1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

9 tiêu chí so sánh điều hòa Daikin và Mitsubishi mua loại nào tốt hơn

Bạn đang không biết nên mua điều hòa Daikin hay Mitsubishi thì tốt? Điều hòa của hãng nào vừa tốt, vừa tiết kiệm điện mà còn bảo vệ sức khỏe? Cùng so sánh điều hòa Daikin và Mitsubishi qua 9 tiêu chí dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Tiêu chí so sánh điều hòa Daikin và Mitsubishi

1.1. Xuất xứ thương hiệu

Daikin là thương hiệu điều hòa không khí nổi tiếng đến từ Nhật Bản, có trụ sở và công ty phân phối tại Việt Nam. Điều hòa Daikin có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và hiện nay chiếm một thị phần không nhỏ trong lĩnh vực đồ điện lạnh.

Điều hòa Mitsubishi là một sản phẩm của tập đoàn Mitsubishi Electric cũng đến từ Nhật Bản. Cái tên Mitsubishi đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam từ các sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt hay xe hơi…

1.2. Công nghệ

  • Công nghệ cảm biến

Điều hòa Daikin được trang bị công nghệ Intelligent eye với cảm biến bằng hồng ngoại cho phép dò tìm chuyển động và từ đó tự điều chỉnh bằng cách tăng giảm nhiệt độ sao cho phù hợp. Điều đó có nghĩa khi bạn không ở trong phòng, điều hòa sẽ tăng nhiệt độ lên, khi bạn quay lại thì nhiệt độ lại giảm xuống đủ để bạn cảm thấy mát mẻ. Công nghệ này giúp tiết kiệm tới 20% điện năng.

Tuy không được trang bị công nghệ Intelligent eye nhưng điều hòa Mitsubishi lại có công nghệ PAM với khả năng hạn chế tối đa khả năng thất thoát điện bằng cách điều khiển sóng của dòng điện. Công nghệ này có thể tiết kiệm tới 98% điện năng tiêu thụ.

Công nghệ Intelligent eye
Công nghệ Intelligent eye
  • Công nghệ đảo chiều gió

Máy điều hòa Daikin có thể tự động đảo chiều gió để không khí mát được phân phối đều khắp phòng.

Không thua kém, điều hòa Mitsubishi cũng có khả năng thổi gió rộng và xa hơn. Người dùng cũng có thể điều chỉnh hướng gió theo ý muốn của mình thật dễ dàng.

  • Chế độ ngủ thông minh

Điều hòa Daikin sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ trong quá trình bạn ngủ sao cho không lạnh cũng không nóng quá, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu.

Điều hòa Mitsubishi cũng có Chế độ ngủ ngon với khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo từng giai đoạn ngủ, không để nhiệt độ giảm xuống quá thấp lúc nửa đêm.

  • Phin lọc xúc tác quang Apatit titan

Một tiêu chí khá quan trọng bạn cần chú ý khi so sánh điều hòa Daikin và Mitsubishi đó là Phin lọc xúc tác quang Apatit titan. Tấm phin này được trang bị ở điều hòa Daikin với khả năng hấp thụ các loại bụi cực nhỏ và loại bỏ mùi hôi, nấm mốc, giúp không khí trong nhà luôn tươi mới.

Tuy không được trang bị Phin lọc xúc tác quang Apatit titan nhưng điều hòa Mitsubishi lại có màng lọc Enzyme thế hệ mới giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hôi và các tác nhân gây dị ứng, bảo vệ sức khỏe người dùng.

  • Công nghệ kháng khuẩn

điều hòa Mitsubishi có bộ lọc kháng khuẩn Solar Filter thông minh giúp loại bỏ mùi thức ăn, mùi thuốc lá và các tác nhân gây hại. Điều hòa Daikin thì không có công nghệ này.

1.3. Chế độ làm lạnh

Ở cả hai loại điều hòa này đều có chế độ làm lạnh nhanh hiệu quả, giúp người dùng cảm thấy mát mẻ ngay tức thì. Trong đó, điều hòa Daikin có thể làm lạnh nhanh trong vòng 20 phút. Còn điều hòa Mitsubishi với công nghệ Jet Cool có khả năng giảm 10 độ C trong vòng ba phút.

1.4. Tính năng tiết kiệm điện

  • Công nghệ biến tần Inverter

Để người dùng thoải mái sử dụng điều hòa, các nhà sản xuất đã đặc biệt chú ý đến công nghệ tiết kiệm điện. Đánh giá điều hòa Daikin có công nghệ biến tần Inverter không chỉ giúp máy vận hành êm ái mà còn giúp tiết kiệm tới 30% điện năng.

Điều hòa Mitsubishi cũng có công nghệ biến tần Inverter có khả năng làm thay đổi tốc độ máy nén khí giúp duy trì nhiệt độ ổn định, vừa tiết kiệm điện năng vừa bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

  • Chức năng Econo

Chức năng Econo trên máy điều hòa Daikin giúp hạn chế tối đa dòng điện năng tiêu thụ, ngăn ngừa CB khi bị quá tải, tăng hiệu suất hoạt động của máy.

Công nghệ Econo Cool của điều hòa Mitsubishi giúp người dùng cảm thấy thoải mái vì khả năng tự điều chỉnh hướng gió hiện đại.

Chế độ Econo Cool
Chế độ Econo Cool

1.5. Chế độ bảo vệ sức khỏe

Điều hòa Mitsubishi có màng lọc Enzyme giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc và tác nhân gây dị ứng giúp bảo vệ sức khỏe người dùng. Điều hòa Daikin thì được trang bị phin lọc xúc tác Apatit Titan giúp trả lại bầu không khí tươi mới, mát mẻ, loại bỏ những hạt bụi cực nhỏ và mùi hôi khó chịu.

1.6. Thiết kế

Nói về thiết kế thì điều hòa Daikin có thiết kế đẹp hơn, kiểu dáng mẫu mã có nhiều thay đổi theo thời gian và được lòng nhiều người tiêu dùng. Điều hòa Mitsubishi thì thường ít có mẫu mã mới, dòng điều hòa mới cũng không thay đổi nhiều so với những dòng cũ.

1.7. Bảo vệ môi trường

Đánh giá điều hòa Mitsubishi chi tiết cho thấy, sản phẩm sử dụng môi chất làm mát HFC an toàn hơn so với môi chất làm lạnh HCFC giúp giảm lượng khí thải CO2 vào môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Ở điều hòa Daikin thì không có điều này.

1.8. Độ bền

Độ bền là yếu tố được nhiều người quan tâm khi so sánh điều hòa Daikin và Mitsubishi cũng như trước khi mua bất kể sản phẩm nào khác. Điều hòa Mitsubishi có độ bền cao, thông thường sẽ từ bốn năm trở lên và ít có lỗi trong quá trình sử dụng.

Điều hòa Daikin cũng có độ bền cao không kém hoặc nhỉnh hơn chút ít. Việc sửa chữa, bảo trì của điều hòa Daikin cũng rất nhanh chóng và chuyên nghiệp.

1.9. Chế độ bảo hành

Điều hòa Daikin có thời gian bảo hành thông thường 12 tháng. Còn điều hòa Mitsubishi có thời gian bảo hành giao động từ 12-24 tháng.

Công nghệ PAM của điều hòa Mitsubishi
Công nghệ PAM của điều hòa Mitsubishi

2. Nên mua điều hòa của hiệu nào tốt nhất?

Từ những so sánh trên chúng ta có thể thấy, điều hòa Daikin hay điều hòa Mitsubishi đều có những công nghệ hiện đại, tính năng tốt, hiệu quả sử dụng cao. Việc nên lựa chọn điều hòa của thương hiệu nào bạn cũng sẽ an tâm để hưởng thụ bầu không khí trong lành, tươi mới với lượng điện tiêu thụ thấp và đặc biệt là không ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tin tức liên quan
Điểm khác biệt giữa điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZA100BV2V và Mitsubishi Heavy FDE100VG

Điểm khác biệt giữa điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZA100BV2V và Mitsubishi Heavy FDE100VG

So sánh điều hòa Mitsubishi Electric PL-M42BAK-VN và Daikin FCNQ42MV1/RNQ42MY1

So sánh điều hòa Mitsubishi Electric PL-M42BAK-VN và Daikin FCNQ42MV1/RNQ42MY1

So sánh điều hòa Daikin FBA71BVMA9/RZF71CV2V và Mitsubishi FDUM71YA-W5/FDC71YNA-W5

So sánh điều hòa Daikin FBA71BVMA9/RZF71CV2V và Mitsubishi FDUM71YA-W5/FDC71YNA-W5

Điều hòa Daikin FHA50BVMV/RZF50CV2V và Mitsubishi FDE50YA-W5/FDC50YNA-W5 có gì giống và khác nhau?

Điều hòa Daikin FHA50BVMV/RZF50CV2V và Mitsubishi FDE50YA-W5/FDC50YNA-W5 có gì giống và khác nhau?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất