1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

9 mẹo đơn giản trong bố trí nội thất phòng ngủ thêm lôi cuốn

Để phòng ngủ lôi cuốn và sang trọng nhưng vẫn mang đến sự thanh bình và yên tĩnh cần có thì việc bố trí nội thất phòng ngủ cần lưu ý đến một số mẹo nhỏ

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Làm thế nào để phòng ngủ thêm lôi cuốn và sang trọng hơn? 9 mẹo nhỏ trong việc bố trí nội thất phòng ngủ dưới đây sẽ giải quyết triệt để câu hỏi đó cho bạn.

Lựa chọn gam màu trung tính, thanh bình và yên tĩnh

noi-that-phong-ngu

Gam màu trung tính mang đến sự thanh bình và yên tĩnh, tốt cho giấc ngủ

Những gam màu trung tính như xám, đen –trắng, bạc,… sẽ mang đến sự ấn tượng cho không gian phòng ngủ của bạn. Những màu sắc này sẽ mang đến sự thanh bình và yên tĩnh, giúp bạn dễ ngủ hơn so với những gam màu nóng thường mang đến sự bức bối hay những gam màu lạnh mang đến sự lạnh lẽo. Do vậy, khi lựa chọn màu sơn cho căn phòng, bạn nên chọn những màu sắc trung tính này kết hợp với nội thất phòng ngủ có màu sắc tương tự nhưng thỉnh thoảng phải điểm thêm một số món đồ với màu sắc khác cho nổi bật, tránh đơn điệu.

Tạo không gian lưu trữ

Một không gian lưu trữ nơi phòng ngủ là điều cần thiết. Đó có thể là ngăn tủ chứa đồ, tủ quần áo, tủ đầu giường hay giá sách,… Những ngăn tủ kiểu này sẽ giúp căn phòng thêm trật tự, ổn định hơn, tránh tình trạng lộn xộn.

Việc kết hợp không gian lưu trữ trong phòng ngủ được khá nhiều nhà sản xuất nội thất phòng ngủ quan tâm và cho ra đời những sản phẩm tích hợp hai hoặc nhiều chức năng trong một sản phẩm. Ví dụ như, giường ngủ kết hợp ngăn kéo chứa đồ, giá sách kết hợp với bàn học và ngăn tủ chứa vật dụng cá nhân,…

Lựa chọn vị trí thích hợp cho giường ngủ

noi-that-phong-ngu

Bố trí nội thất phòng ngủ nói chung và giường ngủ nói riêng phải dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố phong thủy

Việc lựa chọn vị trí cho chiếc giường ngủ nhà bạn phải dựa trên nhiều yếu tố, kích thước chiếc giường, kích thước gian phòng, phong thủy,… Do vậy, hãy tìm hiểu, tính toán thật kỹ để có được vị trí đặt giường phù hợp, giúp chiếc giường trở thành tâm điểm của cả căn phòng.

Không gian đọc sách

Nhiều nhà do diện tích không đủ hoặc do nhiều nguyên nhân khác mà thường kết hợp phòng ngủ, phòng làm việc và phòng đọc sách thành một. Tại phòng ngủ bạn có thể đọc sách, tại bàn đọc sách, bạn có thể làm việc luôn thể. Do vậy, hãy dành một không gian riêng trong căn phòng cho mục đích này. Việc lựa chọn không gian đọc sách phải phù hợp sao cho việc mở đèn đọc sách không làm ảnh hưởng đến người bạn chung phòng đang ngủ của bạn.

Đèn lớn cho cả căn phòng

Một chiếc đèn lớn, đèn chùm được treo trên trần, giữa phòng sẽ tạo ra sự sang trọng cho phòng ngủ. Ngoài ra, tùy theo loại đèn, kiểu dáng đèn mà bạn còn có thể mang đến sự hiện đại hay cổ điển cho căn phòng đó. Việc lựa chọn nội thất phòng ngủ là chiếc đèn treo trần cần dựa trên kích thước của căn phòng để có được kích thước chiếc đèn phù hợp.

Những chiếc gối nhỏ

Ngoài chiếc gối ôm hay gối để gối đầu, thì những chiếc gối nhỏ khác cũng nên lựa chọn màu sắc trung tính và có màu tương đồng với màu của ga giường. Điều này sẽ giúp cho chiếc giường của bạn thêm hấp dẫn và cuốn hút hơn. Không nên sử dụng quá nhiều gối, khiến chiếc giường thêm chật chội. Ngoài ra, hãy lựa chọn thêm một chiếc gối với màu sắc khác biệt hơn đặt trên giường cho chiếc giường thêm nổi bật giữa một căn phòng với những màu sắc giống nhau.

Độ tương phản trong bố trí nội thất phòng ngủ

noi-that-phong-ngu

Tạo lập sự tương phản trong cùng một không gian sẽ giúp phòng ngủ thêm hấp dẫn và sang trọng hơn

Trong bố trí nội thất phòng ngủ, việc tạo nên sự tương phản sẽ giúp phòng ngủ thêm sang trọng hơn. Ví dụ bạn có thể lựa chọn chiếc ga giường màu đen, nổi bật giữa sắc trắng của màu sơn tường và của những món đồ nội thất khác. Tuy nhiên, bạn cần có sự lựa chọn cho đúng đắn vì sự tương phản tạo nên sự sang trọng nhưng đồng thời cũng sẽ khiến bạn có cảm giác không gian căn phòng nhỏ hẹp hơn đi.

Thiết kế nghệ thuật trong phòng ngủ

Bạn hoàn toàn có thể thêm vào phòng ngủ những bức tranh hay tác phẩm nghệ thuật, giúp không gian nơi này trông ấn tượng hơn. Tuy nhiên, hãy lựa chọn cẩn thận vì một bức tranh nghệ thuật dù đẹp thế nào đi nữa nhưng nếu không ăn nhập với căn phòng thì cũng khiến bức tranh đó trở nên lạc lõng, mất đi tính nghệ thuật và tính hiệu quả thẩm mỹ của nó.

Những món đồ nội thất phòng ngủ oversize

Một chiếc chăn lớn, một chiếc ga phủ lớn hơn chiếc giường của bạn sẽ làm tăng sức hấp dẫn và sang trọng cho căn phòng nhưng cũng khiến căn phòng trông nhỏ hơn. Do vậy, bạn cần có sự lựa chọn cho đúng, và nên biết cách kết hợp, khi nào nên sử dụng khi nào không. Chất liệu vải lanh trong lựa chọn những món đồ nội thất phòng ngủ oversize kiểu này là chất liệu tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cần thiết cho cả căn phòng đó.

Như vậy, có 9 mẹo nhỏ đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng mà bạn cần biết nếu muốn không gian phòng ngủ của mình thêm sang trọng hơn nhưng vẫn đầy đủ các chức năng cần có theo mong muốn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Những xu hướng nội thất phòng ngủ đang “làm mưa làm gió” trong năm 2016

Những xu hướng nội thất phòng ngủ đang “làm mưa làm gió” trong năm 2016

Làm thế nào để tạo sự ấm cúng trong thiết kế nội thất phòng ngủ?

Làm thế nào để tạo sự ấm cúng trong thiết kế nội thất phòng ngủ?

11 điều không nên làm khi bày trí nội thất phòng ngủ

11 điều không nên làm khi bày trí nội thất phòng ngủ

Những gam màu cho nội thất phòng ngủ tuyệt đẹp đón thu về

Những gam màu cho nội thất phòng ngủ tuyệt đẹp đón thu về

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho người năng động, trẻ trung

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho người năng động, trẻ trung

Lý do nên thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản

Lý do nên thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất