1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

8 điều cần tránh khi sử dụng điều hòa 2 chiều

Nắm được 8 điều càn tránh khi sử dụng điều hòa 2 chiều chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa đúng cách, tiết kiệm điện, nâng cao tuổi thọ cho máy và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình cũng như bản thân.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điều hòa 2 chiều được sử dụng rất phổ biến ở các gia đình để làm mát cho mùa hè và sưởi ấm về mùa đông. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa thế nào cho đúng và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi sử dụng điều hòa cực kỳ hữu ích bạn không nên bỏ qua.

Tránh dùng máy phát điện để chạy điều hòa 

Nguyên nhân là do tần số điện của máy phát có thể sai khác so với tần số điện đưa vào điều hòa khiến máy lạnh hoạt không thể chạy. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng máy phát điện để chạy điều hòa không ổn định nên có thể gây ra tình trạng cháy máy nén, chập mạch hoặc bị bo mạch ở bên trong máy lạnh.

Tránh mua điều hòa 2 chiều có công suất thấp hơn với nhu cầu sử dụng

Trường hợp mua điều hòa 2 chiều có công suất vừa đủ hoặc nhỏ hơn so với diện tích phòng, chiếc máy lạnh sẽ phải hoạt động liên tục không có thời gian nghỉ dẫn tới tiêu tốn điện năng, máy nóng do chạy liên tục nên giảm độ bền và tuổi thọ đáng kể.

Thông thường theo tính toán của các chuyên gia, để làm mát khoảng không gian có diện tích khoảng 1m2 thì công suất điều hòa sẽ nằm ở khoảng 600 BTU/h. Do đó, khi chọn mua điều hòa bạn nên chọn mua sản phẩm có công suất lớn hơn một chút, thay vì chọn công suất nhỏ hơn so với diện tích phòng. Vì khi căn phòng đã đạt độ mát/ấm như người dùng mong muốn, điều hòa sẽ tự động ngắt và chạy chậm lại nên không gây tiêu tốn điện năng đồng thời còn tăng độ bền cho máy.

Tránh mua điều hòa 2 chiều có công suất thấp hơn với nhu cầu sử dụng

Tránh lắp đặt điều hòa ở vị trí có nhiệt độ cao

Không ít người cho rằng, lắp đặt điều hòa ở các vị trí có nhiệt độ cao sẽ có thể làm giảm nhiệt độ nhanh chóng ở nơi đó, từ đó tạo không khí thoáng mát cho căn phòng. Nhưng đây là quan niệm không đúng vì khi lắp đặt ở nơi có nhiệt độ cao,  máy nén sẽ phải vận hành quá tải  gây tiêu tốn điện năng hơn so với bình thường.

Chính vì vậy, thay vì lắp đặt ở những vị trí có nhiệt độ cao, bạn nên lắp đặt ở các vị trí thoáng mát và trung tâm của căn phòng. Điều này vừa giúp máy lạnh làm mát nhanh vừa giúp đảm bảo độ bền của máy.

Tránh lắp đặt điều hòa hướng trực tiếp vào giường ngủ

Vị trí lắp đặt điều hòa ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng nên là yếu tố rất quan trọng bạn cần lưu tâm khi lắp đặt điều hòa. Lắp đặt điều hòa hướng trực tiếp luồng gió vào người trong thời gian dì có thể gây cảm lạnh hoặc các bệnh ý về đường hô hấp.

Do đó, bạn nên lắp đặt điều hòa ở vị trí mà luồng gió và hướng gió có thể bao quát tới hết cả căn phòng, đồng thời tránh thổi trực tiếp vào hướng giường ngủ. Vị trí lắp đặt điều hòa 2 chiều lý tưởng nhất là bên trái, bên trên hoặc bên phải của cửa ra vào.

Tránh lắp đặt điều hòa hướng trực tiếp vào giường ngủ

Tránh bật điều hòa 2 chiều 24/24

Thời tiết nóng bức của mùa hè và lạnh giá của mùa đông khiến nhiều người có thói quen bật điều hòa 24/24. Điều này không chỉ gây lãng phí điện năng mà còn có thể gây hại cho sức khỏe. 

Chính vì vậy, ở những thời điểm không thực sự cần thiết bạn nên tắt bỏ điều hòa và mở cửa phòng để được trao đổi không khí. 

Tránh bật – tắt điều hòa liên tục

Nhiều người cho rằng, khi nhiệt độ trong phòng đã đạt được mức nhiệt cần thiết thì hãy tắt điều hòa nhằm mục đích tiết kiệm điện. Nhưng thói quen này lại hoàn toàn sai lầm vì máy nén và động quạt phải khởi động liên tục nhiều lần gây tiêu tốn điện năng lớn. Điều này cũng khiến hóa đơn tiền điện của gia đình bạn mỗi tháng tăng chóng mặt và độ  bền của máy giảm đi đáng kể.

Đặc biệt, nhiệt độ thay đổi lên xuống thất thường liên tục có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, đặc biệt là với các đối tượng trẻ nhỏ và người già. Để sử dụng điều hòa 2 chiều thoải mái mà không lo tiêu tốn điện năng, bạn hãy ưu tiên chọn mua dòng điều hòa 2 chiều được trang bị công nghệ máy nén Inverter.

Tránh bật – tắt điều hòa liên tục

Tránh tăng – giảm nhiệt độ điều hòa liên tục

Thói quen tăng giảm nhiệt độ khi sử dụng điều hòa liên tục làm đảo lộn quá trình vận hành bình thường của máy lạnh. 

Trong khi đó, các dòng máy lạnh hiện nay đều được trang bị bộ phận cảm biến nhiệt độ để duy trì mức nhiệt ổn định và phù hợp, không quá lạnh cũng không quá nóng nên hành động này của bạn thực sự không cần thiết. Thậm chí còn gây tiêu tốn điện năng và giảm độ bền của máy.

Tránh bật điều hòa ở nhiệt độ thấp

Việc thay đổi nhiệt độ bất ngờ và đột ngột dễ khiến cơ thể bị sốc nhiệt, gây mệt mỏi và chóng mặt. Ngoài ra, việc điều hòa hoạt động liên tục ở mức nhiệt thấp  buộc máy nén phải hoạt động với công suất cao hơn gây tốn tiện và máy nhanh hơn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng điều hòa 2 chiều ở mức nhiệt độ từ khoảng 24-25 ban ngày và 25 – 27 vào ban đêm để tránh gây hại cho sức khỏe.

Việc tránh 8 lưu ý khi sử dụng điều hòa 2 chiều chúng tôi chia sẻ ở trên không chỉ giúp tiết kiệm điện, tăng độ bền cho máy mà còn bảo vệ sức khỏe cho bạn và các thành viên trong gia đình hiệu quả. 

Tin tức liên quan
Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển điều hòa âm trần Daikin 2 chiều

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển điều hòa âm trần Daikin 2 chiều

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Casper 1 chiều, 2 chiều chi tiết

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Casper 1 chiều, 2 chiều chi tiết

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều tiết kiệm điện

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều tiết kiệm điện

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng điều khiển điều hòa Samsung 2 chiều

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng điều khiển điều hòa Samsung 2 chiều

Chi tiết cách sử dụng điều khiển điều hòa Midea 2 chiều

Chi tiết cách sử dụng điều khiển điều hòa Midea 2 chiều

Chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki 2 chiều

Chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki 2 chiều

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất