1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 điều cần lưu ý để sử dụng điều hòa Funiki tiết kiệm điện

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn một số lưu ý khi sử dụng điều hòa Funiki để giúp giảm chi phí tiền điện mỗi tháng cho gia đình bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tiền điện tăng vọt vào những ngày hè sử dụng điều hòa tránh nóng là nỗi lo của nhiều người. Vậy nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số điểm lưu ý khi sử dụng điều hòa Funiki sao cho tiết kiệm điện nhất. 

Các mẫu điều hòa Funiki thường có giá thành rẻ vì vậy đa số dòng máy điều hòa Funiki chưa được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện như trên các dòng máy cao cấp của các hãng nổi tiếng khác. Do vậy bạn nên thực hiện một số biện pháp tiết kiệm điện dưới đây khi sử dụng điều hòa Funiki.

điều hòa funiki cách sử dụng

 

1. Không bật/ tắt điều hòa liên tục khi còn đang sử dụng

Rất nhiều người có thói quen khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống thấp và cảm thấy lạnh thì sẽ tắt điều hòa đi và sau đó lại cảm thấy nóng và lại bật điều hòa lên. Hành động này sẽ khiến điều hòa phải khởi động lại bằng công suất cao và phải làm lạnh lại từ đầu nên máy sẽ tiêu thụ mất nhiều điện năng và giảm độ bền. 

Vậy nên khi cảm thấy quá lạnh với điều kiện nhiệt độ trong phòng, bạn nên tăng nhiệt độ điều hòa lên. Những chiếc điều hòa sẽ hoạt động với công suất thấp khi nhiệt độ phòng đã đạt đến mức cài đặt nên sẽ không gây lãng phí điện năng.

điều hòa funiki cách sử dụng

 

2. Tắt nguồn Aptomat khi không còn sử dụng điều hòa Funiki nữa

Những sản phẩm điều hòa của Funiki đều có chức năng Auto – restart tự động  mở lại máy trong trường hợp có điện lại sau khi bị ngắt điện đột ngột như mất điện. Vậy nên bạn phải tắt cả cổng Aptomat để phòng trường hợp sau khi có điện trở lại đó, máy tự hoạt động mà không có người dùng gây lãng phí.

3. Trước khi ra ngoài khoảng 30 phút hãy tắt điều hòa Funiki

Nếu bạn muốn ra ngoài phòng và không sử dụng điều hòa nữa thì tắt nó đi trước khoảng 30 phút nhé. Bởi trong vòng 30 phút sau khi tắt điều hòa nhiệt độ trong phòng vẫn đủ mát, bạn có thể tận dụng tối đa những luồng khí lạnh còn lại trong phòng này để tiết kiệm điện. Hơn nữa nhiệt độ trong phòng sẽ giảm xuống từ từ giúp bạn  không bị sốc nhiệt ra  môi trường bên ngoài.

4. Thiết lập nhiệt độ điều hòa theo mức khuyến cáo của chuyên gia

Để giảm lượng điện năng phải tiêu thụ khi hoạt động cũng như để đảm bảo sức khỏe cho thì bạn nên cài đặt mức nhiệt độ thích hợp, không quá thấp cho điều hòa của bạn. Khoảng nhiệt độ từ 25 đến 28 độ là hợp lý nhất vì đây là khoảng nhiệt độ mà điều hòa hoạt động ổn định và cơ thể của con người cảm thấy thoải mái dễ chịu, nó cũng không quá khác biệt so với nhiệt độ môi trường bên ngoài của Việt Nam. 

điều hòa funiki cách sử dụng

 

5. Tận dụng chế độ Sleep – ngủ đêm và tính năng hen giờ trên điều hòa Funiki

Trên mỗi chiếc điều hòa Funiki đều được trang bị chế độ sleep. Đây là chế độ sẽ giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ xuống 1 đến 2 độ khi thời tiết về ban đêm giảm xuống để giúp bạn có cảm giác thoải mái nhất khi ngủ mà không cần phải thức dậy giữa đêm để điều chỉnh. Do mức nhiệt làm lạnh được tăng lên nên công suất máy máy không cần hoạt động nặng, giúp tiết kiệm điện.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tính năng hẹn giờ trên điều hòa Funiki để hẹn giờ tắt máy khi ngủ, tránh tình trạng nhiệt độ quá lạnh khi về đến hoặc rạng sáng vừa ảnh hưởng sức khỏe vừa tốn điện.

6. Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Nếu lâu ngày không vệ sinh điều hòa thì sẽ dẫn đến việc tích tụ bụi bẩn ở tấm lọc, bề mặt dàn nóng hay dàn lạnh, từ đó khiến cho khả năng gió lưu thông bị giảm và điều hòa làm lạnh chậm gây tiêu hao nguồn năng lượng. Hãy vệ sinh điều hòa đặc biệt là phần cách quạt của dàn nóng, tấm lọc không khí và dàn ống cục lạnh thường xuyên để việc làm lạnh hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

điều hòa funiki cách sử dụng

 

7. Chú ý đóng kín phòng khi sử dụng điều hòa

Một lưu ý nữa là bạn phải đảm bảo không gian trong phòng được đóng kín khi khởi động điều hòa, tránh việc thất thoát nhiệt độ ra bên ngoài khiến máy điều hòa phải hoạt động nhiều hơn để bù nhiệt.

 

Tin tức liên quan
Hướng dẫn sử dụng điều hòa Funiki đúng cách, tiết kiệm điện

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Funiki đúng cách, tiết kiệm điện

Cách sử dụng điều hòa Funiki HIC24TMU ban đêm sao cho tiết kiệm điện

Cách sử dụng điều hòa Funiki HIC24TMU ban đêm sao cho tiết kiệm điện

Hướng dẫn cách sử dụng remote điều khiển điều hòa Funiki

Hướng dẫn cách sử dụng remote điều khiển điều hòa Funiki

Điều hòa Funiki dùng có tốn điện không?

Điều hòa Funiki dùng có tốn điện không?

Điều hòa Funiki có tiết kiệm điện không? Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Điều hòa Funiki có tiết kiệm điện không? Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất