1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

9 công dụng của máy lọc không khí đối với sức khỏe nên biết

Hiện nay, máy lọc không khí đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Vậy công dụng của máy lọc không khí là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị có khả năng lọc sạch bụi bẩn ở trong không khí thông qua các màng lọc bụi tiêu chuẩn. Các màng lọc bụi này sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, vi khuẩn, mùi hôi, nấm mốc…bởi công nghệ tạo ion. Với một số dòng máy lọc không khí còn được nhà sản xuất trang bị thêm một số tính năng như bắt muỗi, tạo độ ẩm cho không gian sống…

Công dụng của máy lọc không khí là gì?

Sau đây, để giải được vấn đề mà mọi người thắc mắc về “công dụng của máy lọc không khí là gì?”. Thì các bạn hãy cùng xem những lợi ích mà nó mang lại nhé.

1. Lọc bụi bẩn và làm sạch cho không khí

Đối với những khu vực ở thành thị, thành phố, khu vực đông dân cư, khói bụi…thì việc sử dụng máy lọc không khí sẽ giúp làm giảm được phần lớn các loại bụi bẩn thô, mang lại không gian sống trong lành và thoải mái.

2. Loại bỏ các chất gây dị ứng

Máy lọc không khí có khả năng lọc sạch và loại bỏ được các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, phấn, lông thú cưng.

Máy lọc không khí giúp lọc bụi bẩn và làm sạch cho không khí
Máy lọc không khí giúp lọc bụi bẩn và làm sạch cho không khí

3. Loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, virut

Với những khu vực thường xuyên ẩm ướt, những nơi đông người như trường học, cơ quan, bệnh viện…thường sẽ có nguy cơ phát tán vi khuẩn ở trong không khí. Và máy lọc không khí sẽ giúp lọc và ngăn chặn sự phát tán hay tiêu diệt đến hơn 95% nấm mốc, vi khuẩn, virus…Bằng công nghệ phát tán ion, các ion cao được phát ra sẽ phá hủy cấu trúc phân tử và ngăn chặn khả năng phát triển của nấm mốc ký sinh. Do đó, không khí ở trong ngôi nhà bạn sẽ trở nên trong sạch và thoáng mát hơn.

4. Loại bỏ mùi hôi cứng đầu

Máy lọc không khí cũng có khả năng loại bỏ được mùi mồ hôi, thức ăn, thuốc lá, khói bụi…hoàn toàn để mang đến một không gian trong lành, thông thoáng. Bởi máy lọc không khí được trang bị nhiều lớp màng lọc, trong đó có màng lọc than hoạt tính có khả năng khử sạch và giữ lại những mùi hôi khó chịu và bám mùi lâu.

5. Giảm tĩnh điện

Không khí quá ẩm sẽ rất dễ khiến cho điện bị rò rỉ và nhiễm điện, đặc biệt là ở vùng có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm như nước ta. Nhưng với máy lọc không khí thì sẽ giúp giảm tĩnh điện tốt, không còn phải lo lắng nhiễm tĩnh điện ở trên da hay quần áo nửa. Bởi vì, máy lọc không khí sẽ giúp cân bằng độ ẩm ở trong không khí một cách nhanh chóng và an toàn.

6. Bắt muỗi

Môi trường ẩm thấp, mùa mưa kéo dài hay những khu vực có nhiều muỗi, côn trùng…Với một số dòng máy lọc không khí còn có khả năng “dụ dỗ” và bắt muỗi vô cùng hiệu quả, tránh được các mầm bệnh lây nhiễm do muỗi đốt.

7. Loại bỏ bụi PM2.5

Hầu hết các dòng máy lọc không khí hiện nay đều được trang bị các lớp màng lọc bụi khác nhau, hiện đại nhất đó là màng lọc Hepa. Màng lọc này có khả năng giữ được cát hạt bụi có kích thước nhỏ đến 0.3 micromet và cả loại bụi nguy hiểm đến tim và não của con người đó là bụi PM2.5. Bụi PM2.5 là loại bụi có ở trong khí thải công nghiệp hay các phương tiện giao thông.

Máy lọc không khí giúp loại bỏ mùi hôi cứng đầu
Máy lọc không khí giúp loại bỏ mùi hôi cứng đầu

8. Tiết kiệm điện năng

Chúng ta đều nghĩ rằng việc sử dụng máy lọc không khí sẽ tốn rất nhiều điện năng nhưng thực tế thì lại không phải như vậy, nó rất tiết kiệm điện. Máy lọc không khí có khả năng tiêu thụ điện chỉ gần bằng một bóng đèn sợi đốt tức là khoang 30 – 50W/h.

9. Dưỡng ẩm cho da và tóc

Một trong những tác dụng nữa của máy lọc không khí đó là khả năng làm đẹp vô cùng tuyệt vời mà nó mang lại. Với khả năng tạo ẩm tự động từ bộ lọc ẩm và hơi nước có sẵn ở trong không khí, do đó mà độ ẩm ở trong không khí sẽ luôn ổn định và cân bằng. Và sự cân bằng độ ẩm này chính là yếu tố quan trọng để giúp làn da và tóc ẩm mịn, không bị khô hay mất nước.

Hy vọng qua những thông tin này sẽ phần nào giúp các bạn hiểu hơn về công dụng của máy lọc không khí. Nếu như bạn gặp bất kỳ thông tin gì về máy lọc không khí thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Tin tức liên quan
Máy lọc không khí có tác dụng gì trong đời sống con người?

Máy lọc không khí có tác dụng gì trong đời sống con người?

Máy lọc không khí là gì? Khi nào nên mua máy lọc không khí?

Máy lọc không khí là gì? Khi nào nên mua máy lọc không khí?

Máy lọc không khí ion âm là gì? Top 3 máy lọc không khí ion âm tốt 2022

Máy lọc không khí ion âm là gì? Top 3 máy lọc không khí ion âm tốt 2022

Máy lọc không khí là gì? Nên mua máy lọc không khí giá 1 triệu nào thì tốt?

Máy lọc không khí là gì? Nên mua máy lọc không khí giá 1 triệu nào thì tốt?

Máy lọc không khí là gì? Cơ chế máy lọc không khí như thế nào?

Máy lọc không khí là gì? Cơ chế máy lọc không khí như thế nào?

Máy lọc không khí inverter là gì? Top 3 máy lọc không khí inverter nên mua 2022

Máy lọc không khí inverter là gì? Top 3 máy lọc không khí inverter nên mua 2022

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất