1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

8 lưu ý khi chọn và dùng máy điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc chọn được một chiếc máy điều phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng giúp mang lại cảm giác thoải mái, đặc biệt là bảo vệ hệ hô hấp và sức khỏe của trẻ. Dưới đây là 8 lưu ý khi chọn máy điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bạn không nên bỏ qua

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

.Hệ hô hấp của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa hoàn thiện nên khi nằm điều hòa có mức nhiệt không phù hợp, bé rất dễ bị viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi. Do đó, mua và dùng điều hòa cho bé, các bố mẹ cần chú ý những điều sau:

1. Chọn công suất máy điều hòa phù hợp 

Chọn công suất máy điều hòa phù hợp là điều quan trọng đầu tiên các bố mẹ cần chú ý khi mua điều hòa cho con. Bởi nếu sử dụng một chiếc điều hòa có công suất quá nhỏ so với diện tích phòng sẽ khiến máy tốn nhiều điện năng hơn và giảm tuổi thọ của máy. Ngược lại, sử dụng điều hòa có công suất quá lớn với diện tích phòng cũng gây tiêu tốn điện năng.

Để chọn mua được máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng, các bố mẹ có thể tính theo công thức sau: Công suất máy (kW) = Diện tích phòng (m2) x 0.18 (kW/m2). Ví dụ: Căn phòng có kích thước D 4.5m x R 3m, công suất = (4.5 x 3) x 0.18 = 2.43 (kW).

Lưu ý: Bạn có thể nhân với 0.20 – 0.22 đối với phòng khách hoặc đông người, nhiều ánh sáng. Đồng thời, xem xét căn phòng có nhiều cửa sổ, nhiều đồ không, vị trí có bắt nắng không để lựa chọn được máy điều hòa có công suất phù hợp.

chọn điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Chọn công suất máy điều hòa phù hợp với diện tích phòng

2. Tính năng tiện ích cần có khi mua điều hòa cho trẻ

Bạn nên ưu tiên chọn mua điều hòa có các tính năng tiện ích thông minh giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ như:

+ Chức năng lọc không khí loại bỏ bụi bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, vi khuản cung cấp không khí trong lành: Một số máy điều hòa có chức năng này như: LG Inverter 1 HP V10API1; Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3; Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU; Midea Inverter 1 HP MSAG-10CRDN8; TCL Inverter 1.5 HP TAC-13CSD/XA66…

+ Chế độ gió dễ chịu với thiết kế cánh đảo gió hướng lên ngăn luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người bé, không làm bé cảm thấy lạnh buốt: Một số máy điều hòa có tính năng này như: Sharp Inverter 1 HP AH-X9XEW; Midea Inverter 1 HP MSAG-10CRDN8; Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU.ST3; Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU; Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TK…

chọn điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Chức năng lọc không khí loại bỏ bụi bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, vi khuản cung cấp không khí trong lành

+ Chế độ hoạt động êm sẽ là sự lựa chọn vô cùng cần thiết đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Vì máy vận hành êm ái, yên tĩnh tuyệt đối, không làm phiền giấc ngủ của trẻ. Một số mẫu máy điều hòa có chức năng này gồm: Aqua Inverter 1.5 HP AQA-KCRV13TK; Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU; Midea Inverter 1 HP MSAGA-10CRDN8; TCL Inverter 1.5 HP TAC-13CSD/XA66; Samsung Inverter 1.5 HP AR13TYHYCWKNSV…

+ Chế độ bảo vệ da, kiểm soát độ ẩm  cho phép tỏa ra các phân tử nước cho da hấp thụ, cung cấp độ ẩm tối ưu tránh tình trạng khô da.

+ Chế độ ngủ đêm có thể tự động tăng nhiệt độ lên sau một khoảng thời gian hoạt động tạo ra mức nhiệt phù hợp với thân nhiệt của người dùng và nhiệt độ của môi trường.

chọn điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Chế độ ngủ đêm tối ưu nhiệt độ suốt đêm dài

+ Tính năng đuổi muỗi xua tan nỗi lo âu về muỗi nhờ khả năng phát ra sóng siêu âm bao trùm toàn bộ căn phòng.

+ Chế độ hẹn giờ bật tắt thông minh xua tan nỗi lo phải thức giấc giữa đêm để tắt điều hòa khi nhiệt độ không khí hạ thấp khiến mẹ lo lắng rằng trẻ nhỏ sẽ dễ cảm lạnh.

chọn điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Tính năng đuổi muỗi xua tan nỗi lo âu về muỗi nhờ khả năng phát ra sóng siêu âm bao trùm toàn bộ căn phòng.

3. Lưu ý khi dùng điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 

Hệ hô hấp của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa hoàn thiện nên khi nằm điều hòa có mức nhiệt không phù hợp, bé rất dễ bị viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi. Do đó, k dùng điều hòa cho bé, các bố mẹ cần chú ý những điều sau:

+ Không nên cài đặt mức nhiệt điều hòa thấp hơn 26 độ C, mức nhiệt lý tưởng là từ 26 -29 độ C hoặc chênh lệch không quá 10 độ C so với nhiệt độ môi trường bên ngoài.

+ Không đặt trẻ nằm ở mặt sàn lạnh, không có lót trải bên dưới, nhất là những ngày trời lạnh hay mưa.

+ Không để cơ thể trẻ bị ẩm ướt khi đi nằm trong phòng điều hòa.

+ Khi trẻ bị sốt, viêm họng hãy cho bé nằm điều hòa ở mức nhiệt 26 – 28 độ C, tránh để khí lạnh thổi thẳng vào người trẻ làm cho bệnh nặng hơn.

+ Tránh để bé ra vào phòng điều hòa đột ngột, hãy để bé đứng gần cửa cho quen với mức nhiệt sau đó mới cho vào hoặc ra.

+ Không nên cho bé nằm điều hòa 24/24, vào những thời điểm không quá lạnh hoặc không quá nóng, bố mẹ hãy tắt điều hòa và mở cửa phòng để bé được hít thở gió tự nhiên.

chọn điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Không nên cài đặt mức nhiệt điều hòa thấp hơn 26 độ C, mức nhiệt lý tưởng là từ 26 -29 độ C

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua và dùng điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hy vọng sẽ giúp các bố mẹ biết cách chọn mua chiếc điều hòa phù hợp và dùng đúng cách cho bé yêu của mình.

Tin tức liên quan
Lắp đặt điều hòa Funiki HIC12TMU.ST3 cho không gian sống của bạn

Lắp đặt điều hòa Funiki HIC12TMU.ST3 cho không gian sống của bạn

Chất lượng và độ bền của điều hòa Funiki 12000 BTU HIC12TMU.ST3 có đáng đầu tư?

Chất lượng và độ bền của điều hòa Funiki 12000 BTU HIC12TMU.ST3 có đáng đầu tư?

Lý do nên mua điều hòa Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3

Lý do nên mua điều hòa Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3

Từ A đến Z về máy lạnh Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3 model 2022

Từ A đến Z về máy lạnh Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3 model 2022

Thoải mái và tinh tế với chiếc điều hòa Funiki HIC12TMU.ST3 giá rẻ

Thoải mái và tinh tế với chiếc điều hòa Funiki HIC12TMU.ST3 giá rẻ

6 tính năng nổi bật của điều hòa 9000btu inverter LG V10API1

6 tính năng nổi bật của điều hòa 9000btu inverter LG V10API1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất