1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 tính năng cần thiết khi chọn mua máy điều hòa mới

Inverter tiết kiệm điện, khả năng lọc không khí; làm lạnh nhanh tức thì; tự động vệ sinh dàn lạnh; màn hình hiển thị nhiệt độ và chế độ ngủ đêm là 6 tính năng cần thiết bạn cần quan tâm tìm hiểu khi chọn mua máy điều hòa mới.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thị trường máy điều hòa ngày càng đa dạng từ mẫu mã, thiết kế, chủng loại cho tới giá thành. Điều này vô tình khiến bạn không biết nên chọn mua loại máy nào thì tốt và phù hợp. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 tính năng cần thiết khi chọn mua máy điều hòa mới.

1. Công nghệ Inverter tiết kiệm điện

Inverter tiết kiệm điện là một trong những lựa chọn ưu tiên của nhiều người dùng hiện nay khi chọn mua máy điều hòa mới. Công nghệ Inverter trên điều hòa sử dụng máy nén hoạt động biến tần nên có thể điều chỉnh tốc độ quay của máy nén phù hợp với công suất làm lạnh. Điều này giúp đáp ứng  tốt việc làm mát tùy theo sự thay đổi của nhiệt độ trong phòng.

Với cơ chế và nguyên tắc hoạt động này nên máy điều hòa khi hoạt động sễ không phải tắt bật thường xuyên. Nhờ vậy mà hiệu quả tiết kiệm điện tăng lên đáng kể tới 60%, cùng với đó là tiện ích máy vận hành êm ái, hạn chế tối đa tiếng ồn khó chịu và bền bỉ theo thời gian hơn.

Tuy nhiên, hiệu quả tiết kiệm điện của Inverter chỉ thể hiện rõ ràng khi bạn sử dụng máy điều hòa thường xuyên với khoảng thời gian từ 6 đến 8 tiếng. Đồng thời máy lạnh được cài đặt với mức nhiệt phù hợp từ 25 đến 27 độ C.

Nên chọn mua máy điều hòa có công nghệ inverter tiết kiệm điện.

2. Khả năng lọc không khí

Sử dụng điều hòa mang lại bầu không khí mát mẻ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe và hệ hô hấp. Do đó, ngoài mua dòng máy lạnh có khả năng làm lạnh tốt thì bạn cũng nên chọn sản phẩm có khả năng lọc không khí hiệu quả. Nên chọn mua máy lạnh có nhiều màng lọc ở bên trong dàn lạnh để giúp loại bỏ bụi bẩn, các chất gây dị ứng và mùi hôi để đảm bảo chất lượng không khí trong phòng.

Bên cạnh đó, hiện nay một số dòng máy lạnh thế hệ mới còn được trang bị thêm bộ phát ion vô cùng hiện đại, có khả năng giải phóng tới 5 triệu ion trong quá trình vận hành, giúp lọc sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn.

Máy điều hòa có khả năng lọc không khí giúp căn phòng luôn sạch sẽ.

3. Làm lạnh nhanh tức thì

Khi mới khởi động, máy điều hòa sẽ vận hành từ từ để đạt được mức công suất tối đa. Sử dụng ở chế độ làm lạnh bình thường bạn sẽ mất khá nhiều thời gian chờ đợi để có cảm giác mát lạnh. Thấu hiểu điều này các hãng sản xuất điều hòa đã nghiên cứu và trang cho các dòng máy điều hòa của mình chế độ làm lạnh nhanh ngay tức thì.

Với chế độ này, máy nén của điều hòa có thể hoạt động với công suất tối đa đồng thời tăng cường tốc độ quạt lên mức mạnh nhất để giảm nhiệt độ phòng đạt mức nhiệt như người dùng cài đặt chỉ trong vài phút. Tùy từng thương hiệu và loại điều hòa mà chế độ này có thể là: Turbo, Powerful, HI Powerful, Super Jet, iAuto, iAuto X. Jet Cool…

Chế độ làm lạnh nhanh ngay tức thì không mất thời gian chờ đợi

4. Tự động vệ sinh dàn lạnh

Tự động vệ sinh dàn lạnh mang lại rất nhiều lợi ích và tác dụng tuyệt vời nên khi chọn mua máy điều hòa mới bạn không nên bỏ qua tính năng này.

Việc tự vệ sinh và hong khô dàn lạnh sau mỗi lần sử dụng giúp ngăn chặn nấm mốc, loại bỏ vi khuẩn và các mùi hôi khó chịu bên trong điều hòa hiệu quả. Bên cạnh đó, nhờ tính năng này mà bạn giảm thiểu được số lần vệ sinh dàn lạnh giúp tiết kiệm chi phí, đảm bảo hiệu quả làm lạnh và độ bền của máy.

Tính năng tự động làm sạch giúp bảo vệ sức khỏe và hệ hô hấp của gia đình bạn.

5. Chế độ ngủ đêm

Chế độ ngủ đêm có mặt phổ biến trên tất cả các dòng điều hòa hiện nay vì tính hữu ích mà chúng mang lại. Đúng như tên gọi, chế độ ngủ đêm thường sử dụng vào ban đêm giúp người dùng có giấc ngủ ngon, đồng thời bảo vệ sức khỏe do  nhiệt độ xuống thấp.

Chỉ với một phím nhấn trên điều khiển từ xa, chế độ này sẽ được thiết lập tự động. Tùy vào từng thương hiệu điều hòa mà sẽ có cách điều chỉnh nhiệt độ khác nhau nhằm cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu nhất cho người dùng khi ngủ.

Chế độ ngủ đêm êm ái mang lại giấc ngủ ngon và sâu.

6. Màn hình hiển thị nhiệt độ

Lợi ích và tác dụng lớn nhất của màn hình hiển thị nhiệt độ trên máy điều hòa đó là hiển thị nhiệt độ cho người dùng biết điều hòa đang hoạt động ở mức nhiệt bao nhiêu. Vì dàn lạnh của điều hòa được treo cao trên tường nên việc trang bị màn hình hiển thị sẽ giúp người dùng dễ dàng quan sát và có thể điều chỉnh nhiệt độ một cách dễ dàng mà không cần phải nhìn vào điều khiển từ xa.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên các bạn có thể dễ dàng chọn mua được chiếc máy điều hòa có các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình!

Tin tức liên quan
So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh Daikin

So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh Daikin

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất