1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 tiêu chí so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs loại nào tốt hơn?

Đều là hai sản phẩm đến từ Trung Quốc, cả Xiaomi và Ecovacs đều trang bị các tính năng hấp dẫn và công nghệ vượt trội đáng chú ý. Vậy nếu quyết định mua bạn sẽ chọn loại nào? Cùng so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs để tìm câu trả lời nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. So sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs Deebot

1.1. Thương hiệu Xiaomi và Ecovacs của nước nào

Có thể bạn đã quá quen thuộc với các sản phẩm điện tử đến từ thương hiệu Trung Hoa Xiaomi như điện thoại hay iPad, đây là một trong các cha đẻ của nhiều sản phẩm điện tử thông minh nổi tiếng trên toàn thế giới.

Ra đời năm 2006, Ecovacs Robotic nhanh chóng vươn lên là một trong các thương hiệu lớn trong ngành máy hút bụi của Trung Quốc. Với việc bao phủ sản phẩm tại hơn 30 quốc gia, Ecovacs tự tin cung cấp các dòng robot hút bụi giúp cải thiện đời sống con người, mang lại môi trường làm việc và học tập lành mạnh cho gia đình bạn.

Robot hút bụi của Xiaomi và Ecovacs Robotic đang chiếm được thiện cảm của người dùng ViệtRobot hút bụi của Xiaomi và Ecovacs Robotic đang chiếm được thiện cảm của người dùng Việt.

1.2. Dòng sản phẩm

Không hề sai khi nhận định dòng máy hút bụi chính là sản phẩm trọng tâm đưa Ecovacs Robotic vươn tầm quốc tế. Để nối tiếp thành công, công ty hiện đang cho ra ngày càng nhiều các dòng máy hút bụi chất lượng, đặc biệt chinh phục người dùng bởi chủng loại robot hút bụi đa dạng và nhiều tính năng.

Hiện nay Ecovacs đang phát triển trên thị trường hai dòng sản phẩm chủ đạo là robot hút bụi Deebot và robot lau kính. Với mục đích sử dụng khác nhau nhưng nhìn chung hai dòng sản phẩm này đều có tính năng vượt trội cùng khả năng hoạt động bền bỉ vượt thời gian.

Không quá đa chức năng như Ecovacs, hiện nay Xiaomi chỉ cung cấp 3 dòng robot hút bụi cốt lõi là Xiaomi gen 1, Xiaomi Roborock gen 2 và Xiaomi roborock gen 3. Hiện nay cả 3 đều đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam và các nước châu Âu khác.

1.3. Thiết kế

Nếu không có logo thì bạn sẽ khó mà phân biệt được hai dòng robot hút bụi đến từ Xiaomi và Ecovacs. Cả hai đề có thiết kế vỏ hộp bo tròn, bề mặt bằng kính hoặc nhựa gương tương phản bắt mắt, giúp hạn chế bám bụi và vân tay, tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị. Nhìn chung, thiết kế bo tròn từ hai thương hiệu đều giúp tăng khả năng làm sạch các vùng cạnh tường hoặc dải ngăn cách, tăng hiệu suất làm sạch lên cao nhất.

1.4. Cảm biến

Deebot được trang bị cảm biến giúp điều khiển máy bơm nước thông minh, đảm bảo khăn lau luôn được ẩm và không bị quá ướt. Ngoài ra cảm biến này cũng có chức năng giúp bạn lựa chọn chế độ lau ướt hoặc khô tùy theo mặt phẳng cần làm sạch, tự động nhận biết đâu là mặt sàn đâu là mặt thảm để điều chỉnh hoạt động phù hợp. Ví dụ nếu mặt phẳng không quá bẩn thì chỉ cần lau khô một chút là đã có thể sạch bóng rồi.

Nếu Deebot nổi bật nhờ các cảm biến mặt sàn, cảm biến độ ẩm thì Xiaomi chắc chắn ăn đứt ở khoản bảo vệ máy khỏi rơi vỡ và va chạm. Các dòng robot hút bụi của Xiaomi trang bị cảm biến nhiều chiều giúp nhận biết vật cản xung quanh, nhận biết độ sâu giúp chú robot “cẩn thận hơn” trong quá trình làm việc.

Robot hút bụi Deebot mang nhiều đặc điểm nổi bậtRobot hút bụi Deebot mang nhiều đặc điểm nổi bật.

1.5. Hiệu suất hút và làm sạch

Nhắc đến khả năng làm sạch thì có thể nói hai sản phẩm đến từ Xiaomi và Ecovacs đạt điểm tương đương nhau. Cả hai đều được thiết lập nhiều chế độ hút, lau sạch và đi sâu vào từng ngóc ngách trong ngôi nhà bạn. Bởi hiệu suất là như nhau nên nếu bạn chỉ quan tâm đến yếu tố này thì quả thực rất khó lựa chọn một sản phẩm ưng ý.

1.6. Các tính năng, công nghệ nổi bật

Điểm danh các tính năng và công nghệ trên robot hút bụi Xiaomi thì không thể kể đến khả năng tự động tìm đường, tự động sạc, cảm biến chống ngã và bản đồ định vị thông minh. Người bạn Ecovacs Robotic cũng không chịu thua kém, nhà sản xuất không rụt rè mà mạnh tay trang bị cho sản phẩm của mình cảm biến phun nước giúp khăn lau luôn đạt độ ẩm tối ưu, ngoài ra các tính năng điều khiển từ xa, tự động nhận diện ổ sạc, ghi nhớ bản đồ nhà cũng là đặc điểm nổi bật khi nhắc tới dòng máy hút bụi này.

1.7. Mức giá bán 

Cả hai dòng sản phẩm đến từ Trung Quốc đều có mức giá bán khá phải chăng ở các cấp độ sản phẩm khác nhau. Trong khi Xiaomi định giá sản phẩm ở khoảng 6 đến 11 triệu đồng, thì Ecovacs nhỉnh hơn một chút khi phân cấp trong khoảng 7 đến gần 12 triệu.

Dòng Robot Xiaomi Gen được tích hợp rất tốt với điện thoạiDòng Robot Xiaomi Gen được tích hợp rất tốt với điện thoại.

2. Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs

2.1. Lý do nên chọn robot hút bụi Xiaomi

Với khả năng quét sạch 99% bụi bẩn, tự động làm việc và sử dụng sóng siêu âm ghi nhớ bản đồ nhà, robot hút bụi của Xiaomi đang dần chinh phục người dùng Việt cả ở hiệu suất và những tiện ích hỗ trợ.

Một nhược điểm duy nhất trên sản phẩm này là ở một số dòng có chân điều hướng cố định, tức bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình gỡ rối tóc hoặc sợi vải quấn vào bánh xe, khiến bánh bị kẹt và không quay đúng hướng. Nếu bỏ qua những rắc rối nhỏ này thì Xiaomi chính là sản phẩm mơ ước cho ngôi nhà thông minh của bạn.

2.3. Có nên mua robot hút bụi Ecovacs

Không từ nào để có thể miêu tả chính xác và toàn diện nhất những gì mà robot hút bụi Ecovacs mang lại cho khách hàng của mình. Robot hút bụi Ecovacs sở hữu cảm biến thiết lập độ ẩm tối ưu, chế độ tự động sạc pin, chế độ lau khô và ướt và nhiều công nghệ khác giúp đánh bật nhiều đối thủ cùng phân đoạn, thậm chí còn có thể cạnh tranh với các sản phẩm ở phân mức cao hơn.

Tuy nhiên một nhược điểm khá đáng ngại ở dòng máy này là không thể leo lên được các điểm cao và gồ ghề, nếu gia đình bạn nhiều thảm dày, bậc thang quá cao thì đây chưa hẳn là một sản phẩm lý tưởng.

So sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs về mức giá đều sở hữu mức giá khá hợp lýSo sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs về mức giá đều sở hữu mức giá khá hợp lý.

Qua những so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs chắc hẳn bạn đã góc nhìn bao quát về hai sản phẩm đến từ hai thương hiệu nổi tiếng, đình đám. Bên cạnh đó, hiện nay do có ngày càng nhiều chủng loại robot hút bụi ra đời nên người tiêu dùng cũng đặt yêu cầu cao hơn, đánh giá trên nhiều yếu tố hơn.

Tin tức liên quan
So sánh robot hút bụi Ecovacs Deebot Ozmo Slim 11 và Xiaomi SKV4093GL

So sánh robot hút bụi Ecovacs Deebot Ozmo Slim 11 và Xiaomi SKV4093GL

So sánh robot hút bụi Ecovacs Deebot DN55 và Xiaomi Roborock Gen 1

So sánh robot hút bụi Ecovacs Deebot DN55 và Xiaomi Roborock Gen 1

Đặt lên bàn cân so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs một cách chi tiết

Đặt lên bàn cân so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs một cách chi tiết

Robot hút bụi Ecovacs có đáng mua không? Giá Robot hút bụi Ecovacs bao nhiêu?

Robot hút bụi Ecovacs có đáng mua không? Giá Robot hút bụi Ecovacs bao nhiêu?

So sánh robot hút bụi lau nhà tự giặt giẻ lau Xiaomi Dreame L10S Ultra và Ecovacs Deebot X1 Omni

So sánh robot hút bụi lau nhà tự giặt giẻ lau Xiaomi Dreame L10S Ultra và Ecovacs Deebot X1 Omni

Review robot hút bụi lau nhà giá rẻ Ecovacs Deebot DE55

Review robot hút bụi lau nhà giá rẻ Ecovacs Deebot DE55

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất