Loa và Webcam

Bên trong laptop Zenbook Duo UX8406 có loa tích hợp, mặc dù không rõ công suất cụ thể nhưng dưới bàn tay của thương hiệu âm thanh danh tiếng như Harman Kardon, ta có một hệ thống loa với độ trung thực cao, âm lượng lớn và tiếng bass khá mạnh mẽ.

Trong khi đó, webcam FHD thực hiện tốt nhiệm vụ chụp ảnh sáng rõ, ít nhiễu hạt trong điều kiện ánh sáng yếu, và micro có thể tùy chỉnh cấu hình trong ứng dụng MyAsus để có những bản ghi âm chất lượng tuyệt vời, ít tiếng ồn nền ở các môi trường khác nhau.

Chưa hết, bộ xử lý thế hệ thứ 14 (Meteor Lake) với đơn vị xử lý thần kinh (NPU) còn mang đến một vài tính năng thú vị như làm mờ hậu cảnh, tập trung giọng nói, tự động đóng khung… để mang đến chất lượng webcam và micro hiệu quả hơn so với bình thường.

5. Kết nối

Mặc dù kích thước nhỏ gọn, song laptop Asus Zenbook Duo UX8406 vẫn có đầy đủ cổng kết nối quan trọng.

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!
Kích thước mỏng cho nên Zenbook Duo UX8406 có số lượng cổng tương đối hạn chế (Ảnh: Smbtech).

Ở bên trái là một cổng USB-A 3.2 Gen 1 và hai cổng Thunderbolt 4. Bên phải là một cổng HDMI 2.1, jack âm thanh 3.5mm. Bên trong Duo UX8406 là WiFi 6E và Bluetooth 5.3. Mặc dù không có chuẩn WiFi 7 mới nhất, nhưng đây vẫn là tổ hợp kết nối tốt cho một chiếc laptop mỏng như vậy.

6. Cấu hình và hiệu suất của laptop Asus Zenbook Duo UX8406

Bên trong Zenbook Duo 2024 là bộ xử lý Intel Core Ultra 9 185H xung nhịp turbo 5.1 GHz với 6 lõi hiệu năng cao, 8 lõi hiệu năng thấp và 2 lõi siêu tiết kiệm, tổng cộng 16 lõi, và 22 luồng xử lý. Nó cũng có một NPU 1.4 GHz và card đồ họa tích hợp Intel Arc 2.35 GHz. Dung lượng RAM đi kèm của model này là 32GB LPDDR5, cùng ổ cứng SSD NVMe 1TB. Dưới đây là một số kết quả điểm chuẩn:

  • PCMark 10: 7.160 điểm
  • Cinebench R15: 2.631 điểm
  • Cinebench R23: 13.506 điểm

Đây là những điểm số tương đối trung bình so với thế giới laptop rộng lớn, nhưng với một chiếc laptop mỏng như laptop Asus Zenbook Duo UX8406 thì chúng đã là những con số hết sức ấn tượng.

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!
Zenbook Duo UX8406 có hiệu suất phần cứng ấn tượng, có thể chơi được game (Ảnh: jeuxvideo).

GPU Intel Arc tích hợp không thể chạy các bài kiểm tra dựa trên ray tracing như Port Royal và Speed Way. Tuy nhiên, trong các bài kiểm tra mô phỏng game AA như Time Spy và Fire Strike Extreme, Duo UX8406 đạt lần lượt 3.936 điểm (trung bình 21,8 FPS) và 4.266 điểm (trung bình 18,8 FPS). Mặc dù không phải là những điểm số cao, nhưng nó vẫn nhiều hơn gấp đôi so với thế hệ GPU Intel Xe trước đây và ít nhất cũng mang lại một chút hy vọng rằng các tựa game phổ thông có thể chơi được trên Zenbook Duo UX8406 nếu ta hạ độ phân giải và cài đặt chi tiết xuống.

Để chứng minh cho điều đó, trong bài test 3DMark Night Raid, nó đạt số điểm 29.765 điểm (trung bình 189,8 FPS), đủ để chơi các tựa game casual và đối kháng phổ biến.

Có thể nói rằng laptop Asus Zenbook Duo UX8406 tuy không phải là một chiếc laptop chơi game, nhưng nó cũng không hẳn là vô dụng trong lĩnh vực này. Và nếu bạn có dự định chơi game giải trí nhẹ nhàng, thì chiếc laptop hoàn toàn dư sức đáp ứng.

7. Hiệu suất tản nhiệt và Pin

Laptop Asus Zenbook Duo UX8406 được thiết kế với hệ thống quản lý nhiệt tối ưu bằng cách tích hợp các đường dẫn gió thông minh và các vật liệu tản nhiệt hiệu quả, giúp nó có khả năng duy trì nhiệt độ ổn định ngay cả khi hoạt động dưới áp lực cao. Phần thân máy được thiết kế với cấu trúc thoáng khí cũng giúp tăng cường lưu thông không khí và giảm thiểu nguy cơ quá nhiệt.

Tuy nhiên, điều quan trọng là người dùng nên hiểu rằng bất kỳ tình huống nào khiến CPU và GPU hoạt động hết công suất đều sẽ sinh ra nhiệt. Đồng thời, việc sử dụng máy trên các bề mặt mềm như giường hoặc ghế sofa sẽ hạn chế khả năng tản nhiệt bên trong.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, khi chạy full-load, Duo UX8406 nóng lên khá nhanh và quạt cũng khá ồn. Nhưng ở chế độ tiết kiệm điện, quạt chạy êm hơn, vừa đủ để làm thiết bị bị mát mẻ mà không gây phiền nhiễu cho các đồng nghiệp ngồi cạnh.

Song, ấn tượng nhất vẫn phải là thời lượng pin.

Nếu ví thời lượng pin là ‘huyết mạch’ của mọi chiếc laptop, thì Zenbook Duo UX8406 không làm người dùng thất vọng. Với khả năng sử dụng pin kéo dài lên đến 10 giờ trong điều kiện bình thường, và ước tính khoảng 6 giờ khi sử dụng cả hai màn hình.

Đặc biệt là khả năng sạc nhanh của máy cũng rất ấn tượng, ta có thể sạc từ 0% đến 60% chỉ trong vòng chưa đầy một giờ, giúp ích rất nhiều cho những ai thường xuyên di chuyển và cần sự linh hoạt trong công việc.

8. Tạm kết

Có thể nói laptop Asus Zenbook Duo UX8406 là một bước tiến đáng kể trong thế giới laptop hiện đại. Với thiết kế tinh tế, hiệu suất mạnh mẽ và nhiều tính năng bổ sung thông minh, chiếc laptop này đáp ứng tốt nhu cầu của rất nhiều tệp đối tượng người dùng. Các công nghệ tiên tiến như khả năng quản lý nhiệt, hiệu suất pin tuyệt vời, hai màn hình OLED siêu chất lượng… đã tạo nên một sản phẩm toàn diện đầy sức hấp dẫn.

Chắc chắn, Zenbook Duo UX8406 sẽ là phục vụ tốt cả trong công việc lẫn giải trí. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị mạnh mẽ và linh hoạt, laptop Asus Zenbook Duo UX8406 chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Giá tham khảo:39,9 triệu đồng cho phiên bản Core Ultra 7; 58,5 triệu đồng cho phiên bản Core Ultra 9.

Tin tức liên quan
Đánh giá chi tiết laptop Asus ZenBook Duo UX482EG i5 1135G7

Đánh giá chi tiết laptop Asus ZenBook Duo UX482EG i5 1135G7

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS ZenBook Pro Duo UX581G

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS ZenBook Pro Duo UX581G

Đánh giá Asus ZenBook Duo UX481: Quá ngon trong tầm giá!

Đánh giá Asus ZenBook Duo UX481: Quá ngon trong tầm giá!

Asus Zenbook Duo 14 – chiếc laptop Asus 2 màn hình đáng mua 2021

Asus Zenbook Duo 14 – chiếc laptop Asus 2 màn hình đáng mua 2021

Đánh giá ASUS ZenBook Duo 14: Nhiều màn hình hơn, nhiều thỏa hiệp hơn!

Đánh giá ASUS ZenBook Duo 14: Nhiều màn hình hơn, nhiều thỏa hiệp hơn!

Đánh giá chi tiết về laptop Asus Zenbook Pro Duo 15 OLED UX582LR

Đánh giá chi tiết về laptop Asus Zenbook Pro Duo 15 OLED UX582LR

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất