1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

9 loại thực phẩm có hạn sử dụng lâu hơn bạn nghĩ

Mật ong hay gạo nếu được bảo quản tốt sẽ có thể sử dụng được suốt cả quãng đời bạn sống!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mật ong

Mật ong được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp từ trong ra ngoài dành cho phụ nữ, không những thế mật ong cũng là một vị thuốc trong các bài thuốc Bắc Nam. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, mật ong không có hạn sử dụng – tức là bạn có thể sử dụng mật ong bao lâu tùy ý.

Nếu cất giữ mật ong đúng cách, bạn có thể dùng cả đời

Các nhà khoa học đã tìm thấy mật ong trong những hầm mộ cả ngàn năm ở Ai Cập và chúng hoàn toàn không bị hư hỏng gì. Thời hạn sử dụng mật ong gần như là vô hạn nếu bạn cất giữ chúng trong điều kiện khô thoáng và cất kỹ trong hũ đựng kín, không tiếp xúc nhiều với không khí. Tuy nhiên, chỉ áp dụng với các loại mật ong thật, còn mật ong không đảm bảo chất lượng thì thời hạn sử dụng là ngắn hơn.

Muối và đường

Muối và đường nếu không tiếp xúc với nước và bảo quản trong điều kiện tốt, chúng sẽ dùng được rất rất lâu

Muối và đường là những gia vị không thế thiếu trong cuộc sống của chúng ta, chúng không những làm cho món ăn ngon hơn, đượm hơn mà còn cung cấp một số chất vi lượng cần thiết cho cơ thể. Thực tế, muối là khoáng chất, còn đường là tinh thể nên đương nhiên chúng có thể chống chọi với thời gian. Tốt nhất, bạn đừng để chúng tiếp xúc với nước để cả đường và muối đều không bị hòa tan.

Gạo

Tuổi thọ” của gạo có thể lên đến 30 năm nếu được cất giữ trong điều kiện tốt

Chúng ta thường nghĩ rằng gạo rất dễ bị mối mọt nhưng thực tế, nếu được cất kỹ và không bị chuột bọ phá hoại, khả năng chịu đựng của gạo trắng có thể lên đến hơn 30 năm. Tất nhiên, để càng lâu thì vị ngọt thơm của gạo càng mất đi nhưng không có nghĩa là chúng không sử dụng được.

Các loại đậu khô

Cũng như gạo, các loại đậu khô là món ăn yêu thích đối với chuột hay mối mọt, nên chẳng ai nghĩ rằng đậu có thể để được lâu cả. Tuy nhiên, thực tế thì bạn có thể bảo quản đậu rất rất lâu, gần như là vĩnh viễn. Khi bảo quản đậu, bạn hãy để đậu khô vào những hủ khô ráo, tối màu và tránh ánh sáng mặt trời. Mặc dù vậy thì mùi vị của đậu cũ sẽ không ngon lành và hấp dẫn như đậu mới.

Bột bắp

Bột bắp hay còn gọi là bột ngô cũng là một loại thực phẩm nếu được bảo quản, cất giữ đúng cách (không tiếp xúc với không khí, tránh nước), chúng sẽ có thời hạn sử dụng là vĩnh viễn.

Bơ đậu phộng

Nghĩ đến bơ là chúng ta nghĩ đến tủ lạnh vì hầu như bơ đều được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, đối với bơ đậu phộng, bạn không cần thiết phải cất giữ nó trong tủ lạnh, lượng dầu trong nó sẽ luôn giữ cho hơi nước không vào làm hỏng bơ. Thời hạn sử dụng của nó là rất lâu và chỉ cần bạn cảm thấy mùi vị của nó còn ngon thì nó vẫn có thể an toàn cho bạn sử dụng.

Mỳ gói

Thêm một thực phẩm mà không ai nghĩ nó có thể dùng được lâu. Đây được coi là một nhà vô địch trong lĩnh vực “chịu đựng” nếu nói đến những món ăn đã qua chế biến. Hãy mặc kệ hạn sử dụng (cái này có lẽ chỉ áp dụng cho những gói gia vị thôi), mỳ gói thật sự có thể để được rất lâu đó.

Đồ hộp

Với kỹ thuật đóng gói tiên tiến và hiện đại, đồ hộp có thể để đến 30 năm mà vẫn có mùi vị y như lúc mới sản xuất. Tuy nhiên, đây là một món không tốt lắm cho sức khoẻ của bạn.

Bắp khô

Một loại thực phẩm có thể trường tồn cùng thời gian. Chỉ cần bảo quản kỹ và không để thấm nước, bắp khô hoàn toàn có thể sống tốt mãi mãi.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Cách trị ho đơn giản với mứt quất mật ong quế hoa

Cách trị ho đơn giản với mứt quất mật ong quế hoa

Tìm hiểu quy trình dưỡng ẩm để có làn da

Tìm hiểu quy trình dưỡng ẩm để có làn da "mật ong" chuẩn Hàn Quốc

Công dụng của sữa ong chúa

Công dụng của sữa ong chúa

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất