1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 sai lầm mẹ cần tránh khi mặc tã bỉm cho bé

Mặc tã bỉm cho bé không phải là việc khó nhưng nó cũng không hẳn là việc đơn giản. Để bắt đầu làm mẹ, ngoài cách cho con bú, con ngủ thì việc học cách đóng tã cho con cũng là điều vô cùng quan trọng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mặc tã sai cách

Những lần đầu mặc tã cho con, không phải mẹ nào cũng có đầy đủ kinh nghiệm thực hành. Dù mẹ có đọc trên báo hàng trăm lần thì đến khi thực hiện cũng sẽ có đôi chút lóng ngóng. Nếu mặc tã cho bé sai quy cách sẽ dẫn đến tràn tã, bé bị hằn, bé không thoải mái và quấy khóc.

Để mặc tã cho con thật đúng, mẹ hãy nhớ những điều sau đây:

Cách mặc tã dán: Hãy cho con nằm ngửa, dụng vách chống tràn lên trước khi mặc cho con.

– Đặt bé nằm ngửa

– Mẹ mở tã và dựng vách chống tràn lên

– Giữ đầu gối cong, dạng chữ M, đặt tã dưới mông của bé sao cho cạp mặt trước của tã cách dạ dày bé 1 ngón tay.

– Vuốt phẳng dải băng ở phần thắt lưng phía trước để đảm bảo miếng dán được giữ chặt.

– Kiểm tra vách chống tràn đã được dựng thẳng đứng.

Cách mặc tã quần: Mẹ có thể mặc cho bé khi bé nằm hoặc đứng. Cách mặc tã quần cũng giống như mặc quần chỉ có điều mẹ cần căn chỉnh tư thế bỉm và kiểm tra vách chống tràn hai bên cho bé là được.

Mặc tã cho bé trai và bé gái đều như nhau

Mẹ đừng nghĩ rằng là con nít thì trai hay gái đều như nhau. Hiện nay đã có khá nhiều hãng tã sản xuất riêng dành cho bé trai và bé gái, điều này có nghĩa là cách mặc bỉm tã cho bé trai và bé gái không phải lúc nào cũng giống nhau.

– Đối với bé trai, để nước tiểu không bị trào ra ngoài, mẹ cần phải để bộ phận sinh dục của con chúi xuống. Do cấu tạo cơ thể nên các bé trai thường bị ướt ở phần trước của tã nên khi mua, mẹ nên lựa chọn loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước.

– Còn đối với bé gái, đặc điểm của các bé gái khi đi tiểu thường ướt ở giữa hoặc phía sau của tã nên mẹ cần chọn loại bỉm có độ dày tập trung ở vị trí con có thể tiểu nhiều nhất.

Mặc tã bỉm cho con không đúng size

Cái gì vừa vặn cũng là tốt nhất, nếu rộng quá thì sẽ dễ bị tràn nước, nếu chật quá thì không tốt cho bộ phận sinh dục của con. Bởi vậy mà các mẹ không nên quan niệm mặc tã bỉm phải rộng tãi, cũng không nên cho rằng mặc tã chật để nước tiểu khồng bị trào ra ngoài.

Việc chọn size thế nào là phụ thuộc vào cân nặng của con chứ không phải phụ thuộc vào lứa tuổi, mẹ hãy nhớ lấy điều này. Trên mỗi sản phẩm đều có ghi size và cân nặng phù hợp, vì vậy tốt nhất là tuân theo. Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý về vòng đùi và vòng bụng của bé để chọn được loại tã phù hợp nhất.

Không thay tã cho bé thường xuyên

Việc không thay tã thường xuyên cho bé sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ngoài nguy cơ khiến bé bị dị ứng, mẩn ngứa, hăm tã, bé còn có thể viêm đường tiết niệu, quấy khóc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thời gian thay tã hợp lý cho trẻ sơ sinh là từ 3-4 tiếng, bé lớn hơn là 4-6 tiếng. Trong trường hợp bé ị thì mẹ cần thay tã ngay lập tức, tránh để bé cảm giác bức bối, khó chịu. Mẹ tuyệt đối không sử dụng lại tã đã dùng trước đó. Điều này hết sức nguy hiểm vì đây có thể là điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập, gây nhiều bệnh về da cho bé.

Không vệ sinh khi thay tã

Dù loại tã bỉm mẹ đang dùng cho bé có khả năng thấm hút tuyệt vời thì mẹ cũng đừng quên vệ sinh khi thay tã cho bé. Dù bé có đi tè hay đi ị thì mỗi lần thay tã mẹ cũng cần phải dùng nước ấm và rửa bộ phận sinh dục cho bé. Việc này sẽ phòng chống được các loại vi khuẩn gây hại cho làn da của bé.

Trong trường hợp không tiện rửa ráy mẹ có thể dùng tạm giấy ướt nhưng sau đó, khi về nhà mẹ cần phải rửa ngay cho bé.

Không sử dụng kem chống hăm tã

Nhiều mẹ đinh ninh rằng sử dụng một loại tã thật tốt, không gây hăm tã thì sẽ không cần phải sử dụng kem chống hăm. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Kem chống hăm là sản phẩm cần thiết và luôn song hành cùng tã bỉm. Đây là màng chắn hữu hiệu ngăn cản da tiếp xúc với nước tiểu. Nhờ vậy, da bé sẽ được bảo vệ trong suốt thời gian đóng bỉm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá tã dán Unidry sơ sinh có tốt không? Cách thay tã dán Unidry đúng cách

Đánh giá tã dán Unidry sơ sinh có tốt không? Cách thay tã dán Unidry đúng cách

Review tã dán Pampers cho trẻ sơ sinh có tốt không? Cách thay tã dán Pampers đúng cách

Review tã dán Pampers cho trẻ sơ sinh có tốt không? Cách thay tã dán Pampers đúng cách

Nên chọn tã giấy hay tã vải cho bé yêu luôn thoải mái và khô thoáng?

Nên chọn tã giấy hay tã vải cho bé yêu luôn thoải mái và khô thoáng?

Tã giấy Bino S38 - Bộ 2 tã giấy ban đêm cho bé giấc ngủ ngon

Tã giấy Bino S38 - Bộ 2 tã giấy ban đêm cho bé giấc ngủ ngon

Chọn miếng lót sơ sinh hay tã giấy cho bé ?

Chọn miếng lót sơ sinh hay tã giấy cho bé ?

Nên dùng miếng lót sơ sinh hay tã giấy phù hợp với làn da của bé

Nên dùng miếng lót sơ sinh hay tã giấy phù hợp với làn da của bé

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất