1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 môn thể thao tăng chiều cao "vùn vụt" cho trẻ

Chiều cao của con luôn là vấn đề được các phụ huynh quan tâm. Nếu muốn con cao hơn, bố mẹ hãy cho con chơi 6 môn thể thao sau đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

window.onload = function () {resizeNewsImage(“news-image”, 500);}

Bố mẹ nào cũng mong rằng con mình cao lớn, khỏe mạnh và thông minh. Người Việt Nam vốn không cao tuy nhiên gen di truyền chỉ ảnh hưởng 23% đến chiều cao của trẻ con. Nếu muốn con cao hơn, bố mẹ có thể tác động bằng yếu tố dinh dưỡng và yếu tố vận động thể lực (yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng 30%, trong khi vận động thể lực quyết định tới 20%). Việc vận động thể lực không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp cho bé khỏe mạnh và năng động hơn. Sau đây là 6 môn thể thao bé nên tập luyện thường xuyên để có chiều cao lý tưởng và sức khỏe toàn diện.

Bơi

Bơi là môn thể thao tốt nhất cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Không những thế bơi thường xuyên cũng giúp vóc dáng của trẻ đẹp hơn, cân đối hơn, quan trọng nhất là hạn chế tình trạng béo phì ở trẻ em. Kể cả đối với những người đã qua tuổi dậy thì, bơi lội thường xuyên vẫn có thể làm tăng chiều cao đáng kể.

Bơi lội là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi để rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền của tất cả các nhóm cơ. Hoạt động bơi lội giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng, yếu tố cơ bản giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể. Không giống như tập thể dục hoặc chạy bộ, vốn tập trung vào một nhóm cơ cụ thể, bơi lội mang tới những lợi ích cho thân trên, toàn thân và là cách nhanh nhất để cải thiện thể lực tổng thể, sức bền và hệ tim mạch.

Di chuyển, vùng vẫy trong nước đòi hỏi bé phải kéo duỗi và rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ của các cơ, giúp tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể. Bơi lội là một dạng tập chịu tác động thấp, không những giúp cho chiều cao của bé phát triển nhanh hơn mà nó còn có lợi cho hệ tuần hoàn máu. Áp lực nước cộng với áp lực của cơ ép vào các mạnh máu giúp lưu thông máu trở lại tim phổi.

Nhảy dây

Nhảy dây là trò chơi yêu thích của các bé gái, nó không chỉ là hoạt động giải trí trong những giờ ra chơi, nghỉ ngơi mà nó còn có tác dụng trong việc thúc đẩy chiều cao cho bé. Khi nhảy dây, các cơ xương và cột sống của bé được vươn dài, giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

Nhảy dây là môn thể thao vô cùng đơn giản và dễ tập. Chỉ cần một sợi dây và một khoảng không gian nhất định, không cần rộng lắm, bé đã có thể thoải mái thực hành, ngay cả ở tại nhà.

Chạy bộ

Ngay từ khi còn nhỏ, nếu bé thường xuyên chạy bộ, bé sẽ cao hơn khi lớn lên. Chạy bộ tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Mỗi ngày mẹ nên cho bé chạy bộ khoảng 30 phút đến 1 giờ, điều này sẽ kích thích tuyến yên tiết ra hooc môn tăng trưởng cao gấp 3-4 lần bình thường.

Thời gian chạy bộ nên là buổi sáng hoặc buổi chiều tối, bố mẹ có thể cùng chạy với bé, vừa giúp bé khỏe hơn, vừa tăng chiều cao mà cả nhà lại có thời gian bên nhau vô cùng thoải mái và yên bình.

Cầu lông

Trò chơi cầu lông cũng là môn thể thao được nhiều trường học áp dụng như một môn học chính thức. Cầu lông không những giúp cải thiện sức khỏe của bé mà còn rất có lợi trong việc phát triển chiều cao của các bé trong độ tuổi cấp 1, cấp 2.

Đặc điểm của môn thể thao cầu lông là đòi hỏi bé sử dụng động tác với tay lên cao và chân chạy quanh sân liên tục. Cả gia đình có thể cùng nhau chơi trò này rất vui vẻ, vừa tăng sức khỏe, cải thiện vóc dáng cho mọi người mà tình cảm gia đình lại càng thêm gắn bó.

Bóng rổ

Bóng rổ là một môn thể thao khá mới tại Việt Nam, tuy nhiên, hiện nay, nhiều trường học cũng đã cho môn thể thao này vào chương trinh học thể dục. Chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, sự hoạt động liên tục và chạy nhảy ở cường độ cao vì trẻ phải liên tục chạy xung quanh sân, nhờ đó mà cả chiều cao và vóc dáng của trẻ được cải thiện đáng kể. Đồng thời cho trẻ chơi bóng rổ còn phát triển tinh thần đồng đội, sự hợp tác trong cùng một nhóm và tinh thần thể thao.

Không phải ai cũng có năng khiếu với bóng rổ, tuy nhiên, chỉ cần thường xuyên chơi môn thể thao này là bé cũng đã có thể tăng chiều cao nhanh hơn rồi. Nếu con còn quá nhỏ, bạn có thể cho bé chơi phiên bản bóng rổ nhỏ dành cho trẻ em.

Đạp xe

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho trẻ tập đi xe đạp sớm sẽ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần một cách thường xuyên còn giúp bé tăng chiều cao đáng kể. Nhiều bố mẹ hiện nay luôn lo lắng việc con tự đi xe đạp nên luôn chở con đi học mỗi ngày, tuy nhiên, cho con đạp xe đều đặn mỗi ngày, các khớp xương ở chân sẽ được giãn ra, kích thích sự tăng trưởng và phát triển chiều cao.

Nhìn chung, bất cứ một môn thể thao nào đối với trẻ con hầu như đều tốt cho sự phát triển trí lực và thể chất. Các môn thể thao trên đây khá phổ biến tại Việt Nam nên bố mẹ có thể tạo điều kiện cho con chơi hàng ngày.

G.H

(tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Top 6 đồ chơi thổi bong bóng xà phòng cho bé

Top 6 đồ chơi thổi bong bóng xà phòng cho bé

Điểm danh 5 bộ Lego Harry Potter bán chạy nhất hiện nay

Điểm danh 5 bộ Lego Harry Potter bán chạy nhất hiện nay

Gợi ý 5 bộ đồ chơi Lego Rồng bán chạy nhất hiện nay

Gợi ý 5 bộ đồ chơi Lego Rồng bán chạy nhất hiện nay

Top 5 bộ đồ chơi nấu ăn Nhật Bản chất lượng tốt, bán chạy hiện nay

Top 5 bộ đồ chơi nấu ăn Nhật Bản chất lượng tốt, bán chạy hiện nay

Top 5 bộ đồ chơi Lego Friends không nên bỏ qua

Top 5 bộ đồ chơi Lego Friends không nên bỏ qua

Chăn lông cừu cho bé loại nào tốt nhất năm 2019?

Chăn lông cừu cho bé loại nào tốt nhất năm 2019?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất