1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 Cách kiểm tra các dòng Macbook chính hãng khi mua hàng

Cần có những bí kíp gì để có thể mua chiếc Macbook chính hãng và chất lượng cao. Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu kinh nghiệm mua Macbook một cách chi tiết.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bạn đang mong muốn sở hữu một chiếc Macbook nhưng bạn không biết lựa chọn như thế nào để có được sản phẩm ưng ý. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các kinh nghiệm mua Macbook và cách kiểm tra Macbook Air, Pro chính hãng chi tiết nhất!

1. Kinh nghiệm nên biết trước khi mua Macbook

1.1. Xác định đúng nhu cầu để chọn được loại Macbook phù hợp

Trước khi quyết định nên mua Macbook cao cấp hay iPad tiện dụng, bạn dễ dàng bị chóng mặt bởi vô vàn các dòng sản phẩm trên thị trường. Đó chính là nguyên nhân vì sao bạn phải phân tích kỹ nên chọn model có ổ đĩa cứng hay model trang bị ổ SSD. Cần lưu ý khi mua Macbook là giá cao chưa hẳn máy tốt.

Kinh nghiệm mua Macbook đầu tiên là lựa chọn nên mua Macbook Air hay Macbook Pro. Cần xem xét đến vấn đề những chiếc laptop nào giá tốt, cấu hình mạnh hay những tính năng nổi trội. Thêm nữa, bạn cần chú ý đến vấn đề liệu nhu cầu của bản thân phù hợp với máy như thế nào, cũng như mức giá vừa với túi tiền.

Cần tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua sản phẩm Macbook
Cần tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua sản phẩm Macbook

1.2. So sánh giá sản phẩm

Windows 10 là một hệ điều hành chạy khá tốt với rất nhiều tính năng hay nhưng đôi lúc nó vẫn gặp phải một số lỗi hệ thống. Các thao tác sử dụng đa phần là phức tạp. Tuy nhiên, đối với hệ điều hành macOS sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và trực quan cùng việc đồng bộ với iPhone, iPad.

Có các phần mềm được trang bị cho Macbook như iMovie, Garageband và Image Capture mang đến sự trải nghiệm về hình ảnh và chỉnh sửa hình ảnh, video tốt nhất. Khả năng vận hành của hệ điều hành MacOS hoàn hảo hơn nhiều so với Windows.

1.3. Lựa chọn nơi mua sắm uy tín

Hiện tại, bạn có thể mua Macbook Air hay Macbook Pro ngay tại các cửa hàng bán lẻ của Apple. Thậm chí bạn có thể mua trực tuyến sản phẩm trên Apple Store. Nhưng chắc chắn bạn sẽ phải chịu giá bán lẻ cùng mức phí chuyển về Việt Nam.

1.4. Kiểm tra kỹ chính sách bảo hành nơi bán

Kinh nghiệm mua Macbook là dù bạn quyết định mua ở bất cứ đâu, ở Apple Store hay tại cửa hàng bán lẻ thì bạn nên nhớ xem xét kỹ càng chính sách bảo hành nơi bán. Với những nơi uy tín và chất lượng cao thì chính sách không phải bàn cãi. Thậm chí có nơi hỗ trợ bảo hành đến 2 năm. Nhưng với những địa chỉ ảo hay cơ sở nhỏ, thường sẽ không được bảo hành.

1.5. Nguồn gốc sản phẩm: Chính hãng hay hàng nhập khẩu

Nguồn gốc sản phẩm là lưu ý khi mua Macbook rất cần thiết. Chính hãng hay hàng nhập khẩu rất khác nhau. Thường thì hàng nhập khẩu có giá thành cao hơn một chút, nhưng hàng chính hãng lại có những chế độ bảo hành vô cùng hấp dẫn.

Kinh nghiệm nên biết trước khi mua Macbook chính hãng
Kinh nghiệm nên biết trước khi mua Macbook chính hãng

2. Cách kiểm tra các dòng Macbook khi mua hàng và một số điều bạn nên lưu ý

2.1. Kiểm tra seal niêm phong của sản phẩm

Là việc làm đầu tiên khi bạn chính thức dinh về những chiếc laptop ổn định giúp tăng hiệu suất làm việc. Kinh nghiệm mua Macbook Air là sau khi đã kiểm tra hộp còn nguyên tem mác và không bị trầy xước. Bạn tiến hành kiểm tra seal niêm phong của sản phẩm, tránh trường hợp máy đã bị lấy ra rồi lại bỏ máy khác vào.

2.2. Kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm

Để kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm bạn đăng nhập trang web https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic để xem máy còn bảo hành hay không. Nếu đã hết  thời hạn bảo hành, bạn cần nghiên cứu chế độ bảo hành của cửa hàng bạn mua.

2.3. Kiểm tra sản phẩm có phải chính hãng Apple không

Đây là bước quan trọng để kiểm tra máy tính xách tay có phải hàng chuẩn hay không. Bạn tìm số IMEI trên thân máy và vỏ hộp. Sau đó, truy cập trang web nơi giải đáp, tiếp nhận thắc mắc và bán các sản phẩm chính hãng của Apple, nhập số IMEI và so sánh với số IMEI trên thân máy. Nếu hai số này trùng khớp thì chiếc máy Macbook bạn chọn là hàng chuẩn. Còn ngược lại, bạn nên bỏ qua chiếc máy đó.

2.4. Kiểm tra các phụ kiện và ngoại quan sản phẩm

Bàn phím là chi tiết vô cùng quan trọng trên Macbook. Đây là nơi thực hiện các thao tác cơ bản. Chính vì vậy kinh nghiệm mua Macbook Air thì tốt nhất bạn không thể bỏ qua chi tiết này. Bàn phím của Macbook mới không bị trầy xước, các phím nhạy vừa phải, không bị kênh, nứt hay khó bấm. Hãy thử mở trình soạn thảo và kiểm tra kĩ tác động của từng nút một.

Cách kiểm tra các dòng Macbook khi mua hàng và một số điều bạn nên lưu ý
Cách kiểm tra các dòng Macbook khi mua hàng và một số điều bạn nên lưu ý

2.5 Mở máy kiểm tra màn hình và các thiết lập ban đầu

Màn hình là nơi hiển thị mọi thao tác. Bạn nên kiểm tra kĩ để đảm bảo màn hình không có hiện tượng sọc, đốm, nứt. Để thực hiện, bạn bật máy và kiểm tra kỹ từng chi tiết nhỏ trên màn hình và cả viền màn hình.

2.6. Đăng nhập các tài khoản cá nhân ID Apple, Icloud

  • Vào System Preferences –> iCloud: kiểm tra xem máy đã nhập iCloud chưa, nếu nhập rồi thì yêu cầu người bán thoát hộ ra
  • Cẩn thận hơn nữa thì bạn nên yêu cầu cài trắng lại máy

2.7. Kiểm tra các phần liên quan của sản phẩm: Chuột, bàn phím, pin, wifi, thời gian kích hoạt, cấu hình sản phẩm

  • Kiểm tra màn hình: nên chuyển phông nền màn hình sang những màu đơn sắc như: đen, trắng… trước khi kiểm tra.
  • Kiểm tra lại bàn phím: đánh thử một đoạn văn bản ngắn, xem có liệt phím không
  • Kiểm tra kỹ ổ đĩa: dùng đĩa trắng ghi lại xem ổ quang có ghi được không, có kêu to không
  • Kiểm tra cổng kết nối: cắm USB xem cổng có bị hỏng không, nếu máy hỗ trợ USB 3.0 thì cắm vào xem thế nào, Gigabit Ethernet có hoạt động tốt không
  • Kiểm tra đầu sạc: trên sạc của máy Macbook có 1 đèn nhỏ. Nếu sạc đầy sẽ báo màu xanh
  • Kiểm tra loa: bật 1 đoạn nhạc có chất lượng tốt kết hợp âm thanh lớn xem có nghe được không, cần kiểm tra cả jack cắm headphone

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua Macbook thì những chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn. Vì giá trị Macbook  khá lớn nên tốt nhất bạn hãy suy nghĩ kỹ càng trước khi quyết định mua.

Tin tức liên quan
6 lý do có nên mua Macbook Air hay Macbook Pro cho dân kỹ thuật

6 lý do có nên mua Macbook Air hay Macbook Pro cho dân kỹ thuật

Macbook Air và Macbook Pro: Nên lựa chọn như thế nào?

Macbook Air và Macbook Pro: Nên lựa chọn như thế nào?

So sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 - Sản phẩm nào phù hợp với bạn

So sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 - Sản phẩm nào phù hợp với bạn

So sánh Macbook Pro và Macbook Air - Sản phẩm nào tốt nhất cho bạn?

So sánh Macbook Pro và Macbook Air - Sản phẩm nào tốt nhất cho bạn?

Liệu MacBook Air có tốt hơn MacBook Pro 2014?

Liệu MacBook Air có tốt hơn MacBook Pro 2014?

Đánh giá chi tiết về cặp đôi ấn tượng của Apple: Macbook Pro M1 và Macbook Air M1

Đánh giá chi tiết về cặp đôi ấn tượng của Apple: Macbook Pro M1 và Macbook Air M1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất