1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 lưu ý sử dụng tivi Casper an toàn, bền đẹp với thời gian

Trong quá trình sử dụng tivi Casper, bạn hãy lưu ý thực hiện những điều sau để giúp giữ cho chiếc tivi của mình được bền đẹp và không bị hỏng hóc nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hiện nay tivi là thiết bị công nghệ phổ biến, hầu như mọi gia đình đều sở hữu cho một chiếc tivi thông minh trong nhà. Tivi Casper là một trong những thương hiệu tivi được khá nhiều người Việt ưa dùng. Trong bài viết này sẽ đề cập đến những lưu ý khi sử dụng tivi Casper để đảm bảo tivi luôn bền bỉ cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe mắt của bạn. 

1. Không để độ sáng tivi Casper quá lớn

Mới đầu nghe hơi vô lý, ai mua tivi về sử dụng đều muốn trải nghiệm hết tính năng công suất mà tivi mang lại, thế nhưng khi bạn đặt độ sáng màn hình quá cao và thay đổi độ sáng liên tục sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sự ổn định của nguồn điện áp. Nếu điện áp quá cao sẽ khiến cho tivi bị nóng lên và kéo theo tuổi thọ của tivi bị rút ngắn lại. Hơn nữa việc để độ sáng tivi quá cao trong điều kiện phòng tối không chỉ ảnh hưởng đến điện áp mà chọn ảnh hưởng đến sức khỏe mắt của người dùng. Do đó hãy điều chỉnh và sử dụng độ sáng màn hình ở mức thích hợp thôi nhé.

sử dụng tivi Casper
Để độ sáng tivi Casper vừa phải

2. Không đặt tivi Casper vào trong khung tủ kín

Để tiết kiệm diện tích, có những hộ gia đình thường lắp đặt tivi vào trong một khung tủ. Tuy nhiên đây là một việc làm cực kỳ sai lầm vì nó sẽ cản trở việc thoát nhiệt của tivi, làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của tivi và lâu dần sẽ khiến cho chiếc tivi Casper của nhà bạn nhanh hỏng.

3. Mỗi lần xem xong nên rút điện ra khỏi tivi Casper

Một điều nhiều người không hay để ý là khi sử dụng tivi xong chỉ nhấn nút tắt tivi trên bàn phím chứ không rút dây nguồn điện. Điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu năng làm việc của tivi, tuy nhiên khi rút phích cắm ra khỏi tivi người dùng có thể phòng tránh việc điện bị chập, rò rỉ gây nguy hiểm cho người dùng cũng như làm hỏng tivi nếu nó xảy ra. Đặc biệt các gia đình có con nhỏ nên lưu ý vấn đề này.

4. Bố trí tivi Casper ở nơi có ánh sáng thích hợp

Nhiều sản phẩm tivi thông minh hiện nay đều cho phép người dùng lắp đặt ở nhiều dạng không gian hay là treo tường để tiết kiệm không gian. Thế nhưng dù đặt ở vị trí nào thì bạn cũng nên lưu ý chọn vị trí có ánh sáng tự nhiên, hoặc đảm bảo độ sáng của ánh đèn trong nhà để việc xem tivi không ảnh hưởng đến sức khỏe mắt. 

sử dụng tivi Casper
Đặt tivi Casper ở nơi có ánh sáng phù hợp

5. Đặt tivi Casper vừa tầm mắt

Khoảng cách từ mắt đến màn hình tivi cũng cần được người dùng tính toán sao cho đảm bảo an toàn, phù hợp tầm nhìn. Nhiều người thường hay mua kệ tủ hoặc treo tivi quá cao để tránh tầm với của trẻ em hay vật nuôi trong nhà nhưng lại vô tình gây khó khăn khi phải ngước nhìn để xem tivi.

6. Thường xuyên bảo trì, vệ sinh tivi Casper 

Việc bảo trì, vệ sinh tivi Casper thường xuyên là việc cần thiết để chiếc tivi có thể hoạt động mượt mà và tránh bị hỏng hóc, nâng cao tuổi thọ hơn. Nếu như trong một khoảng thời gian dài không vệ sinh tivi, những bụi bẩn bám trên tivi,len lỏ vào các vi mạch sẽ gây trục trặc cho tivi. Người dùng hoàn toàn có thể tự vệ sinh tivi tại nhà bằng các bộ lau chùi riêng cho tivi.

sử dụng tivi Casper
Vệ sinh tivi Casper

7. Hạn chế để tivi Casper tiếp xúc ánh nắng trực tiếp

Tivi là một thiết bị điện tử, vậy nên cần hạn chế tác động của các điều kiện thời tiết như mưa, nắng… để tránh gây ảnh hưởng tới hiệu suất hay gây chập mạch làm hỏng tivi. Để tivi ở những nơi quá sáng cũng sẽ giảm chất lượng hình ảnh trên tivi một cách rõ rệt và còn làm giảm độ bền của tivi nữa.

Đặc biệt, không nên để tivi gần những vật dụng có từ tính vì sẽ gây ra những vệt màu trên màn hình tivi. 

Tin tức liên quan
Hướng dẫn sử dụng remote điều khiển tivi Casper

Hướng dẫn sử dụng remote điều khiển tivi Casper

Các loại điều khiển tivi Casper và hướng dẫn cách sử dụng

Các loại điều khiển tivi Casper và hướng dẫn cách sử dụng

Smart Tivi Casper 50UX6200 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nào cho người sử dụng?

Smart Tivi Casper 50UX6200 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nào cho người sử dụng?

Khám phá 5 tính năng nổi bật sử dụng trên tivi Casper 75US8000

Khám phá 5 tính năng nổi bật sử dụng trên tivi Casper 75US8000

Những phần mềm điều khiển tivi Casper bằng điện thoại

Những phần mềm điều khiển tivi Casper bằng điện thoại

Tivi Casper bảo hành bao lâu? Địa chỉ trung tâm bảo hành tivi Casper

Tivi Casper bảo hành bao lâu? Địa chỉ trung tâm bảo hành tivi Casper

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất