1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Acer Swift 1: Laptop văn phòng tuyệt vời ở với tầm giá 10 triệu đồng

Acer Swift 1 là dòng laptop văn phòng mỏng nhẹ giá chỉ 10 triệu nhưng mang trong mình rất nhiều tính năng của những chiếc laptop giá bán cao hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế

Thừa hưởng tất cả những gì đẹp đẽ nhất của dòng Swift, Acer Swift 1 vẫn được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối đem lại vẻ ngoài bóng bẩy, sang trọng cho một chiếc laptop văn phòng. Thường thì các laptop ở tầm giá này đều chọn lớp vỏ nhựa để giảm chi phí gia công, nhưng chính điều này đã tạo sự khác biệt của Swift 1 với phần còn lại.

Acer swift 1

Trên hết, trọng lượng của máy rất nhỏ nhẹ, đúng kiểu Ultrabook. Nó chỉ nặng khoảng 1,3 kg, kích thước cũng không quá dầy để đủ mang theo đi làm, đi học mà không cảm thấy nặng nề hay cồng kềnh.

Phần bản lề cho phép mở góc rộng lên tới 180 độ, có thể thao tác ở nhiều vị trí ngồi khác nhau.

Mặc dù mang thiết kế mỏng nhẹ nhưng chiếc laptop này vẫn được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối. Gồm cổng sạc, HDMI, USB-C, 1 cổng USB 3.1, 2 cổng USB 3.0, khe thẻ nhớ SD, jack 3.5mm.

Acer swift 1

Tóm lại chỉ cần lướt qua ngoại hình của em nó là bạn đủ để mê mẩn rồi, đảm bảo sẽ không ‘tơ tưởng’ đến các model khác ở cùng phân khúc.

Màn hình

Swift 1 được trang bị màn hình 14 inch Full HD. Đây cũng là một điểm gây bất ngờ khác của chiếc laptop Acer này. Bởi hầu hết laptop cùng phân khúc chỉ trang bị màn hình HD mà thôi. Và dĩ nhiên, chất lượng hiển thị của tấm màn này sẽ tốt vượt trội. Nó có góc nhìn rộng 178 độ, màu sắc sống động, độ tương phản tốt, độ sáng cao, hiển thị màu khá chính xác.

Acer swift 1

Viền màn hình được làm mỏng theo xu hướng hiện nay, tô điểm thêm vẻ đẹp tổng thể của Swift 1.

Bàn phím – Touchpad – Cảm biến vân tay

Bàn phím laptop không có gì đặc biệt, hành trình ngắn, độ nảy tốt và đều. Nhìn chung về bàn phím thì Acer Swift 1 chưa có sự thay đổi gì nhiều so với các phiên bản khác của dòng. Duy nhất điểm đáng chú ý là các phím bấm được trang bị đèn nền trắng để tiện cho việc đánh máy dưới ánh sáng yếu.

Acer swift 1

Touchpad mịn, di khá nhanh và mượt. Tương tự thì con trỏ chuột cũng cho phản hồi nhanh và chính xác. Không có nhiều để nói.

‘Xịn xò’ nhất ở phần này là cảm biến vân tay. Đối với một chiếc laptop giá rẻ cho dân văn phòng, học sinh sinh viên thì đây quả thật là một tính năng hiếm thấy.

Cấu hình và hiệu năng

Chiếc Acer Swift 1 mình sử dụng để đánh giá trong bài viết này có mã sản phẩm là SF-114-32-P8TS, cấu hình của nó gồm:

  • CPU: Intel Pentium Silver N5000
  • RAM: 4 GB
  • Ổ cứng: eMMC 64 GB (Có khe M2, hỗ trợ nâng cấp tối đa SSD 512 GB)
  • Card đồ họa tích hợp: Intel UHD Graphics 605

Với cấu hình này thì các tác vụ văn phòng như lướt web, gõ văn bản, chỉnh sửa ảnh bằng Photoshop không có vấn đề gì, rất trơn tru. Tuy nhiên nếu dùng để chơi game thì em nó hơi khó khăn một chút, FPS dao động liên tục dẫn đến tình trạng giật, lag. Nếu bạn không muốn trở thành ‘gà’ bị ‘ăn’ thì tốt nhất không nên chơi mấy game nặng trên Swift 1. Mấy game có thể tinh chỉnh cấu hình về mức trung bình hoặc trung bình thấp như Liên Minh Huyền Thoại, Đột Kích thì chơi được tạm ổn.

Tản nhiệt

Acer Swift 1 không có thiết kế tản nhiệt nào cả, thậm chí bên trong nó cũng không có quạt tản nhiệt luôn. Tuy nhiên khi sử dụng mình thấy máy không nóng lắm, sau 2 giờ sử dụng vẫn chỉ thấy hơi âm ấm.

Thời lượng pin

Theo Acer thì Swift 1 có thể trụ được khoảng 17 giờ sử dụng liên tục, điều này xây dựng trên cơ sở con CPU Pentium Silver N5000 không ngốn quá nhiều điện năng. Tuy nhiên khi test máy với điều kiện màn hình sáng tối đa, Wi-Fi mở liên tục, âm lượng 70%, làm việc văn phòng thông thường thì máy chỉ được khoảng 12 giờ. Đây vẫn là thời lượng pin cực kỳ ấn tượng, làm việc nguyên một ngày khi về nhà mới cần sạc lại.

Lời kết

Với giá bán 10.990.000 đồng, Acer Swift 1 gần như là mẫu laptop hoàn hảo trong tầm giá này. Quả thực mình không tìm thấy nhiều điểm để chê em nó cả. Trừ việc em nó có dung lượng ổ cứng thấp, tuy nhiên thì chúng ta có thể nâng cấp lên ổ SSD dùng cho thoải mái.

Ngoài mức cấu hình mình sử dụng để đánh giá trong bài viết, Swift 1 cũng có nhiều mã khác cấu hình sai biệt. Tuy nhiên dù là mã nào thì Acer Swift 1 chắc chắn cũng sẽ tỏa sáng mà thôi. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu laptop văn phòng thay thế con máy cổ của mình thì hãy mạnh dạn đầu tư vào Acer Swift 1 nhé, bảo đảm bạn chỉ có hài lòng mà thôi.

Tin tức liên quan
Đánh giá laptop Acer Swift 1 có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu

Đánh giá laptop Acer Swift 1 có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu

Đánh giá tổng quan về laptop ACER SWIFT 3 SF314-43-R4X3 NX.AB1SV.004

Đánh giá tổng quan về laptop ACER SWIFT 3 SF314-43-R4X3 NX.AB1SV.004

Đánh giá laptop Acer Swift Go SFG14-71-513F

Đánh giá laptop Acer Swift Go SFG14-71-513F

Đánh giá laptop Acer Swift 3 SF313 51 56UW i5 8250U

Đánh giá laptop Acer Swift 3 SF313 51 56UW i5 8250U

Đánh giá laptop Acer Swift 3 SF313 53 518Y i5 1135G7

Đánh giá laptop Acer Swift 3 SF313 53 518Y i5 1135G7

Đánh giá chi tiết chiếc laptop Acer Swift 3 SF315

Đánh giá chi tiết chiếc laptop Acer Swift 3 SF315

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất