1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ánh sáng đèn led bị mờ: nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu như trong quá trình sử dụng đèn led của bạn bị mờ và kém sáng hơn trước thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tình trạng đèn led bị mờ hoặc sáng không tốt như ban đầu mới lắp đặt hoặc mua về khiến nhiều người tiêu dùng phân vân về chất lượng của bóng đèn led. Tuy nhiên việc đèn led bị mờ có phải hoàn toàn do bóng đèn led kém chất lượng không?

1. Đèn led bị mờ do mạch điện quá tải

Nếu đèn của bạn bị mờ hay nhấp nháy mỗi khi bạn bật một thiết bị như máy giặt, máy hút bụi, lò vi sóng, điều hòa,… thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy mạch bị quá tải. Nó xảy ra khi nhiều thiết bị cùng hoạt động trên một mạch điện nối tiếp. Vào một thời điểm nhất định, dòng điện không đủ cung cấp cho bóng đèn dẫn đến đèn phát ánh sáng yếu hoặc nhấp nháy. Đây là một vấn đề nguy hiểm vì các mạch điện quá tải có thể gây chập cháy và điện giật.

Sửa chữa: Cách khắc phục tạm thời là ngắt một thiết bị công suất lớn đang hoạt động trên mạch điện. Điều này sẽ làm giảm tải của mạch đó. Để giải quyết triệt để, hãy nhờ thợ điện chuyên nghiệp đấu nguồn các thiết bị đến một mạch điện song song.

2. Dây dẫn bị hư hỏng hoặc lỏng lẻo dẫn đến đèn led bị mờ

Dây điện cũ, hư hỏng, lỏng lẻo là nguyên nhân phổ biến khiến cho đèn bị mờ. Các điểm tiếp xúc giữa dây dẫn và nguồn hoặc dây dẫn và đui đèn có thể bị oxi hóa theo thời gian dẫn đến dẫn điện kém và đèn giảm độ sáng. Dây bị hư hỏng sẽ cực kì nguy hiểm, dễ dẫn đến chập cháy. Vì thế cần sửa chữa, thay thế dây mới ngay trước khi nó gây vấn đề lớn hơn.

3. Bóng đèn led vượt quá tuổi thọ khiến ánh sáng bị mờ

Đèn sáng yếu cũng là dấu hiệu cho thấy tuổi thọ của đèn đã vượt quá giới hạn. Khi nói một bóng đèn led có tuổi thọ 50.000 giờ có nghĩa sau 50.000 giờ thì độ sáng của nó sẽ giảm (khoảng 30% độ sáng đầy đủ). Khi đèn vượt quá tuổi thọ, các bộ phận sẽ giảm hiệu quả hoạt động khiến đèn bị nhấp nháy hoặc mờ đi. Giải pháp là thay thế bóng đèn mới.

4. Đèn led bị mờ do các vấn đề về lưới điện

Nếu có bất kỳ bất thường trên lưới điện tổng có thể ánh hưởng đến ánh sáng nhà bạn. Nhu cầu sử dụng điện tăng cao bất thường (tương tự như sự quá tải mạch), thiếu điện trên khu phố nhà bạn sẽ khiến đèn bị mờ. Hay gần đây khu vực của bạn trải qua thời tiết xấu. Máy biến áp hay nguồn cấp điện đến nhà bạn gặp trục trặc cũng là nguyên nhân khiến đèn bị mờ. Trong trường hợp này điều duy nhất được thực hiện chỉ đơn giản là chờ đợi các vấn đề lưới điện được giải quyết.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục đèn led bị mờ, mong rằng với các thông tin này bạn đã có thể tự khắc phục cũng như mang lại khả năng chiếu sáng tốt nhất.

Tin tức liên quan
Bốn bước để chọn đèn led áp trần tốt nhất cho bạn

Bốn bước để chọn đèn led áp trần tốt nhất cho bạn

Đèn led âm trần hay đèn led ốp trần tốt hơn?

Đèn led âm trần hay đèn led ốp trần tốt hơn?

Lựa chọn đèn led âm trần theo nhiệt độ màu phù hợp

Lựa chọn đèn led âm trần theo nhiệt độ màu phù hợp

Lựa chọn đèn led âm trần nào tốt hơn: đèn led vuông hay tròn?

Lựa chọn đèn led âm trần nào tốt hơn: đèn led vuông hay tròn?

Cách lựa chọn đèn led âm trần tốt nhất

Cách lựa chọn đèn led âm trần tốt nhất

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led âm trần đúng cách nhất

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led âm trần đúng cách nhất

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất