1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 ưu điểm của máy chiếu gia đình bạn nên biết

Có rất nhiều ưu điểm của máy chiếu gia đình. Nói một cách rộng rãi, chúng bao gồm từ tính linh hoạt của máy chiếu như một thiết bị đến sức khỏe của mắt tốt hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bạn có thể nhớ lại, ngày xưa, phim dành cho rạp chiếu phim và các chương trình truyền hình dành cho tivi.

Ngày nay, với các dịch vụ phát trực tuyến trình chiếu các chương trình và phim mới mỗi ngày, không có cách nào tốt hơn để thưởng thức chúng từ sự thoải mái tại nhà riêng của bạn, đặc biệt là bằng hệ thống rạp hát tại nhà.

Với ý nghĩ đó, bạn có đang cân nhắc chiếu cho rạp hát tại nhà của mình không? Nếu không, bạn nên.

Chắc chắn, TV màn hình lớn có thể là một điểm đáng chú ý, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng là lựa chọn tốt nhất. Khi so sánh giữa TV và máy chiếu, có nhiều ưu điểm của máy chiếu trong môi trường giải trí gia đình, bao gồm:

  • Kích thước màn hình có thể tùy chỉnh
  • Hình ảnh lớn
  • Thoải mái mắt
  • Kích thước nhỏ gọn
  • Tính di động
  • Giá trị

Nếu những ưu điểm của rạp hát tại nhà này giống như những yếu tố mà bạn có thể hưởng lợi, thì hãy đọc tiếp để tìm hiểu sâu hơn về chúng.

  1. Kích thước màn hình có thể tùy chỉnh

Vẻ đẹp của máy chiếu là, không giống như TV, chúng có thể hoạt động trên bất kỳ bề mặt nào, thay vì thông qua một màn hình cố định. Để đảm bảo chất lượng, nhiều chủ sở hữu máy chiếu chọn chiếu lên màn hình làm đặc biệt hoặc tường sơn trắng, nhưng điều đó không hoàn toàn cần thiết.

Trong trường hợp màn hình nói trên, một ưu điểm chính của máy chiếu cho giải trí gia đình là  kích thước màn hình có thể được cấu hình theo bất kỳ kích thước nào, lớn hay nhỏ mà bạn mong muốn. Điều tốt hơn nữa là màn hình máy chiếu, bất kể kích thước của chúng, không phải là vĩnh viễn.

Nếu bạn mua một chiếc tivi 40 inch và không hài lòng với sự lựa chọn đó, lựa chọn duy nhất là mua một cái mới. Với máy chiếu, phần cứng không bị ràng buộc với bề mặt bên ngoài, do đó kích thước màn hình có thể tùy chỉnh vô hạn . Hơn nữa, nếu yêu cầu về kích thước màn hình của bạn sau này thay đổi, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh hơn nhiều so với việc mua lại toàn bộ công nghệ.

  1. Hình ảnh lớn

Mở rộng về vấn đề kích thước màn hình, máy chiếu có lợi thế là không bị giới hạn bởi một giới hạn bên ngoài. Trong trường hợp của ti vi, có một kích thước tối đa khác biệt phụ thuộc vào công nghệ ngày nay. Máy chiếu giải trí gia đình không bị giới hạn về kích thước giống như TV , đây là một lợi thế đáng kể của máy chiếu so với các lựa chọn thay thế giải trí gia đình khác.

 

Ở cấp độ cơ bản, màn hình máy chiếu đương nhiên lớn hơn màn hình TV. Hơn nữa, bản thân kích thước của các hình chiếu chỉ đơn giản phụ thuộc vào khoảng cách của chúng so với màn hình. Trong trường hợp này, càng xa máy chiếu, hình chiếu càng lớn. Vì vậy, màn hình 120, 150, hoặc thậm chí 200 inch không nằm ngoài lý do.

  1. Sự thoải mái cho mắt

Khi nói đến sự thoải mái cho mắt của bạn, lợi thế của máy chiếu về mặt này là gấp đôi. Bất cứ ai trong số các bạn đã từng đi khám mắt đều biết rằng, ngay cả khi bạn có thị lực tốt nhất có thể, thì việc đọc các chữ cái lớn hơn các chữ cái nhỏ vẫn luôn dễ dàng hơn. (Hãy xem bài viết này so sánh máy chiếu với màn hình về sức khỏe của mắt.)

Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho sự thoải mái của mắt liên quan đến máy chiếu. Khi so sánh với TV, máy chiếu được hưởng lợi thế vốn có của kích thước màn hình lớn hơn. Cũng giống như các chữ cái lớn hơn dễ đọc hơn, thì mắt cũng dễ dàng hơn khi xem màn hình lớn hơn màn hình nhỏ.

Kích thước màn hình chỉ là một yếu tố góp phần ảnh hưởng đến sự thoải mái của mắt. Bạn có biết rằng đôi mắt của bạn thực sự cảm thấy thoải mái hơn khi nhìn vào các hình ảnh được chiếu không? Họ làm vậy, và điều này thực sự là do tác động của ánh sáng phản chiếu  đến mắt. Điều này trái ngược với tivi sử dụng ánh sáng phát ra.

Các yếu tố khác, chẳng hạn như khoảng cách giữa người xem và màn hình, cũng có ảnh hưởng đến sự thoải mái của mắt. Ví dụ, mắt xuất hiện gây ra khi cố gắng tập trung vào những hình ảnh quá nhỏ để mắt bạn có thể nhìn thoải mái. Vì người dùng máy chiếu có thể chiếu hình ảnh lớn hơn nên tình trạng mỏi mắt trở nên ít phổ biến hơn.

  1. Kích thước nhỏ gọn

Ngày nay, cho dù đó là điện thoại, TV hay máy chiếu, tối ưu hóa kích thước là điều mà các nhà sản xuất luôn cố gắng. Trong khi điện thoại từng là những viên gạch treo tường, giờ đây chúng là thiết bị thông minh mỏng như dao cạo, vừa với túi của bạn với rất nhiều chỗ trống. Mặt khác, máy chiếu giải trí gia đình chưa bao giờ có nhu cầu chuyển đổi như vậy, vì kích thước của chúng không phải là vấn đề.

Máy chiếu giải trí gia đình đóng gói TV vào một thiết bị có kích thước tương tự như máy tính xách tay – hãy thử nhấc TV bằng một tay và xem nó giúp bạn đi được bao xa! Miễn là máy chiếu ở một vị trí để chiếu đúng lên bề mặt mong muốn, thì vị trí thực tế của nó không quan trọng lắm. Thông thường, chủ sở hữu máy chiếu chọn gắn thiết bị của họ lên trần nhà, do đó tối đa hóa không gian.

Hơn nữa , sự xuất hiện của các máy chiếu tầm ngắn thậm chí còn khiến chúng có thể được đặt trên giá trong phạm vi gần của bề mặt chiếu. Tương tự đối với màn hình máy chiếu, màn hình này có thể được gắn vào tường hoặc thậm chí có thể thu vào. Trái ngược với TV, sự hiện diện của nó là vĩnh viễn, lợi thế kích thước nhỏ của máy chiếu cho phép chúng duy trì sự hiện diện tinh tế hơn trong không gian giải trí của bạn.

 

  1. Tính di động

Máy chiếu giải trí gia đình không chỉ  nhỏ mà còn nhẹ . Thường có trọng lượng từ 2 đến 20 lbs, chủ sở hữu máy chiếu trung bình sẽ không gặp vấn đề gì khi di chuyển với nó, nếu cần.

Hãy xem xét một chút, trong thời đại của những chiếc TV 45 inch, nặng khoảng 30 lbs và không thuận tiện để cầm, bạn có thường xuyên nghe thấy mọi người di chuyển chúng không? Đây là nơi mà lợi thế của máy chiếu thực sự tỏa sáng.

Ví dụ:

Giả sử bạn muốn mang máy chiếu đến nhà một người bạn để  xem phim  – hoặc có thể bạn muốn  chiếu ngoài trời  vào một buổi tối mùa hè ấm áp. Với máy chiếu, tất cả điều đó đều có thể! Với lợi thế về tính di động, giới hạn thực sự duy nhất cho nơi nó có thể hoạt động là khả năng tiếp cận điện và một bề mặt tốt để chiếu lên.

  1. Giá trị

Xem xét các lợi thế công nghệ và thực tế của máy chiếu cho giải trí gia đình, chúng hoàn toàn có giá cả hợp lý. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không thể tìm thấy một máy chiếu quá đắt tiền, nhưng đối với những gì bạn nhận được ở mức cơ bản,  tỷ lệ chi phí / lợi ích là khá tốt .

Mặc dù có thể tìm thấy những chiếc tivi có giá tương tự, nhưng điểm mấu chốt lại nằm ở đề xuất giá trị. Mặc dù có thể tìm thấy TV ở cùng mức giá với máy chiếu rạp hát gia đình, nhưng máy chiếu có một đề xuất giá trị tổng thể tốt hơn để cung cấp.

Với những ưu điểm của phép chiếu, mọi người nên cân nhắc.  Máy chiếu không chỉ tuyệt vời cho những ai muốn có một cách tiếp cận năng động hơn để giải trí gia đình, như chúng tôi đã thảo luận trong bài viết này, mà chúng còn  tuyệt vời trong các cài đặt kinh doanh và giáo dục  .

Nhờ những tiến bộ trong công nghệ máy chiếu và giá máy chiếu giảm dần, lựa chọn này trở nên khả thi hơn bao giờ hết. Nếu những ưu điểm của máy chiếu khiến bạn phải cân nhắc mua hàng, thì bước tiếp theo là chuyển từ lý thuyết sang thực tế, trong đó bạn nên quyết định mô hình nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất